Tổng hợp 70 hình xăm hoa mẫu đơn đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

Nguyễn Mai 283

Hoa mẫu đơn từ lâu đã được gọi là vua của mọi loài hoa. Chính vì vậy, hình xăm hoa mẫu đơn được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn xăm lên cơ thể. Vậy hình xăm loài hoa này có ý nghĩa gì đặc biệt. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu và tham khảo 70 mẫu xăm hình hoa mẫu đơn đẹp và thịnh hành nhất hiện nay nhé!

1. Vẻ đẹp của hoa mẫu đơn theo quan niệm của các nước

 Hoa mẫu đơn là loại hòa xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nhau và mỗi quốc gia lại có một quan niệm riêng về vẻ đẹp của loài hoa cao quý này. Hãy cùng điểm qua vẻ đẹp của hoa mẫu đơn theo quan niệm của từng nước nhé!

1.1 Trung Quốc

Hoa mẫu đơn được coi là loài hoa biểu tượng của đất nước này. Hình ảnh loài hoa này còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều ngày lễ lớn của quốc gia cũng như các ngày lễ tôn giáo. Với đất nước Trung Quốc, hình ảnh hoa mẫu đơn tượng trưng cho những điều hoa lệ, đẹp đẽ và rực rỡ nhất trong cuộc sống.

Hoa mẫu đơn trung quốc
Hoa mẫu đơn được coi như biểu tượng của Trung Quốc

1.2. Nhật Bản

Khi những nhà truyền giáo đạo Phật đến đất nước Nhật Bản, họ đem theo cả kiến thức về cách gieo trồng những bông hoa mẫu đơn này. Người Nhật nổi tiếng là một dân tộc yêu hoa, nên những bông hoa đẹp mới được du nhập nhanh chóng trở thành một phần trong văn hóa của họ. Hoa mẫu đơn trong văn hóa Nhật Bản là bông hoa biểu tượng của tháng sáu.

Hoa mâu đơn Nhật Bản
Hoa mẫu đơn là biểu tượng của tháng 6 trong văn hóa Nhật Bản

1.3. Bắc Mỹ

Tại Bắc Mỹ, hoa mẫu đơn là biểu tượng đại diện cho tiểu bang Indiana. Ở tiểu bang này, mọi người thường quan niệm đây là loài hoa của 12 năm hôn nhân hạnh phúc, đại diện cho sự lãng mạn, phồn vinh và là điểm tốt trong những cuộc hôn nhân.

Hoa mẫu đơn trong văn hóa Bắc Mỹ
Hoa mẫu đơn trong văn hóa Bắc Mỹ đại diện cho sự lãng mạn, phồn vinh

2. Ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn

Dựa theo lịch sử Trung Quốc thì hoa mẫu đơn được coi là biểu tượng của sự sang trọng, quý phái và quyền lực, đại diện cho hình ảnh của Hoàng Hậu thời phong kiến. Đối với đa số các nước Châu Á thì loài hoa này tượng trưng cho sự giàu sang, tài lộc và sung túc. Chính vì những ý nghĩa cao sang, đẹp đẽ này nên nhiều người đã chọn xăm hình hoa mẫu đơn lên mình.

Với các bạn nữ, khi xăm hình hoa mẫu đơn còn mang ý nghĩa thể hiện một nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, tươi mới và luôn luôn rực rỡ. Có hình xăm bông hoa này trên người cũng có thể góp phần làm tăng tăng thêm nét quyến rũ của phái nữ.

Đối với các cặp đôi đang yêu nhau hay những cặp vợ chồng, xăm hình bông hoa mẫu đơn còn thể hiện được niềm vui, hạnh phúc và viên mãn trong đời sống tình cảm.

Bên cạnh đó, ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn còn phụ thuộc vào màu sắc của bông hoa. Có 4 màu cơ bản bạn cần biết là: trắng, đỏ, tím và vàng. Mỗi màu sắc sẽ mang ý nghĩa khác nhau cụ thể:

Màu sắc hình xăm hoa mẫu đơn
Màu sắc là một yếu tố quyết định ý nghĩa của hoa mẫu đơn
  • Màu trắng: Tượng trưng cho sự chân thành, ước mơ về hạnh phúc đơn giản
  • Màu đỏ: Biểu trưng cho sự tài lộc, may mắn và thành công trong sự nghiệp
  • Màu tím: Đại diện cho sự quyền lực, địa vị và tình thân
  • Màu vàng: hình ảnh của sự say mê, tươi sáng, và khao khát cháy bỏng của bản thân.

3. 70 hình xăm hoa mẫu đơn đẹp và dẫn đầu xu hướng hiện nay

Xăm hoa mẫu đơn được rất nhiều bạn yêu thích, đặc biệt là những bạn nữ bởi ý nghĩa cao quý của nó. Tuy nhiên, hình xăm này cũng khá hợp với các bạn nam bởi nó như một biểu tượng mang lại may mắn cũng như tài lộc. Dưới đây là tổng hợp 70 mẫu hình xăm hoa mẫu đơn đẹp và đang là xu hướng hiện nay. Bạn cùng tham khảo nhé.

3.1. Hình xăm hoa mẫu đơn cho nữ

Đối với các bạn nữ, đôi khi chỉ cần một hình hoa mẫu đơn mini thôi cũng đủ làm toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều mẫu với kích thước lớn dành cho những bạn cá tính, không ngại thể hiện bản thân.

Hình xăm hoa mẫu đơn cho nữ
Xăm hình hoa mẫu đơn làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính của phái đẹp

3.2. Hình xăm hoa mẫu đơn cho nam

Khác với những hình xăm cho nữ, các bạn nam khi xăm hình hoa mẫu đơn thường chọn những hình có kích thước lớn và được thiết kế kết hợp với nhiều họa tiết hay hình ảnh khác nhau để tăng tính nổi bật cũng như ý nghĩa cho toàn bộ hình xăm.

hình xăm hoa mẫu đơn cho nam
Những hình hoa mẫu đơn cho nam thường có kích cỡ lớn và rất nổi bật

4. Xăm hình hoa mẫu đơn ở vị trí nào đẹp nhất?

Xăm hình thường không kén chọn vị trí, bạn có thể xăm ở bất cứ đâu trên cơ thể, trừ những vùng nhạy cảm, dễ tổn thương. Để có được một hình xăm hoa mẫu đơn đẹp thì bạn nên lưu ý những vị trí xăm dưới đây.

4.1. Cổ tay

Xăm hoa mẫu đơn ở cổ tay được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Những hình hoa mẫu đơn nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ giúp cho đôi tay của các bạn gái trở nên ấn tượng và nổi bật hơn rất nhiều. Đồng thời cũng làm toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính của các bạn. Bên cạnh đó, xăm ở cổ tay thường sẽ hợp với các bạn nữ hơn. Vậy nên, nếu bạn là nữ thì nên cân nhắc vị trí này nhé.

4.2. Cánh tay

Cánh tay sẽ hợp với những hình xăm cỡ lớn nên những bạn Nam có thể tận dụng vị trí này để xăm sẽ rất đẹp. Những hình hoa mẫu đơn ấn tượng, dù là hình xăm tả thực màu hay đen trắng cũng đều làm cho các bạn nam trở nên cá tính và nổi bật hơn nhiều.

4.3. Mu bàn chân

Mu bàn chân cũng là một vị trí nhiều bạn nữ lựa chọn để xăm những hình hoa mẫu đơn đầy ấn tượng và độc đáo. Hình xăm được đặt ở vị trí này thường sẽ tạo cảm giác cuốn hút, bí ẩn, quyến rũ cho người sở hữu. Đây là một vị trí xăm khá thú vị mà những bạn nữ nên thử một lần.

Xăm hình hoa mẫu đơn tại mu bàn chân
Mu bàn chân là một vị trí xăm hoa mẫu đơn ấn tượng

4.4. Vai, lưng và ngực

Những vị trí này vô cùng thích hợp để xăm hình hoa mẫu đơn đối với cả nam và nữ. Những bạn nữ chọn hình xăm ở vị trí này sẽ trở lên vô cùng cuốn hút và nổi bật trong mắt người đối diện. Còn với các bạn nam thì đây là vị trí giúp các bạn thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và cơ thể săn chắc. 

Advertisement

5. Những lưu ý khi xăm hình hoa mẫu đơn

Để có được một hình xăm hoa mẫu đơn đẹp, bạn nên lựa chọn thiết kế phù hợp với bản thân. Nếu bạn là nữ, bạn nên chọn xăm những hình hoa mẫu đơn độc nhất với kích thước nhỏ. Không kết hợp với các chi tiết nào khác để có thể làm nổi bật hình ảnh bông hoa cao quý và thanh lịch. Vị trí xăm ở cổ tay và dưới xương quai xanh rất thích hợp để thể hiện điều này.

Ngược lại, nếu bạn là nam thì bạn nên chọn những hình hoa mẫu đơn cỡ lớn, kết hợp với nhiều chi tiết, hình ảnh, họa tiết khác nhau để hình xăm trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn. Có rất nhiều hình hoa mẫu đơn cho các bạn lựa chọn như hoa mẫu đơn tả thực kết hợp với con vật hay hoa mẫu đơn thiết kế theo phong cách Nhật cổ…

Lưu ý khi xăm hình hoa mẫu đơn
Khi xăm hình hoa mẫu đơn bạn cần phải lưu ý về vị trí và phong cách của hình xăm

Ngoài vị trí và kích thước hình xăm, bạn cũng cần lưu ý thêm về tay nghề của thợ xăm. Xăm hoa mẫu đơn, đặc biệt là những tác phẩm hoa tả thực có màu cần được thực hiện bởi những thợ xăm có tay nghê tốt. Lúc này tác phẩm sẽ trở lên có hồn và sống động hơn rất nhiều.

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa hình xăm hoa mẫu đơn và các mẫu hình đẹp, đang thịnh hành nhất hiện nay. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn tìm ra được một hình xăm ưng ý nhất cho bản thân mình. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về dinh dưỡng cũng như làm đẹp, truy cập Tuổi trẻ và Sắc đẹp hằng ngày để cập nhật ngay nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất