Gỏi cuốn bao nhiêu calo? Các món gỏi cuốn đậm hương vị Việt

Nguyễn Mai 510

Gỏi cuốn (nem cuốn) là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt được nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Không hiển nhiên mà món ăn này lại được mọi người “ca tụng” đến thế. Mỗi lần bắt gặp một món ăn ngon như vậy thực sự nhiều chị em muốn từ bỏ “sự nghiệp ăn kiêng” của mình. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ khám phá gỏi cuốn bao nhiêu calo và hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả bằng món ăn này.

1. Gỏi cuốn bao nhiêu calo?

Gỏi cuốn không còn là món ăn xa lạ đối với gia đình Việt. Món ăn bình dị được tạo nên từ những nguyên liệu đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Mỗi vùng miền sẽ có công thức làm món ăn này khác nhau. Chính vì thế, gỏi cuốn bao nhiêu calo phụ thuộc rất lớn vào cách làm nên loại gỏi đó. Trung bình, một chiếc gỏi truyền thống có chứa 53 calo.Trong khi đó, một số loại gỏi cuốn khác cũng được các chuyên gia thống kê như sau:

Gỏi cuốn có calo tương đối cao
Gỏi cuốn có calo tương đối cao
  • 1 gỏi cuốn tôm thịt: 60 – 70 calo
  • 1 gỏi cuốn chay: 30 – 49 calo
  • 1 gỏi cuốn tôm: 49 calo
  • Gỏi cuốn thịt: 56 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong gỏi cuốn 

Gỏi cuốn thường được làm từ các nguyên liệu như bánh tráng, thịt nạc, tôm, rau sống, bún và các loại rau sống. Kết hợp với nước chấm chua ngọt để món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Thành phần dinh dưỡng có trong món ăn này sẽ do các nguyên liệu trên tạo thành. Trong 1 gỏi cuốn sẽ có chứa:

Gỏi cuốn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Gỏi cuốn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể
  • 3,4g chất đạm
  • 1,97g chất béo
  • 4,85g tinh bột
  • 2,37mg bột đường
  • 0,36mg sắt

3. Ăn gỏi cuốn có bị béo không?

Dựa vào gỏi cuốn bao nhiêu calo bạn cũng có thể biết được đây có phải là nguồn dinh dưỡng gây béo hay không. Như đã thấy thì gỏi cuốn có lượng calo không cao. Bạn có thể ăn tới 10 chiếc gỏi cuốn và chỉ nạp vào cơ thể 530 calo. So với lượng calo trung bình của một bữa ăn thì con số này vẫn nằm ở mức cho phép. Ngoài ra, nem cuốn hàm lượng chất béo thấp nên không hề gây tăng cân. Do đó, bạn có thể ăn gỏi cuốn mà không cần lo lắng.

Ăn gỏi cuốn đúng cách không gây tăng cân
Ăn gỏi cuốn đúng cách không gây tăng cân

4. Hướng dẫn ăn gỏi cuốn giảm cân hiệu quả

Gỏi cuốn bao nhiêu calo và có gây béo không đã được chúng tôi giải đáp chi tiết. Tuy là món có hàm lượng calo thấp nhưng bạn cũng cần lưu ý ăn đúng cách để có tác dụng giảm cân. Hãy áp dụng các cách sau để không cần lo lắng mỗi khi ăn gỏi cuốn:

  • Bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa phải từ 5 – 10 cái, nếu ăn quá nhiều thì nên ăn thay bữa chính
  • Chú ý ăn kèm với các loại rau củ, thịt nạc và hạn chế đồ ăn chứa nhiều chất béo
  • Chú ý đến nước chấm, nước sốt nên chọn loại ít calo
  • Sau khi ăn để đảm bảo không tăng cân hãy tập thể dục

5. Cách làm gỏi cuốn tại nhà đơn giản

Gỏi cuốn bao nhiêu calo sẽ không còn là vấn đề khi bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể thay đổi lượng calo đó về mức thấp hơn. Chỉ cần cuốn gỏi ít nguyên liệu hơn là bạn đã có món gỏi cuốn giảm cân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm gỏi cuốn đầy đủ và ngon nhất tại nhà.

Cách làm gỏi cuốn tại nhà rất đơn giản
Cách làm gỏi cuốn tại nhà rất đơn giản

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thịt nạc heo (300g), tôm (200g), rau xà lách, rau mùi, mầm, bạc hà… Tiếp đến là bánh tráng, cà rốt, dưa leo, bún, các gia vị và mắm nêm. Bạn hoàn toàn có thể thêm các nguyên liệu khác tùy thích như dứa, giò… Cách làm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu cho sạch và để ráo nước, riêng với thịt và tôm thì luộc chín sau đó cắt thành miếng nhỏ
  • Bước 2: Đối với rau củ thì cắt sợi nhỏ vừa ăn
  • Bước 3: Dùng bánh tráng, cho từng nguyên liệu vào và cuốn lại
  • Bước 4: Thưởng thức gỏi cuốn cùng nước chấm

6. Những câu hỏi về gỏi cuốn

Ngoài kiến thức về gỏi cuốn bao nhiêu calo bạn cũng cần chú ý đến việc ăn món này sao cho đúng cách. Không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về món ăn này. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc được đặt ra. 

6.1.  Có bao nhiêu loại gỏi cuốn?

Gỏi cuốn là món ăn truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, nó lại được biến đổi để phù hợp với từng vùng miền. Vì thế mà có rất nhiều phiên bản gỏi cuốn khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân chia nem cuốn này thành một số loại phổ biến như: gỏi cuốn chay, gỏi cuốn thập cẩm và gỏi cuốn hải sản. Đối với gỏi cuốn thập cẩm thì nguyên liệu của món này sẽ biến đổi đa dạng và phong phú nhất.

6.2.  Người ăn kiêng có nên ăn gỏi cuốn không?

Theo thông tin gỏi cuốn bao nhiêu calo và ăn gỏi cuốn có béo không thì chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời. Gỏi cuốn có lượng calo thấp và không hề gây béo, đồng thời món ăn này còn chứa chất xơ và các vitamin, khoáng chất nên không ảnh hướng tới cân nặng. Chính vì thế dù là ăn kiêng giảm cân thì bạn vẫn có thể lựa chọn gỏi cuốn.

Advertisement

6.3. Ăn gỏi cuốn nhiều có tốt không?

Gỏi cuốn không chứa nhiều chất béo hay các chất có hại đến sức khỏe. Ngược lại, trong món ăn này còn có chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác. Vì thế, đây được coi là món ăn tốt cho sức khỏe. Đồng thời, với lượng calo thấp thì dù ăn nhiều bạn cũng không bị dư thừa calo. Vì vậy, bạn có thể ăn nhiều gỏi cuốn tuy nhiên nên ăn với lượng vừa đủ để tránh ăn quá no.

Không nên ăn quá nhiều gỏi cuốn vì dễ gây thừa calo
Không nên ăn quá nhiều gỏi cuốn vì dễ gây thừa calo

7. Những địa chỉ ăn gỏi cuốn bạn không thể bỏ qua

Để có thể thưởng thức được món gỏi cuốn thơm ngon và đậm hương vị truyền thống thì bạn hãy đến các địa chỉ sau. Đây đều là quán ăn lâu đời và nổi tiếng về các món gỏi tươi ngon, hấp dẫn:

  • Cuốn N Roll- tiệm gỏi cuốn tôm thịt Hà Nội
  • Gỏi cuốn 11 Phùng Hưng
  • Gỏi cuốn Shushi Việt
  • Gỏi cuốn tôm thịt Hà Nội-Yết Kiêu

Trên đây là toàn bộ thông tin về gỏi cuốn bao nhiêu calo và cách ăn giảm cân hiệu quả. Tuổi trẻ và Sắc đẹp luôn cập nhật thông tin chính xác và khoa học nhất để gửi đến độc giả. Hy vọng đây sẽ là động lực để mọi người ăn uống khoa học và sống vui khỏe.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất