Tổng hợp những hình xăm cá chép đẹp nhất hiện nay

Nguyễn Mai 464

Cá chép là loài vật không quá xa lạ với chúng ta. Trong xăm hình nghệ thuật, rất nhiều người lựa chọn hình xăm cá chép bởi tính biểu tượng và ý nghĩa của chúng, Vậy trong bài viết này, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp ngắn nhìn những mẫu xăm đẹp và ý nghĩa nhất nhé!

1. Những ý nghĩa của hình xăm cá chép bạn nên biết

Chắc hẳn mọi người đều đã nghe đến câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Trải qua nhiều gian nan và thử thách, cá chép cũng đã vượt được qua vũ môn và hóa rồng, đạt được mục đích của mình. Vậy nên, hình xăm cá chép được coi là đại diện cho sự cố gắng, kiên định để vươn tới đỉnh cao thành công.

Qua câu chuyện trên, mọi người đều đã có cái nhìn khác về loài cá nhỏ bé này. Họ coi rằng, cá chép là một loài vật linh thiêng, cao quý và là hiện thân của rồng. Bên cạnh đó, hình ảnh cá chép bơi uyển chuyển trong nước còn thể hiện sự linh hoạt, dẻo dai. Tương tự như con người, vượt khó khăn, sóng gió trong cuộc sống.

Hình xăm cá chép
Hình ảnh cá chép tượng trưng cho sự vượt khó vươn lên, không ngại gian nan

Ngoài câu chuyện kể trên, mỗi người đều có những quan niệm riêng của mình về ý nghĩa hình xăm cá chép. Họ tin rằng, loài vật này mang sẽ mang đến những điều tốt lành cho người sở hữu. Cụ thể như:

  • Hình ảnh cá chép mang đến tài lộc, may mắn và sức khỏe
  • Mang lại công danh chủ sở hữu hình xăm
  • Với những người làm nghề buôn bán, kinh doanh, cá chép phản ánh cho sự quyết tâm để đạt được mục tiêu

Có thể bạn chưa biết, màu của cá chép là một yếu tố quyết định ý nghĩa của hình xăm loài vật này. Trong thế giới xăm hình nghệ thuật, từ lâu đã đặt ra những quy định về màu riêng cho hình cá chép. Ví dụ:

  • Màu vàng tượng trưng cho tiền tài và địa vị
  • Màu trắng thể hiện sự may mắn và thuận lợi trong công việc
  • Màu đỏ thể hiện khí chất, sự dũng cảm và viên mãn trong cuộc sống
  • Cá chép kết hợp nhiều màu sắc tượng trưng cho sự gắn kết của các thành viên trong gia đình

2. Những mẫu hình xăm cá chép đẹp và ưa chuộng nhất

Trong giới xăm hình nghệ thuật, hình cá chép được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái mạnh và những người làm ăn, buôn bán. Một số người còn quan niệm rằng, hình xăm này như một tấm bùa hộ mệnh của mình. Nếu bạn cũng có quan điểm như vậy thì tham khảo ngay những mẫu cá chép hình xăm dưới đây. 

2.1. Hình ảnh cá chép hóa rồng

Có thể coi đây là mẫu hình xăm được ưa thích nhất. Cá chép hóa rồng phản ánh tính thần kiên cường và ý chí của chủ nhân hình xăm. Hình ảnh này cũng đem lại những điều tốt đẹp và may mắn cho họ trong cuộc sống.

Hình xăm cá chép hóa rồng
hình ảnh cá chép hóa rồng phản ảnh tinh thần kiên cường của chủ nhân hình xăm

2.2. Cá chép bơi cạnh hoa sen

Không khó để thấy những hình xăm thiết kế theo ý tưởng này. Hoa sen biểu trưng cho sự linh thiêng và thuần khiết, cá chép được coi là linh vật. Kết hợp hai ý nghĩa này lại, hình xăm sẽ thể hiện sự đủ đầy, giàu sang, may mắn và sung túc.

Hình xăm cá chép hoa sen
Hình ảnh cá chép bơi cạnh hoa sen mang ý nghĩa cao quý, linh thiêng

2.3. Hình cá chép mặt quỷ

Khi nhắn đến hình mặt quỷ, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến những điều không tốt đẹp. Hình ảnh thì mang nghĩa ngược lại, hướng con người đến những điều thiện. Kết hợp 2 hình ảnh này với nhau, bạn sẽ thấy được một hình xăm thể hiện sự cân bằng giữa hai mặt tốt và xấu của cuộc sống.

Hình xăm cá chép mặt quỷ
hình cá chép mặt quỷ thể hiện sự cân bằng trong cuộc sống

2.4. Cá chép ngậm đồng tiền

Cá chép ngậm đồng tiền là một hình ảnh đẹp, được sử dụng nhiều trong đời sống chứ không riêng ngành xăm. Hình ảnh này mang đến sự dư dả, may mắn cho người sở hữu. Đồng thời giúp họ thành công và đạt được những ý nguyện của bản thân.

Hình xăm cá chép ngậm đồng tiền
Hình ảnh cá chép ngậm đồng tiền thể hiện sự may mắn, tài lộc cho gia chủ

2.5. Hình ảnh cá chép và phật

Hình tượng phật mang đến cho chúng ta sự thanh tịnh và an nhiên. Khi kết hợp với hình ảnh cá chép trong hình xăm sẽ có ý nghĩa mang lại sự thanh thản, an nhiên và không vương sự đời. Những người sở hữu hình xăm này thường không ham mê giàu sang mà chỉ mong sự bình yên trong cuộc sống.

Hình xăm cá chép và phật
Cá chép kết hợp với hình ảnh phật mang ý nghĩa an nhiên, thanh tịnh cho toàn bộ hình xăm

3. Những lưu ý khi xăm cá chép

Hình xăm cá chép là mang rất  nhiều ý nghĩa về mặt tài lộc, may mắn và công danh. Tuy vậy, nếu bạn lựa chọn xăm hình này thì bạn nên lưu ý một số điều để tránh rước họa vào thân, làm hình xăm trở nên phản tác dụng. Những điểm bạn cần lưu ý có thể kể đến như:

Advertisement

3.1. Cá chép càng lớn thì đầu sẽ càng nhọn

Khi xăm hình cá chép, hình ảnh cá chép càng lớn thì phần đầu cá càng phải được vẽ nhọn hơn. Điều này sẽ làm cho cơ thể của cả con cá nhìn đầy đặn hơn. Cá chép đầy đặn, cân đối mang lại nhiều điều may mắn và sức khỏe.

3.2. Không nên xăm cá chép đen

Các mẫu hình cá chép khi xăm nói chung không nên để bị cá chép đen chi phối. Trong văn hóa dân gian truyền thống, màu đen không hẳn là một màu sắc tốt mang lại điều tốt. Vậy nên, nếu xăm hình này trên người sẽ rất có khả năng gặp những chuyện không may mắn.

Hình xăm cá chép đen
Nhiều người quan niệm rằng xăm cá chép đen có thể mang lại nhiều điều không tốt

3.3. Không xăm hình cá chép ở hông hay mông

Hông hay mông là phần chịu áp lực nhiều nhất khi ngồi. Vậy nên, những hình xăm cá chép đặt ở vị trí này sẽ gặp nhiều bất lợi. Cá chép phải bơi, di chuyển để vượt vũ môn, nếu bị dồn nén lại, cá chép không di chuyển tượng trưng cho việc người xăm gặp nhiều khó khăn.

3.4. Không nên xăm hình chỉ có cá

Nếu bạn chỉ xăm hình một con cá chép đơn độc thì hình đó sẽ không có ý nghĩa nào rõ ràng. Cá chép bơi một mình chỉ giống như bơi trong hồ. Thế nhưng, khi kết hợp với các chi tiết khác sẽ làm tăng giá trị hình tượng của cá chép. Giúp cho tổng thể hình xăm mang ý nghĩa trọn vẹn hơn.

Trên đây tất cả những thông tin chi tiết về hình xăm cá chép mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về việc xăm hình loài cá này.

Advertisement
Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất