Hạt điều bao nhiêu calo? Có nên ăn hạt điều để giảm cân?

Nguyễn Mai 239

Hạt điều nổi tiếng là đồ ăn bổ dưỡng và giàu các khoáng chất tốt cho cơ thể. Đây cũng được xem là món ăn vặt được khuyên dùng để thay thế cho các đồ ăn nhanh. Người ta còn truyền tai nhau về tác dụng “thần thánh” khác của loại hạt này trong đó có giảm cân. Vậy sự thật là gì? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu xem hạt điều bao nhiêu calo và nó có thực sự tốt cho quá trình giảm cân giữ dáng.

1. Hạt điều bao nhiêu calo?

Hạt điều được trồng nhiều ở các nước có khí hậu cận nhiệt đới. Loại hạt này có vị mặn ngọt, thơm bùi rất dễ ăn. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra thì trong 100g hạt điều thô có chứa 554 calo. Một hạt điều có khối lượng 28g có chứa 155 calo. Trong 100g hạt điều rang muối có khoảng 594 calo. Đây là mức calo rất cao, vì thế mà chị em cần cân nhắc khi ăn.

Cach rang hat dieu ngon

2. Thành phần dinh  dưỡng có trong hạt điều

Sau khi tìm hiểu hạt điều bao nhiêu calo, bạn cần tra cứu thông tin về thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này. Hạt điều không chỉ dùng để ăn vặt sau khi rang mà còn dùng để sản xuất ra các loại sữa hoặc nước sốt kem điều. Người ta đã chỉ ra rằng trong điều nguyên hạt có chứa các thành phần sau:

  • Carbohydrate
  • Chất đạm
  • Chất xơ
  • Vitamin K, vitamin E, vitamin B6
  • Canxi
  • Natri
  • Kali
  • Magie
  • Folate   

3.Những công dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Hạt điều có nguồn gốc từ thực vật nên không chứa các gốc tự do. Vì thế mà hạt điều luôn được coi như hạt ngũ cốc và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Hạt điều mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Hạt điều mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Các axit béo có trong hạt điều có tác dụng làm giảm cholesterol và triglyceride. Nhờ đó giúp giảm mỡ máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, thành phần magie có trong hạt điều góp phần ngăn ngừa tình trạng đau tim, điều hòa huyết áp và phòng ngừa bệnh thiếu máu.

Hạt điều được chứng minh là có khả năng ức chế tế bào ung thư và ngăn chặn các gốc tự do. Nhờ vậy, ăn loại hạt này thường xuyên là cách cải thiện sức khỏe rất tốt. Hơn nữa, não bộ cũng được cải thiện và tăng cường trí nhớ tốt hơn. Thành phần kẽm có trong hạt điều sẽ giúp củng cố hàng rào miễn dịch của cơ thể, tổng hợp protein và thúc đẩy sản sinh tế bào, mau lành vết thương.

4. Ăn hạt điều có béo không?

Căn cứ vào hạt điều bao nhiêu calo cũng phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi thực phẩm này có gây béo hay không. Loại hạt này có lượng calo rất lớn, tuy nhiên nó lại có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng với một lượng hợp lý thì mới không làm tích tụ mỡ thừa. 

Hạt điều có tác dụng giảm cân
Hạt điều có tác dụng giảm cân

Ngoài ra, nhờ vào thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể cũng như ức chế cảm giác thèm ăn. Nhờ đó mà hạt điều thường được khuyên dùng để giảm cân. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa điều để giảm cân thay vì ăn hạt điều.

5. Những món ăn chế biến từ hạt điều

Hạt điều không chỉ là đồ vặt ngon miệng mà còn là gia vị giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Hương vị thơm ngon, béo ngậy của loại hạt này góp phần tạo nên những món ăn đậm đà hương vị.

5.1. Gà xào điều

Kết hợp giữa ức gà và hạt điều vừa tạo ra món ăn mới lạ lại vừa có tác dụng giảm cân. Món ăn này cung cấp một lượng lớp vitamin và khoáng chất cần thiết cũng như protein. Chỉ cần thêm một vài nguyên liệu đơn giản như hành tây, ớt chuông, và gia vị nhà bếp là bạn đã có ngay một món ăn khó quên ngay từ lần đầu nếm thử.

Gà xào điều thơm ngon, hấp dẫn
Gà xào điều thơm ngon, hấp dẫn

5.2. Sữa hạt điều kỷ tử hạt chia

Dùng hạt điều để chế biến thành sữa cũng là cách để hạn chế chất béo thêm vào mà vẫn giữ được tác dụng giảm cân. Nguyên liệu chính mà hạt điều kết hợp với kì tử và hạt chia sẽ làm thức uống thơm ngon hơn. Đồng thời hiệu quả giảm cân cũng tăng lên nhờ các loại hạt thêm vào.

Sữa hạt điều rất tốt cho sức khỏe
Sữa hạt điều rất tốt cho sức khỏe

5.3. Gỏi hạt điều tôm

Gỏi luôn là món ăn được nhiều người lựa chọn vì vừa thanh đạm, ít chất béo lại vừa thơm ngon hấp dẫn. Sự hòa quyện của nước trộn và sự giòn rụm của các loại rau củ sẽ là món ăn không hề gây ngán. Bạn chỉ cần hạt điều, dưa chuột cà rốt, hành tây và rau răm là đã có một món ăn ngon, lạ miệng. 

6. Những câu hỏi về hạt điều

Không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức để hiểu ăn hạt điều sao cho đúng, có lợi cho sức khỏe. Vì thế mà còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh loại hạt này. 

6.1. Bà bầu có nên ăn hạt điều không?

Hạt điều bao nhiêu calo và có phù hợp dành cho bà bầu không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Loại hạt này giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho mẹ và bé trong quá trình mang thai. Ngoài ra, magie có trong loại hạt này giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút, giảm cơn đau nửa đầu ở mẹ.

Hạt điều là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu
Hạt điều là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu

Vitamin K trong hạt điều có khả năng ngăn ngừa thai nhi khỏi tình trạng máu khó đông hoặc xuất huyết ở thai nhi. Đồng thời axit folic là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật thai nhi. Vì thế, hạt điều là món ăn cần thiết cho mẹ bầu.

6.2. Ăn hạt điều có bị nổi mụn không?

Trong hạt điều có chứa lượng lớn vitamin E có tác dụng cấp ẩm và làm chậm quá trình lão hóa. Đối với ai có làn da khô thì hạt điều mà đồ ăn khá lý tưởng khi giúp khắc phục được các vấn đề về da. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc ăn hạt điều nổi mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ vì nếu ăn nhiều thì rất có thể cơ địa nhạy cảm sẽ bị nổi mụn.

6.3. Vỏ lụa hạt điều có ăn được không?

Vỏ lụa hạt điều là lớp vỏ màu nâu mỏng nằm bên ngoài hạt điều. Xét về mặt dinh dưỡng thì lớp vỏ này không hề chứa bất kì thành phần dinh dưỡng nào cho cơ thể. Tuy nhiên, nó không hề gây ảnh hưởng xấu gì tới sức khỏe. Vì thế, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn ăn vỏ lụa hoặc loại bỏ. Lớp vỏ này không ảnh hưởng đến dinh dưỡng có trong hạt điều nhưng sẽ làm bạn cảm giác mất ngon đi phần nào. Vì thế, hạt điều không vỏ có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Vỏ lụa hạt điều không chứa dinh dưỡng
Vỏ lụa hạt điều không chứa dinh dưỡng

6.4. Ăn hạt điều nhiều có tốt không?

Căn cứ vào hạt điều bao nhiêu calo cũng giúp bạn biết được có nên ăn nhiều thực phẩm này hay không? Tuy là một loại hạt tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tim mạch vì lượng muối có trong hạt điều rang. Hạt điều cũng không tốt cho những ai đang sử dụng thuốc điều trị bệnh vì magie có trong hạt này dễ gây ra các phản ứng.

Advertisement

Không nên ăn quá nhiều hạt điều
Không nên ăn quá nhiều hạt điều

7. Hướng dẫn ăn hạt điều đúng cách

Hạt điều đã được sấy khô nên có khả năng bảo quản trong nhiệt độ thường được khá lâu. Tuy nhiên, loại hạt này vẫn có thể bị ẩm mốc và biến chất dưới tác động của môi trường. Vì thế, khi ăn bạn nên quan sát kĩ, nếu hạt có dấu hiệu hỏng thì không nên sử dụng. Không nên ăn quá nhiều hạt điều cùng lúc vì sẽ tăng nguy cơ mắc sỏi thận. Ngoài ra, hạn chế ăn hạt này vào bữa chính vì dễ làm cơ thể đầy bụng, khó tiêu.

Ăn hạt điều đúng cách
Ăn hạt điều đúng cách

8. Cách lựa chọn hạt điều ngon và chất lượng

Cách lựa chọn hạt điều cũng rất đơn giản. Bạn nên đến các cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm thiên nhiên hay siêu thị lớn là có thể mua được những hộp hạt điều thơm ngon và chất lượng. Bạn nên lựa các hộp có hạt to, mẩy và đều nhau. Với hạt điều rang muối thì ưu tiên chọn loại còn lớp vỏ ngoài. 

Bài viết trên đã giúp chị em hiểu hơn về hạt điều bao nhiêu calo cũng như có thêm kiến thức sâu rộng hơn về thực phẩm này. Chúc bạn luôn là “nhà thông thái trong lĩnh vực dinh dưỡng cho cả nhà.” Đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất