Há cảo bao nhiêu calo? Cách ăn há cảo để không lo mập

Nguyễn Mai 247

Há cảo là món ăn truyền thống yêu thích của người Trung Quốc và đã được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Món ăn hấp dẫn được làm từ các loại bột và bên trong có nhân tôm thịt bổ dưỡng đã khiến nhiều người thắc mắc rằng há cảo bao nhiêu calo và ăn nhiều có bị lên cân không? Bài viết sau sẽ giải đáp từng vấn đề này mời bạn đọc theo dõi. 

1. Vậy há cảo bao nhiêu calo? 

Há cảo bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc trực tiếp vào cách mà chúng ta chế biến món ăn. Cụ thể như sau:

– 1 miếng há cảo hấp sẽ chứa 41 calo.

– 1 lát há cảo chiên cung cấp 59 calo cho cơ thể.

– 1 chiếc há cảo tôm nạp 42 calo.

– 1 há cảo chay tương đương với 35 calo.

Há cảo bao nhiêu calo sẽ  có sự khác nhau giữa từng cách chế biến
Há cảo bao nhiêu calo sẽ có sự khác nhau giữa từng cách chế biến

2. Giải đáp thắc mắc: Ăn há cảo có bị mập lên không?

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể tăng cân rồi béo lên trông thấy là do lượng calo dư thừa đến từ thức ăn chưa được đốt cháy hết. Khi biết chính xác há cảo bao nhiêu calo và bạn chỉ cần làm phép tính so sánh với tổng lượng calo cơ thể cần 1 ngày sẽ biết được món ăn này có làm cơ thể mập không. 

Há cảo được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào nhóm đồ ăn không béo phì tăng cân
Há cảo được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào nhóm đồ ăn không béo phì tăng cân

Mỗi ngày một người trưởng thành ăn 3 bữa chính và 1 bữa ăn sẽ cần nạp 667 calo cho cơ thể. Như vậy có thể thấy mức năng lượng đến từ việc ăn há cảo đang thấp hơn rất nhiều so với tổng lượng calo mà một bữa ăn no nạp cho cơ thể. Chính vì thế có thể nhận thấy việc ăn há cảo sẽ không làm bạn mập lên.

3. Liệu rằng ăn há cảo có tốt không? 

Với vỏ bánh mềm và hương thơm đến từ nhân tôm thịt đã khiến món ăn há cảo thu hút nhiều người Việt. Để biết há cảo có thực sự tốt với cơ thể hay không cần hiểu về thành phần dinh dưỡng trong món ăn này. Theo đó những chiếc há cảo hấp dẫn được làm từ các nguyên liệu gồm bột năng, bột mì, tôm và thịt. Đây chính là các thực phẩm cung cấp tinh bột, chất béo, đạm, chất xơ cùng vitamin cho cơ thể. Vì thế há cảo được xếp vào món ăn có đầy đủ sự cân bằng về dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. 

Với ưu điểm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, há cảo mang đến sự cân bằng dinh dưỡng khi ăn
Với ưu điểm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, há cảo mang đến sự cân bằng dinh dưỡng khi ăn

Tuy nhiên số lượng bạn ăn há cảo mỗi lần sẽ quyết định trực tiếp đến việc ăn há cảo tốt không. Thông thường để có một bữa ăn no từ há cảo chúng ta sẽ cần khoảng 15 miếng cung cấp 615 calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây chính là số lượng thích hợp để bạn ăn há cảo không gây mập và tránh bị đầy bụng. Lý do vì há cảo được làm từ nhiều loại bột kết hợp, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến dễ rối loạn đường tiêu hóa ở người bụng dạ yếu. Đến đây có thể thấy việc ăn há cảo tốt không cũng phụ thuộc vào số lượng mà chúng ta ăn.

4. Bật mí cách ăn há cảo đúng cách giúp giảm cân hiệu quả 

Nếu bạn đã biết rõ há cảo bao nhiêu calo và muốn sử dụng món ăn này vào trong thực đơn giảm cân thì cần có cách ăn khoa học. Vì nếu như lỡ ăn há cảo quá nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa mức năng lượng, làm mập lên trông thấy. Nếu như đang lo sợ vấn đề này hãy tham khảo ngay cách ăn há cảo không sợ béo dưới đây.

– Trong mỗi lần ăn há cảo cần tránh ăn quá nhiều, tốt nhất ăn với số lượng vừa đủ dưới 15 cái/lần.

– Nên ăn há cảo kết hợp với rau xanh để tăng thêm chất xơ cho cơ thể, giúp giảm cân thành công.

– Hãy ưu tiên ăn há cảo hấp hoặc chay nhằm giúp kiểm soát tốt lượng calo cho cơ thể.

– Muốn giảm cân hiệu quả từ há cảo cần kết hợp với chế độ tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày.

– Uống thêm nước trước hoặc trong khi ăn há cảo để tạo cảm giác sớm no bụng.

5. Hướng dẫn cách làm há cảo chay thơm ngon đơn giản tại nhà 

Nhờ biết được đáp án cho câu hỏi há cảo bao nhiêu calo mà đã có rất nhiều người quyết định sẽ tự tay làm món há cảo chay để giảm cân. Những chiếc há cảo lạ miệng đến từ những nguyên liệu quen thuộc sẽ được làm theo cách đơn giản như sau.

Bước 1: Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu gồm 300g bột mì, 1 củ cà rốt, 1 củ cải, 50g nấm hương, 450 măng tươi và các nguyên liệu khác như tỏi, hành lá, dầu thực vật, muối, nước tương, hành khô.

Bước 2: Rửa sạch cà rốt, tiến hành thái thành các miếng nhỏ bằng hạt lựu và củ cải bào thành những sợi nhỏ. Tiếp theo đem măng tươi và nấm trần qua nước sôi rồi thái thành các miếng nhỏ.

Bước 3: Đổ nước vào bát tô và cho bột mì, muối trộn đều để tạo hỗn hợp dẻo mịn. Sau đó lấy một ít hỗn hợp vo thành những viên nhỏ sao cho ra hình tròn dẹp.

Advertisement

Bước 4: Cho 1 lít dầu vào chảo phi cùng với tỏi và thêm nấm, cà rốt, măng tươi, nấm hương vào xào cùng, gần chín cho củ cải vào, nêm nếm gia vị cho vừa. 

Bước 5: Cho hỗn hợp nhân đã chuẩn bị vào các lá há cảo đã chuẩn bị sẵn và gấp theo hình bán nguyệt, nén các cạnh bánh để không bị bung ra.

Bước 6: Mang há cảo hấp trên bếp khoảng 20 phút, thấy bột chuyển sang màu trắng thì đem ra ăn.

Nếu đam mê há cảo bạn có thể tự làm ngay tại nhà
Nếu đam mê há cảo bạn có thể tự làm ngay tại nhà

6. Há cảo mua ở đâu và giá bao nhiêu tiền? 

Mặc dù đang dần trở thành món ăn dân dã và quen thuộc trong thực đơn ăn uống mỗi ngày, thế nhưng không phải cũng biết cách làm há cảo tại nhà. Dẫn đến nếu muốn ăn bạn có thể mua há cảo đã được làm sẵn bán trong siêu thị để về thưởng thức. Tùy thuộc vào loại há cảo lựa chọn sẽ có những mức giá cụ thể nhưng không chênh nhau quá nhiều. Mức giá trung bình cho 1 miếng há cảo làm sẵn dao động khoảng 3000 – 5000 đồng.

 Chắc hẳn, bài viết trên đã giúp bạn biết chính xác được há cảo bao nhiêu calo. Đặc biệt có thể thấy món ăn há cảo hoàn toàn không làm cơ thể tăng cân nếu như chúng ta biết cách ăn hợp lý. Để biết thêm về những món ăn giảm cân khác hãy theo dõi trang web của chúng tôi thường xuyên mỗi ngày.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 5 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất