Tổng hợp 100 mẫu hình xăm hoa hồng đẹp mắt và ấn tượng nhất

Nguyễn Mai 517

Hoa hồng được coi là một biểu tượng của cái đẹp, sự quyến rũ và tình yêu. Nhưng ít ai biết được ý nghĩa xâu xa đằng sau nguồn gốc của những hình xăm bông hoa hồng. Trong bài viết này, hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ý nghĩa và những mẫu hình xăm hoa hồng mini đẹp nhất hiện nay nhé!

1. Những nét chính về hoa hồng

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu những nét chung của hoa hồng. Hồng là tên gọi chung của các loài thực vật có hoa dạng cây leo hoặc cây bụi sống lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae. Hoa hồng phân bố rộng trên toàn thế giới, từ miền ôn đới đến nhiệt đới.

Với hình dáng, vẻ đẹp và hương thơm nổi bật, hoa hồng là loại hoa được ưa chuộng nhiều nhất ở các nước phương tây. Tương tự hình tượng hoa sen của châu Á, hình tượng hoa hồng tại các nước phương Tây đều gần gũi với biểu tượng bánh xe.

Hình xăm hoa hồng
Hình ảnh hoa hồng đã xuất hiện trong nhiều nền văn hóa từ xa xưa

Trong văn hóa của Ấn Độ, bông hoa hồng vũ trụ Triparasundari được sử dụng làm vật đại diện vẻ đẹp của Mẹ thánh thần, tượng trưng cho sự trọn vẹn hoàn mỹ và không một chút thiếu sót. Bên cạnh đó, hoa hồng còn là loài hoa tượng trưng cho phần thưởng của cuộc sống, trái tim, tâm hồn, tình yêu.

2. Ý nghĩa hình xăm hoa hồng

Hoa hồng thực chất có nguồn gốc từ Ba Tư. Ở nơi đây, loài hoa này được xem là biểu tượng của sự nam tính. Thế nhưng thời gian trôi đi, những bông hoa hồng lại trở thành biểu tượng của sự nữ tính và phái đẹp. Chính vì lý do đó, cả phải mạnh và phái đẹp đều thích loài hoa này và sử dụng nhiều trong các hoạt động xăm nghệ thuật.

Những hình xăm hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, lòng kính trọng và sự ngưỡng mộ. Hoa hồng còn luôn toát lên một vẻ đẹp độc đáo, huyền bị và vĩnh hằng. Hình xăm loài hoa này còn giúp bạn khẳng định vẻ đẹp bên ngoài và vẻ đẹp ẩn dấu sâu trong tâm hồn của bạn. Nhiều người truyền tai nhau rằng, nếu xăm hình hoa hồng thì tình yêu của bạn sẽ trở nên bất diệt, đơm hoa kết trái mạnh mẽ.

Ngoài ý nghĩa về tình yêu và cái đẹp vừa kể trên, hình xăm loài hoa này còn có rất nhiều ý nghĩa khác nhau liên quan đến cả sự nữ tính, nam tính và liên quan đến cả tình bạn bền chặt:

  • Hình xăm hoa hồng mini thể hiện sự nữ tính: Không quá đáng khi so sánh vẻ đẹp, dịu dàng, xinh đẹp, cuốn hút của phái nữ với loài hoa này.
  • Xăm hoa hồng thể hiện sự nam tính: nghe có vẻ không đúng, nhưng có lẽ bạn không biết một điều rằng, những người đàn ông ở Ba Tư thời cổ đại rất thích sở hữu cho mình một hình xăm bông hoa hồng.
  • Hình xăm bông hồng thể hiện tình bạn: ngoài là biểu tượng của tình yêu bất diệt, hoa hồng cũng là một biểu tượng tuyệt vời cho tình bạn, và hoa hồng vàng được sử dụng rất nhiều với ý nghĩa này.
ý nghĩa của hình xăm hoa hồng
Hình ảnh hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, lòng kính trọng và sự ngưỡng mộ

Ngoài những ý nghĩa đã kể trên, màu của hoa hồng bạn xăm cũng thể hiện được ý nghĩa của hình xăm bạn muốn truyền tải. Cùng điểm qua một vài màu cơ bản của hoa hồng bạn thường gặp nhé:

  • Hoa hồng đen: Là hiện thân của sự mất mát và một tình yêu bi thảm, chủ nhân của hình xăm bông hoa hồng đen cùng có thể là một người có nội tâm băng giá, và suy tư
  • Hoa hồng trắng: Là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, người sở hữu hình xăm này cũng là một người chân thành và rất thủy chung trong tình yêu
  • Hoa hồng đỏ: Mang ý nghĩa thể hiện sự đam mê, ham muốn và một tình yêu rất mãnh liệt, họ sẽ cháy hết mình khi đã tìm thấy tình yêu chân chính
  • Hoa hồng màu xanh: Tượng trưng cho sự quyết tâm, ý chí kiên cường và sự cố gắng để đạt được mục đích đã đề ra
  • Hoa hồng vàng: Theo quan điểm trước đây thì những hình xăm này mang tính chất hẹp hòi, đố kỵ, nhưng ngày nay chúng lại biểu tượng cho sự nỗ lực và cống hiến hết mình
  • Hoa hồng cam: Tượng trưng cho sự nhiệt tình, hấp dẫn và lôi cuốn của người sở hữu hình xăm, dù họ ở bất cứ đâu, họ cũng nổi bật và được chú ý bởi tất cả mọi người

3. Vị trí đẹp nhất cho hình xăm hoa hồng mini

Xăm hình hoa hồng đã có từ rất lâu đầy đủ các thiết kế, kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể tùy ý xăm hình loài hoa này ở ngực, cổ, cánh tay, hông, lưng, cổ tay, mắt cá chân, vai, đùi… Tất cả các vị trí đặt hình xăm cũng đều bắt mắt và ấn tượng. Tùy thuộc vào sở thích và ý nghĩa bạn muốn thể hiện để có thể chọn vị trí xăm thích hợp nhất. 

Vị trí của hình xăm hoa hồng
Bạn có thể xăm hình hoa hồng tại nhiều vị trí khác nhau theo sở thích

Để có thể chọn được vị trí xăm phù hợp, bạn cần phải có một sự am hiểu và cái nhìn sâu sắc về những bản thiết kế của hình xăm loài hoa này. Lý do là bởi, mỗi thiết kế sẽ mang một ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào vị trí bạn xăm hình đó. Bên cạnh đó, xăm hình là bộ môn nghệ thuật thể hiện phong cách cá nhân, gửi gắm tâm tư và tình cảm riêng. Vậy nên, bạn cần lựa chọn một thiết kế đúng với phong cách và đặt tại vị trí phù hợp với ý nghĩa riêng bạn muốn thể hiện, chứ không nên bắt chước hoàn toàn một ai đó.

4. 100 mẫu hình xăm hoa hồng cho cả nam và nữ đẹp nhất

Những hình xăm bông hoa hồng mang theo nhiều ý nghĩa sâu sắc về cái đẹp, tình yêu và ý chí kiên cường. Đó là lý do tại sao hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hoa hồng để xăm lên cơ thể. Có rất nhiều mẫu thiết kế hình xăm bông hoa hồng mini đẹp mang những nét cá tính riêng của người sở hữu. Dưới đây là tổng hợp 100 mẫu hình xăm hoa hồng đẹp nhất cho cả nam và nữ, bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Advertisement

Hình xăm hoa hồng cho nam
Xăm hình hoa hồng có thể làm tăng vẻ nam tính và khí chất của phái mạnh

hình xăm hoa hồng cho nữ
Hình xăm bông hoa hồng làm toát lên vẻ nữ tính và quyến rũ của phái đẹp

5. Những điều cần lưu ý khi xăm hình hoa hồng

Hòa hông là một hình xăm phổ biến, phù hợp với cả nam và nữ, nên sẽ không có lưu ý nào đặc biệt đối với hình xăm này. Nếu bạn yêu thích cái đẹp, muốn thể hiện một tình yêu nồng cháy, mãnh liệt thì bạn nên chọn hình xăm bông hoa này.

Vị trí xăm hoa hồng khá quan trọng, thể hiện một phần ý nghĩa của toàn bộ hình xăm. Thế nên, bạn cần lưu ý lựa chọn cẩn thận vị trí xăm hình. Bạn cũng có thể chọn xăm hình hoa hồng che đi những phần khiếm khuyết trên cơ thể như sẹo thâm, hình xăm bị hỏng, các vết bớt trên da.

Màu sắc của hình hoa hồng mini cũng quyết định ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải. Một màu sắc ý nghĩa và hợp với màu da của bạn là thích hợp nhất để tôn lên tính nghệ thuật của toàn bộ hình xăm.

Trên đây là tổng hợp 100 mẫu hình xăm hoa hồng đẹp và ấn tượng nhất cho cả nam và nữ. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn cho mình thiết kế nào ưng ý nhất thì có thể tham khảo những gợi ý ở trên nhé.

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất