Hoa ô mai – Loài hoa đẹp, có hương thơm dễ chịu làm bạn mê mẩn 

Nguyễn Mai 208

Kể từ khi xuất hiện, hoa ô mai đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường hoa của cả nước và đã khiến nhiều chị em săn lùng tìm mua. Sở dĩ những bông ô mai được nhiều người mến mộ vì hoa cho mùi thơm rất dịu nhẹ, giúp bạn dễ ngủ, giảm căng thẳng trong cuộc sống.

1. Hoa ô mai có đặc điểm gì nổi bật?

Hoa ô mai thuộc họ khuynh diệp và đây thực chất là một loài hoa của cây bạch đàn quế. Không ít người khi nghe thấy hoa này đã lập tức liên tưởng đến những quả ô mai chua ngọt. Tuy nhiên điều thú vị ô mai lại là biệt danh của một loài hoa xinh đẹp. 

Hoa ô mai khá hiếm nên nhiều người chưa biết đến
Hoa ô mai khá hiếm nên nhiều người chưa biết đến

Sở dĩ có tên ô mai vì hoa có màu sắc và hình dáng khá giống với những viên ô mai. Nhìn hình dáng bên ngoài, mỗi bông ô mai khi còn nhỏ trông như 1 cái nắp độc đáo. Bất ngờ khi về già, hoa sẽ tự bung ra rồi cho hoa màu trắng tinh khiết.

2. Lý do bông ô mai thu hút nhiều người tìm mua? 

Ngày nay, ô mai trở thành loài hoa quen thuộc xuất hiện liên tục trong căn phòng khách của mỗi gia đình Việt. Do thuộc họ khuynh diệp nên mỗi lần hoa nở sẽ có màu trắng thanh cao, trông giống như những bông tuyết đẹp mắt. Chính nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng này mà hoa đã thành công chinh phục được lòng người.

Thêm nữa mùi thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ những bông ô mai, lan tỏa trong không gian giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu, khoan khoái. Đồng thời mùi thơm từ hoa chính là “vũ khí” hữu hiệu để giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, áp lực. Ngoài ra hương thơm của bông ô mai còn giúp xua đuổi muỗi ra khỏi nhà rất tốt. 

Loài hoa xinh đẹp ô mai được nhiều chị em yêu thích
Loài hoa xinh đẹp ô mai được nhiều chị em yêu thích

Độc đáo và bất ngờ hơn, khi nở ô mai không nở hết thay vào đó chỉ bung ¼. Nhờ đó, hoa cho thời gian trang trí không gian sống lâu dài. Tầm khoảng 20 ngày cắm trong nước hoa mới bắt đầu tàn. Đây chính là lý do không nhỏ khiến hoa được nhiều người tìm mua về chơi. 

3. Bí quyết để chọn ra cành ô mai đẹp nhất 

Nhờ sở hữu ưu điểm cho độ bền cao khi sử dụng và cho mùi hương dễ chịu, ô mai đang được nhiều người yêu thích tìm mua để cắm trong nhà. Những cành ô mai nở rộ và thường có từ tháng 2 – 3 trong năm. Lúc này mọi người hãy tranh thủ mua hoa về để làm đẹp không gian sống. Muốn ô mai chơi được lâu và ra hoa đều đặn cần chọn những cành già và to khỏe. Khi mua cần tránh chọn những cành non vì sẽ khó nở hoa và nhanh bị héo.

4. Hướng dẫn cách cắm ô mai đẹp, bền được cả tháng

Những cành ô mai được cắm trong bình mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Dưới đây là cách để cắm ô mai đơn giản, thích hợp với nhiều không gian sống cho mọi người áp dụng.

– Lấy dao nhẹ nhàng chẻ đôi gốc cành ô mai ra.

– Đổ nước ấm vào bình và tiến hành cắm ô mai, cần 2 ngày thay nước 1 lần giúp hoa không bị thối gốc và tươi lâu.

– Muốn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có của hoa, mọi người hãy chọn bình mang tông màu nâu.

– Để tạo thêm màu sắc đa dạng cho bình hoa, có thể cắm thêm một số loại hoa như đồng tiền và cúc mốc.

Ô mai được cắm  trong bình chơi được cả tháng
Ô mai được cắm trong bình chơi được cả tháng

5. Giải đáp thắc mắc: Bông ô mai có tốt cho bà bầu không? 
Advertisement

Như trên đã đề cập, ô mai là loài hoa tự nhiên của núi rừng cho mùi thơm thoang thoảng dịu dàng. Do đó, hoa rất thích hợp để mẹ bầu ngắm nhìn trong những tháng thai kỳ. Chắc hẳn hương thơm của hoa lan toản trong căn phòng sẽ giúp chị em giảm đi những stress. Từ đó mang đến niềm vui và sự an nhiên cho cả 2 mẹ con, giúp bé phát triển tốt nhất.

6. Hoa mai chuẩn nhất mua ở đâu?

Với hình dáng xinh xắn, độc lạ những cành ô mai đung đưa đã thu hút rất nhiều người. Nếu có cơ hội ngắm nhìn chắc hẳn bạn cũng sẽ khó rời mắt khỏi cành ô mai. Hiện nay để chọn mua được những cành ô mai đẹp, mọi người hãy đến các cửa hàng lớn chuyên bán hoa ở gần nơi sinh để lựa chọn. Giá của cành ô mai sẽ phụ thuộc vào số lượng cành mà bạn định chọn, dao động 150.000 đồng/10 cành nhỏ.

Ô mai có nhiều tại các cửa hàng hoa nổi tiếng
Ô mai có nhiều tại các cửa hàng hoa nổi tiếng

Hoa ô mai có đặc điểm và tác dụng gì đã được bài viết trên cung cấp đầy đủ. Đây là loài hoa có ưu điểm khi nở sẽ mang đến hương thơm dễ chịu và chơi được cả tháng. Vì thế hoa rất thích hợp để bạn mua về ngắm nhìn mỗi ngày.

Advertisement
Chuyên mục: Loài Hoa Đẹp

5 ( 5 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất