Tổng hợp 100 mẫu hình xăm con rồng đẹp và ý nghĩa nhất

Nguyễn Mai 471

Trong văn hóa các nước phương Đông, rồng được coi là một con vật linh thiêng. Hình rồng cũng rất được nhiều người ưa thích và đưa vào bộ môn xăm hình nghệ thuật. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp chiêm ngưỡng top 100 mẫu hình xăm con rồng đẹp và ý nghĩa nhất hiện nay nhé!

1. Ý nghĩa của hình xăm con rồng 

Theo quan niệm dân gian, rồng là loài linh vật có thân hình giống rắn, vảy cá, sừng hươu, và vuốt giống đại bàng. Trong trí tưởng tượng của con người, chúng có thể bay lượn trên trời và có năng lực siêu phàm.

Trong tiếng Hán, rồng còn được gọi là “long”, là loài đứng đầu trong tứ linh của trời đất. Từ xa xưa, hình ảnh rồng được gắn liền với vua, mọi vật của vua đều có chữ long như long bào, long thể… Các chùa chiền cũng đều lấy loài vật linh thương này làm linh vật để canh giữ.

Hình xăm con rồng
Hình xăm rồng biểu trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự phát triển trường tồn

Đó là bởi, hình ảnh rồng biểu trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự phát triển trường tồn. Hình xăm con rồng cũng mang ý nghĩa tương tự, đó là phản ánh địa vị, quyền lực và là biểu tượng sức mạnh của chủ nhân. Bên cạnh đó, màu sắc của hình xăm cũng biểu thị những ý nghĩa khác nhau, vị dụ như:

  • Rồng màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết
  • Rồng màu đỏ là biểu hiện của sự giận giữ và sức mạnh
  • Rồng màu vàng biểu hiện thành công, hạnh phúc và thịnh vượng
  • Rồng màu xanh phản ánh sự tiến triển trường tồn

2. Xăm hình con rồng vị trí nào đẹp nhất?

Muốn có một hình xăm đẹp, bạn nên lựa chọn một vị trí thích hợp để thể hiện những đường nét, chi tiết mạnh mẽ của rồng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, không biết xăm rồng ở đâu đẹp nhất thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

2.1. Xăm hình con rồng kín chân

Xăm rồng ở chân khá phổ biến đối với cả phải mạnh và phái yếu, đặc biệt là những hình ôm kín bắp chân. Có rất nhiều mẫu thiết kế hình rồng phù hợp cho cả nam và nữ để bạn lựa chọn. Nhiều bạn chọn xăm rồng kín chân để che được những vết sẹo, khiếm khuyết của đôi chân mình.

2.2. Hình rồng kín tay

Hình rồng kín tay sẽ rất thích hợp với các bạn nam. Những mẫu hình xăm này sẽ thể hiện sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và sự dũng cảm của người sở hữu. Bên cạnh đó, những người chọn vị trí xăm kín tay thường có cá tính mạnh mẽ, và luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách.

Hình xăm con rồng kín tay
Hình xăm rồng kín tay thể hiện sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và sự dũng cảm

2.3. Xăm rồng kín lưng

Xăm kín lưng là vị trí phổ biến, thường thấy ở những người có máu mặt, có vai vế trong xã hội. Xăm kín lưng hình rồng không có gì là xấu, đơn giản hình xăm đó sẽ thể hiện rằng bạn là một con người bản lĩnh và luôn mong muốn thể hiện con người mình.

2.4 Xăm hình con rồng vắt vai

Thiết kế hình rồng ở vai, hay rồng vắt vai sẽ rất thích hợp với những bạn muốn tạo điểm nhấn, nét đặc biệt của bản thân, tuy nhiên lại không quá lộ liễu. Kích cỡ của những hình xăm này thường sẽ không cố định. Tùy theo cơ thể của từng người mà thiết kế ra những hình phù hợp và mang những nét đặc trưng.

3. 100 hình xăm con rồng đẹp và ý nghĩa nhất

Xăm hình rồng hiện nay đã trở nên rất phổ biến trong giới xăm hình nghệ thuật. Điều này kéo theo các mẫu hình xăm ngày càng được sáng tạo nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu của từng người. Dưới đây là tổng hợp những mẫu hình rồng ấn tượng và ý nghĩa, bạn hãy cùng chiêm ngưỡng nhé.

3.1. Hình rồng xanh

Rồng xanh hay còn được gọi là thanh long, là hình con rồng được nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa và tính thẩm mỹ của chúng. Hình ảnh rồng với bộ vảy xanh mang lại cho người nhìn cảm giác quyền uy, mạnh mẽ. Hơn nữa thanh long còn là hình ảnh đại diện cho sự trường tồn, vĩnh cửu.

hình xăm con rồng màu xanh
Hình xăm rồng xanh yêu thích bởi ý nghĩa và tính thẩm mỹ của chúng

3.2. Hình rồng lửa

Rồng lửa là linh vật thần thoại và được nhắc đến nhiều trong các câu truyện cổ tích. Mỗi khi con rồng này xuất hiện, nó sẽ thiêu rụi mọi thứ trên đường mà nó đi qua. Chính bởi vậy, hình ảnh rồng lửa mang ý nghĩa thể hiện sự can trường, không sợ hãi và mạnh mẽ lấn át mọi thứ.

Hình xăm con rồng nữa
Hình xăm rồng lửa mang ý nghĩa thể hiện sự can trường, không sợ hãi

3.3. Hình rồng nước

Trái ngược với hình ảnh rồng lửa, rồng nước lại mang tính chất ôn hòa hơn. Trong truyền thuyết, rồng nước điều khiển thời tiết, tạo ra mưa nuôi sống mọi sinh vật. Bởi vậy, khi xăm hình loài rồng này sẽ mang lại cho bạn nhiều điều, tốt lành, thuận lợi và thành công trong cuộc sống.

Hình xăm con rồng nước
Hình xăm rồng nước mang lại cho bạn nhiều điều, tốt lành, thuận lợi và thành công

3.4. Hình rắn hóa rồng

Rắn là một loài dễ được liên tưởng với rồng. Có rất nhiều câu chuyện nói về những con rắn trải qua nhiều năm tu luyện để hóa rồng. Bởi vậy, những người chọn hình xăm rắn hóa rồng thường sẽ là người kiên trì, nỗ lực và nội tâm mạnh mẽ.

Hình xăm con rắn hóa rồng
Những người xăm rắn hóa rồng thường là người kiên trì, nỗ lực và nội tâm mạnh mẽ

3.5. Một số mẫu hình rồng đẹp khác

Ngoài những mẫu xăm hình kể trên, hiện nay có rất nhiều hình rồng được thiết kế theo phong cách hiện đại, bắt kịp với xu hướng thế giới. Bạn có thể tham khảo một số mẫu hình xăm phổ biến như: rồng 5 vuốt, rồng ngậm ngọc, rồng và mặt quỷ, rùa đầu rồng, rồng châu âu, rồng cá chép,…

hình xăm con rồng khắc
Hiện nay có rất nhiều mẫu hình xăm rồng đẹp, ấn tượng và bắt kịp xu hướng

4. Hình xăm con rồng hợp với tuổi nào nhất?

Hình rồng hợp với tuổi nào có lẽ là thắc mắc chung của những người chuẩn bị xăm. Xét theo tương sinh, tương khắc của ngũ hành, cùng với nguyên tắc “ tam hợp tứ hành xung”. Những người tuổi Dậu, tuổi Thân và tuổi Tý khi sẽ hợp với việc xăm rồng lên cơ thể. Họ sẽ được tương sinh và được rồng phụ trợ đem đến nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, những người tuổi Tuất, tuổi Thìn và tuổi Mão sẽ không hợp với những hình này. Bởi tuổi của họ và hình ảnh rồng có sự tương khắc trong ngũ hành. Nếu vẫn muốn xăm thì nên chọn những hình rồng phương tây hoặc sử dụng màu sắc hình xăm sao cho phù hợp.

5. Hình xăm con rồng có giá bao nhiêu tiền?

Có khá nhiều người thắc mắc rằng, xăm rồng mất bao nhiêu tiền. Có một thực tế rằng, chi phí xăm hình nói chung phụ thuộc vào kích thước của hình xăm. Các yếu tố như phong cách hình xăm, nghệ nhân xăm hình cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thành. Bạn có thể tham giá cả khi xăm cụ thể như sau: 

  • Hình xăm nhỏ, mini: Từ khoảng 90.000 – 300.000 VNĐ
  • Hình xăm nhỏ hơn nửa giấy A4: Từ khoảng 600.000 – 1.300.000 VNĐ
  • Hình xăm có độ rộng bằng giấy A4: Từ khoảng 1.600.000 – 2.300.000 VNĐ
  • Hình xăm kín tay trở lên: Từ khoảng 6.000.000 VNĐ

6. Những lưu ý khi xăm hình con rồng

Theo văn hóa dân gian từ xưa đến nay, rồng được coi là một trong những linh vật mạnh mẽ nhất. Hình ảnh con rồng ngoài mang ý nghĩa về tinh thần, chúng còn mang rất nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh. Vậy nên, nếu muốn một mẫu hình xăm rồng đẹp, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Advertisement

6.1. Hình xăm con rồng thì phải có nước

Khi xăm hình rồng, bạn nên thêm các chi tiết liên quan đến nước. Bởi vì, rồng khi gặp nước là sẽ tương sinh, trở nên dũng mãnh, khí phách và uy phong. Ngược lại, nếu không có các hình ảnh liên quan đến nước thì hình xăm sẽ dễ bị rơi vào thế: rồng sa nước cạn, gây hao tổn sinh khí.

6.2. Hình rồng phải đặt ở bên trái

Đối với hình ảnh con rồng, bạn không nên xăm bên phải. Người xưa đã có câu, “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”, tức là bên phải là bạch hổ, bên trái là thanh long. Đây là một quy luật từ thời xưa. Cho nên, khi xăm rồng bên trái sẽ gây phản tác dụng, mất đi sức mạnh vốn có của chúng.

6.3. Rồng nên hướng đầu vào trong

Có một điều bạn cần lưu ý là đầu rồng nên hướng vào trong khi xăm, không thể hướng ra ngoài. Đó là bởi, đầu rồng khi hướng vào trong mang ý nghĩa là “triều bái”, thể hiện sự may mắn, tốt đẹp. Đầu rồng mà hướng ra ngoài thì sẽ mang nhiều điềm xấu, dễ gặp tai ương khó lường.

Trên đây là bộ sưu tập top 100 hình xăm con rồng đẹp và ấn tượng nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng qua những mẫu hình xăm được giới thiệu, bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và sâu sắc hơn về ý nghĩa của những hình xăm rồng và vẻ đẹp của chúng.

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất