Tổng hợp 50 mẫu hình xăm chữ đẹp và độc đáo nhất bạn nên thử

Nguyễn Mai 509

Xăm hình là một trong những cách giúp mọi người thể hiện bản thân mình. Trong đó, hình xăm chữ với những câu từ ý nghĩa, đơn giản có thể phản ánh nét tính cách đặc trưng của con người bạn. Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tham khảo 50 mẫu xăm hình chữ ý nghĩa dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa hình xăm chữ

Xăm hình chữ nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng lại mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, phản ánh rõ nét nhất tính cách của con người bạn. Tùy thuộc vào vị trí bạn xăm sẽ nói lên bạn là một người như thế nào.

Hình xăm ngày nay là một loại hình nghệ thuật phổ biến. Đồng thời, cũng được coi là những món trang sức ý nghĩa đối với bất kỳ ai sở hữu chúng. Những hình xăm chữ ý nghĩa giúp bạn thể hiện bản thân mình một cách tinh tế nhưng vẫn toát lên cá tính.

Hình xăm chữ
Xăm hình chứ tuy có vẻ đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa cực kỳ sâu sắc

Ngoài những chữ cái thuộc hệ thống ngôn ngữ của đất nước mình. Bạn cũng có thể xăm hình chữ viết bằng ngôn ngữ của các quốc gia khác. Tiếng Anh, tiếng Hoa hoặc tiếng Phạn là những ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ chọn làm biểu tượng của bản thân.

Có thể nói rằng, tiếng Việt rất kén người xăm. Tuy nhiên, ngôn ngữ của nước ta vẫn luôn có những cái hay và thể hiện được sự tự hào dân tộc. Đó là chưa kể đến một số bạn cá tính, thích chơi chữ tiếng Việt hoặc luôn muốn thách đố người đối diện tìm được ý nghĩa của hình mình xăm.

2. Vị trí đẹp nhất để xăm hình chữ ý nghĩa

Để có được những hình xăm đẹp, bạn nên chọn một vị trí phù hợp. Có rất nhiều vùng trên cơ thể để bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, đối với các hình xăm chữ ý nghĩa thì bạn nên cân nhắc những vị trí sau.

2.1. Xăm hình chữ ở cổ

Cổ là vị trí xăm mọi người xung quanh có thể dễ dàng thấy được. Những người lựa chọn chỗ này thường có tính cách mạnh mẽ, tự tin và thích thể hiện bản thân. Bên cạnh đó, khát khao được mọi người ngắm hình xăm và hiểu ý nghĩa thực sự của nó cũng là một lý do khiến mọi người lựa chọn xăm chữ ở đây. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng da ở vị trí này khá mỏng nên khi xăm sẽ khá đau.

hình xăm chữ ở cổ
Những người xăm hình chữ ở cổ thường có tính cách mạnh mẽ, tự tin và thích thể hiện bản thân

2.2. Xăm chữ ở bàn tay

Xăm ở bàn tay có ý nghĩa phong phú nhất trong số những vị trí có thể xăm. Một người khi xăm hình chữ nhỏ trên bàn tay, thì có thể đây là người thận trọng nhưng vẫn có những chất riêng. Đối với những người xăm chữ lớn sẽ không quan tâm người đời nói gì. Họ bỏ qua những lời đàm tiếu, và chỉ mong muốn khẳng định bản thân.

Hình xăm chữ ở bàn tay
Những người xăm ở bàn tay thường bỏ qua hết mọi người đàm tiến và muốn thể hiện bản thân

2.3. Xăm hình chữ ở bắp tay

Xăm chữ ở bắp tay có thể phù hợp cho cả nam và nữ giới. Những hình xăm này thú vị ở chỗ, chúng có thể được che đi một cách dễ dàng. Điều này rất phù hợp đối với những bạn không thích sự phô trương. Hơn thế, khi xăm ở bắp tay sẽ ít gây đau đớn nên phù hợp với hầu hết mọi người.

Hình xăm chữ ở bắp tay
Xăm ở vị trí bắp tay phù hợp đối với những bạn không thích sự phô trương

2.4. Xăm dọc sống lưng

Xăm tại vị trí dọc sống lưng có ý nghĩa vô cùng táo bạo và ấn tượng. Việc này chứng tỏ  bạn có nhu cầu thể hiện bản thân cực kỳ lớn. Có một điều đặc biệt là, dọc sống lưng rất hợp với xăm chữ Trung Quốc. Vậy nên, nếu bạn là một người cá tính và yêu thích sự khác biệt thì có thể cân nhắc vị trí này.

hình xăm chữ dọc sống lưng
Những hình xăm dọc sống lưng thường mang ý nghĩa rất táo bạo và độc đáo

2.5 Xăm chữ ở mạn sườn

Các hình xăm ở mạn sườn mang nhiều ý nghĩa hơn là chỉ tập chung và tính nghệ thuật. Vị trí này gây khá nhiều đau đớn khi xăm, nên thường được chọn bởi những người có nghị lực, sức mạnh và ý chí. Không hẳn ai cũng dám thử vị trí này, nhưng khi đã lên hình thì sẽ không làm bạn thất vọng

Hình xăm chữ ở mạn sườn
Xăm hình ở mạn sườn thường là những người có nghị lực, sức mạnh và ý chí rất lớn

3. 50 mẫu hình xăm chữ đẹp, độc đáo

 Đây sẽ là một sự lựa chọn rất tốt đối với những bạn mới bắt đầu đến với nghệ thuật xăm hình. Nếu bạn phân vân chưa biết chọn mẫu hình xăm nào phù hợp với mình, thì có thể tham khảo những mẫu hình đẹp và cực độc đáo dưới đây nhé.

3.1. Hình xăm các từ ý nghĩa

Chỉ một từ hoặc cụm từ đơn giản nhưng cũng có thể mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc đối với người xăm. Đôi khi, từ này sẽ phản ánh lại quan điểm sống cũng như hình mẫu mà người đó muốn trở thành. Dưới đây là một số ý tưởng xăm hình chữ ý nghĩa dành cho bạn.

Hình xăm chữ ý nghĩa
Những hình xăm từ mang ý nghĩa phản ánh lại quan điểm sống của người xăm

3.2. Xăm hình câu châm ngôn tâm đắc

Bên cạnh những hình xăm cụm từ ý nghĩa thì những câu châm ngôn cũng là một lựa chọn không tồi. Những câu sẽ mang một ý nghĩa cực kỳ rõ ràng và có thể coi như một lời tuyên bố của người xăm đối với cuộc sống này. Một số hình xăm câu châm ngôn tâm đắc bạn có thể tham khảo dưới đây.

Hình xăm chữ và câu châm ngôn
Ngoài các từ thì xăm hình câu châm ngôn cũng là một ý tưởng không tồi

3.3. Xăm các ký tự ý nghĩa với bạn

Bên cạnh những cụm từ hay câu châm ngôn thì hình xăm ký tự cũng sẽ rất phù hợp với những bạn thích sự đơn giản. Đó có thể là chữ cái đầu tiên trong tên của bạn, tên của một người quan trọng với bạn hoặc gắn với một kỷ niệm bạn không bao giờ quên. Nếu bạn ưa thích sự tối giản thì có thể tham khảo những hình xăm sau.

Hình xăm chữ ký tự
Những hình xăm ký tự rất phù hợp với những bạn thích sự đơn giản

4. Những lưu ý khi xăm hình chữ

Nếu bạn là người mới bắt đầu đến với nghệ thuật xăm hình, bạn cần phải biết rằng hình xăm được coi như là một loại phụ kiện thời trang không thể tháo ra được. Vậy nên, trước khi xăm, đặc biệt là những hình xăm chữ ý nghĩa, bạn cần phải nắm rõ được một vài lưu ý như sau:

  • Không nên xăm tên đích danh của người khác tại những vị trí nhạy cảm trên cơ thể, điều này có thể coi như một việc xúc phạm người khác
  • Không nên xăm những lời lẽ, câu văn mang ý nghĩa thô tục
  • Hãy chắc chắn rằng, bạn có thể chịu trách nhiệm với hình xăm của mình, dù điều đó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của bạn

Trên đây là top những hình xăm chữ đẹp và ý nghĩa mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của việc xăm hình chữ, cũng như tìm được cho mình một hình ưng ý nhất.

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất