Top 100 hình xăm hoa văn dẫn đầu xu hướng hiện nay

Nguyễn Mai 596

Đã từ lâu, hình xăm hoa văn rất được ưa thích trong giới xăm hình nghệ thuật bởi tính cách điệu và phong cách thiết kế cực đa dạng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ý nghĩa khi xăm hình hoa văn cũng như các mẫu hình dẫn đầu xu hướng hiện nay nhé!

1. Nguồn gốc hình xăm hoa văn

Những họa tiết hoa văn trong xăm hình nghệ thuật hiện nay gắn liền với các bộ lạc từ thời cổ xưa như Maori, Hawaii, Samoa, Polynesia…. Ở thời cổ đại, hình xăm được coi là đại diện cho địa vị xã hội của người trong bộ lạc. Đây cũng là một phần rất quan trọng trong các nghi lễ tôn giáo của họ. Hình xăm càng lớn, cầu kỳ chứng tỏ người đó có địa vị xã hội càng cao và có tiếng nói riêng.

 Nguồn gốc hình xăm hoa văn
Xăm hình hoa văn từ xưa được coi là đại diện cho địa vị xã hội của người sở hữu

Bên cạnh đó, các hình xăm hoa văn này còn được sử dụng như một đặc điểm nhận biết các thành viên của gia tộc sống trong bộ lạc đó. Chúng đánh dấu một số sự kiện quan trọng trong cuộc đời, như các giai đoạn từ lúc còn bé cho đến lúc trưởng thành.

2. Ý nghĩa hình xăm hoa văn

Xăm hình hoa văn mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng tượng. Một số người chỉ đơn thuần nghĩ rằng những họa tiết, hoa văn đó chỉ mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật. Nhưng ít ai biết, những hình đó đại diện cho cả một nền văn hóa từ xa xưa.

Ý nghĩa hình xăm hoa văn
Hình hoa văn xăm trên cơ thể mang nhiều ý nghĩa

Đa số các hình hoa văn xăm trên cơ thể là truyền thống của các bộ lạc. Việc đó nhằm đánh dấu một sự kiện trong đời hoặc dùng để phân biệt cấp bậc trong xã hội. Bên cạnh đó, ở một số bộ lạc, đối với nam giới, xăm hình hoa văn thể hiện sự mạnh mẽ, tài năng, quyền lực và kiên cường. Còn đối với phụ nữ, những hình này sẽ có nét mềm mại hơn và đại diện cho sự quyến rũ. Bởi những ý nghĩa tốt đẹp đó mà đã có rất nhiều bạn trẻ chọn xăm lên mình những hình hoa văn cổ xưa này.

3. 100 mẫu hình xăm hoa văn đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay

Xăm hình hoa văn mang đậm chất nghệ thuật và ẩn chứa nhiều lớp ý nghĩa sâu sắc. Cho nên, đối với những bạn dễ bị cuốn hút bởi các hình ảnh trừu tượng thì hình xăm này rất phù hợp với bạn. Dưới đây là một số mẫu hình hoa văn đẹp cho bạn tham khảo.

3.1. Hình hoa văn vòng tay

Xăm hình họa tiết vòng tròn xung quay tay là phong cách truyền thống của thổ dân da đỏ. Những hình xe này không có điểm đầu cũng như điểm cuối. Cho nên, chúng còn mang ý nghĩa của sự vĩnh hằng và bất diệt. Các chi tiết nhỏ được ghép lại bằng họa tiết răng cưa, hình kim tự tháp, vảy cá, hình vuông…và chủ yếu sử dụng mực đen. Điều này làm cho tổng thể hình xăm mang trên mình một vẻ đẹp thần bí, trang trọng và uy quyền.

hình xăm hoa văn vòng tay
Những hình xăm vòng tay hoa văn mang ý nghĩa của sự vĩnh hằng và bất diệt

3.2. Hình xăm trống đồng

Có rất nhiều bạn ưa thích hình xăm này bởi sự độc đáo và cái cách chúng thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ lần đầu tiên. Bắt nguồn từ văn hóa Việt cổ (thời Văn Lang – Âu Lạc), hoa văn trống đồng mang ý nghĩa khích lệ tinh thần, cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh giúp người sở hữu hình xăm này luôn sẵn sàng bước về phía trước.

Hình xăm hoa văn trống đồng
Hình xăm trống đồng mang ý nghĩa khích lệ tinh thần, cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh

3.3. Hình xăm họa tiết Maori

Những hình xăm Maori đã có tuổi đời trên 1000 năm. Chúng xuất phát từ nền văn hóa Maori, những người dân bản địa ở New Zealand. Ở thời đó, hình xăm trên cơ thể được coi như một biểu tượng về nguồn cội và tổ tiên. Bên cạnh đó, chúng còn phản ánh cấp bậc xã hội, tài năng, uy quyền hay tư cách được kết hôn. Vậy nên, người của bộ tộc Maori thường xăm những hình này ngày khi còn ở tuổi vị thành niên.

hình xăm hoa văn maori
Hình xăm maori được coi như một biểu tượng về nguồn cội và tổ tiên

3.4. Hình xăm Mandala

Hình xăm Mandala đa số được thiết kế theo dạng hình tròn. Chúng tượng trưng cho lý tưởng rằng cuộc sống chưa bao giờ kết thúc và tất cả mọi thứ đều kết nối với nhau. Ý nghĩa ẩn sâu của Mandala là sự vĩnh hằng, cân bằng và tái sinh một cách hoàn hảo.

Hình xăm hoa văn mandala
Hình xăm mandala mang ý nghĩa là sự vĩnh hằng, cân bằng và tái sinh

4. Chi phí hình xăm hoa văn là bao nhiêu?

Chi phí khi xăm hình hoa văn hoa văn sẽ phụ thuộc vào màu mực, kích cỡ và tay nghề của thợ xăm. Những nghệ nhân có tay nghề càng cao, hoặc đã từng đạt nhiều giải thưởng trong giới xăm hình nghệ thuật thì giá chắc chắn sẽ cao hơn. Tuy nhiên, không có một mức chi phí nào chính xác cho những hình xăm này, bạn có thể tham khảo khoảng giá dưới đây:

  • Hình hoa văn đơn giản, mini giá từ 500.000 đến 700.000 VNĐ
  • Hình xăm kích cỡ trung bình, thời gian thực hiện từ 1 – 3 tiếng giá từ 2 triệu đến 5 triệu
  • Hình xăm cỡ lớn, thời gian thực hiện từ 3 – 5 tiếng giá từ 7 triệu đến 15 triệu

5. Những lưu ý về hình xăm hoa văn

Khi xăm lên cơ thể, có những điều bạn cần phải hết sức lưu ý để tránh những rủi ro không mong muốn, đặc biệt khi xăm hình hoa văn. Lý do là bởi, hầu hết những hình này đều cần sự chi tiết, và những lưu ý dưới đây sẽ giúp chúng đạt được tính thẩm mỹ cao nhất

Lưu ý khi xăm hình hoa văn
Đối với những hình hoa văn khi xăm thì bạn nên lưu ý một số điều để tránh những rủi ro không mong muốn
  • Tìm hiểu kỹ địa  chỉ xăm uy tín
  • Kiêng nước sau xăm, hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy trong xà phòng
  • Lau rửa vùng xăm nhẹ nhàng với nước muối 1 – 2 lần/ngày trong 3 – 5 ngày đầu sau khi xăm
  • Không chà xát bằng tay hay bóc vảy vùng da vừa xăm
  • Sử dụng thuốc mỡ hoặc dầu dừa khi vùng xăm da non mới hình thành
  • Chọn quần áo rộng rãi, tránh ma sát vị trí mới xăm

Trên đây là những mẫu hình xăm hoa văn đẹp và ý nghĩa mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn có thể chọn được cho mình một mẫu hình hoa văn ưng ý nhất.

Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất