Granola bao nhiêu calo? Sở hữu vòng eo con kiến nhờ ăn granola đúng cách

Nguyễn Mai 146

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng của cơ thể. Chính vì thế mà người ta đã tìm cách để kiểm soát calo từ đồ ăn hàng ngày để hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Thời gian gần đây, granola nổi lên với công dụng bổ sung dưỡng chất một cách an toàn và giúp giảm cân hiệu quả. Vậy granola bao nhiêu calo? Độc giả hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp nhé.

1. 100g granola bao nhiêu calo?

Granola là thực phẩm khá xa lạ với nhiều chị em, đặc biệt là với ai không có kinh nghiệm trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng giảm cân. Đây thực chất là một loại ngũ cốc được chế biến từ các loại ngũ cốc khác nhau theo tỷ lệ riêng và mang đi sấy khô. Kết hợp với mật ong cùng một số các loại quả như nho khô, chà là để tạo độ ngọt tự nhiên. Đây là thực phẩm vô cùng phổ biến ở phương Tây và được dùng để ăn nhẹ hoặc sử dụng trong bữa sáng. 

100g granola có chứa 471,3 calo
100g granola có chứa 471,3 calo

Vậy 100g granola bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng calo có trong granola còn phụ thuộc vào thành phần các loại hạt trong đó. Trung bình 100g granola có chứa 471,3 calo. Món ăn này có thể kết hợp cùng sữa chua và tạo nên một món ăn hấp dẫn. Granola sữa chua có chứa 556,6 calo đối với sữa chua không đường.

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong granola

Sau khi biết được granola bao nhiêu calo, bạn nên tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Vì được kết hợp từ nhiều loại hạt khác nhau nên dinh dưỡng có trong granola cũng ở mức dồi dào và phong phú. Ngũ cốc granola không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng mà còn rất giàu protein, chất xơ cũng như các chất béo tốt. Ngoài ra, ngũ cốc này còn chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt,  magie cùng các vitamin A, B, E… Bên cạnh đó, granola còn được biết đến là sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nên rất có lợi cho sức khỏe.

3. Ăn granola có bị béo không?

Bên cạnh vấn đề granola bao nhiêu calo thì nhiều người cũng thắc mắc ăn thực phẩm này có béo không? Như đã thấy thì ngũ cốc granola cung cấp cho cơ thể lượng calo khá lớn. Cộng thêm việc các loại hạt được tẩm ướp cùng đường hoặc mật ong để tạo độ ngọt. Chính vì thế mà khi ăn nhiều thì bạn vẫn có thể bị tăng cân.

Granola không gây tăng cân
Granola không gây tăng cân

Ngược lại nếu bạn biết ăn granola đúng cách và khoa học cũng như kiểm soát thực đơn ăn uống chặt chẽ, chắc chắn đây sẽ là món ăn giúp bạn giảm cân. Kết hợp grandola với một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân sẽ giúp bạn hạn chế tích tụ mỡ thừa. Nên chọn các loại ngũ cốc ít đường để đạt hiệu qủa nhanh chóng hơn. 

4. Hướng dẫn ăn granola giảm cân hiệu quả

Granola là thực phẩm mà bạn cần biết cách ăn mới đem lại hiệu quả giảm cân. Đây đều là các hạt ngũ cốc có thêm đường nên khi ăn bạn tránh kết hợp với các thực phẩm có vị ngọt, nên ăn cùng sữa tươi không đường hoặc sữa chua Hy Lạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại trái cây tươi như dâu tây, việt quất, táo, kiwi… Chế biến thành các món sinh tố, salad hay hay granola cũng là cách để bạn ăn kiêng hiệu quả hơn.

Ăn granola với sữa chua cực kì thơm ngon
Ăn granola với sữa chua cực kì thơm ngon

Không chỉ quan tâm đến granola bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết cách lựa chọn thực phẩm này. Granola chỉ phát huy tác dụng giảm cân nếu là loại nguyên chất. Một số loại được sản xuất công nghiệp có lượng đường chiếm đến gần ⅓ lượng đường khuyến nghị. Chính vì thế, khi sử dụng nhiều loại granola này thì không những không giúp bạn giảm cân mà còn dẫn đến tình trạng thừa cân. Vì thế, khi mua bạn cần quan sát kĩ thành phần và nên tránh các sản phẩm chứa chất tạo ngọt ở đầu bảng thành phần.

Bạn nên ăn granola vào buổi sáng để thay thế các món ăn nhiều calo như bún, phở, xôi… Mỗi bữa bạn không nên ăn quá 50g. Trong thực phẩm này không có sẵn hạt chia, vì thế khi ăn bạn có thể thêm loại hạt này để bổ sung thêm chất xơ cũng như giúp bạn no lâu hơn. Bạn cũng có thể coi granola như một loại snack để ăn vào các bữa phụ.

Advertisement

5. Một số lưu ý khi sử dụng granola

Chỉ quan tâm granola bao nhiêu calo là chưa đủ. Bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về thực phẩm này mới có thể áp dụng và giảm cân hiệu quả. Lưu ý một số thông tin dưới đây để sớm sở hữu vóc dáng thon gọn bạn nhé: 

  • Không nên ăn thực phẩm này quá thường xuyên bởi cơ thể sẽ dễ gặp tình trạng mệt mỏi, mắt thâm quầng, chân tay tê buốt…
  • Chỉ nên ăn granola 3 – 4 lần/tuần để cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe
  • Nên bảo quản thực phẩm này trong hộp thủy tinh đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh tối đa là một tháng
Không nên ăn granola quá thường xuyên
Không nên ăn granola quá thường xuyên

Granola bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về một loại ngũ cốc mới và biết cách sử dụng chúng hiệu quả hơn. Mọi người hãy đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp để biết thêm nhiều cách giảm cân hiệu quả.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất