Giá bao nhiêu calo? 10 lợi ích cơ thể nhận được khi ăn giá

Nguyễn Mai 351

Giá đỗ được làm từ hạt đậu xanh chính là nguồn thực phẩm sạch cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy giá bao nhiêu calo và những công dụng nhận được từ thực phẩm này ra sao? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp đi tìm hiểu chi tiết lượng calo trong giá đỗ ở bài viết sau đây.

1. Thông tin chi tiết về giá bao nhiêu calo? 

Giá bao nhiêu calo, theo các chuyên gia dinh dưỡng mức calo mà chúng ta nhận được từ nguồn thực phẩm này khá thấp. Cụ thể trong 100g giá chỉ cung cấp 22 calo với các thành phần dinh dưỡng như sau: 

– Chất béo: 0.7g.

– Chất đạm: 4g.

– Chất xơ: 1.9g.

– Tinh bột: 0.2g.

– 13% Vitamin C.

Giá bao nhiêu calo đã được các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 22 calo được tìm thấy trong 100g giá
Giá bao nhiêu calo đã được các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 22 calo được tìm thấy trong 100g giá

2. Giải tỏa thắc mắc: Ăn giá đỗ có tốt không?

Giá đỗ chứa ít calo nhưng chứa dồi dào 2 thành phần đó là vitamin C và chất xơ hòa tan. Cụ thể chất xơ giá đỗ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể nên tốt cho việc giảm cân. Còn lượng vitamin C trong giá đỗ có tác dụng giúp cơ thể nâng cao khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tích tự của các tế bào ung thư. Có thể thấy, việc ăn giá đỗ thường xuyên sẽ tốt cho cơ thể và phòng tránh được nhiều bệnh tật. 

3. Vậy việc ăn giá có làm tăng cân và béo không?

Trung bình mỗi ngày một người trưởng thành cần nạp 2000 calo/ngày để giúp cơ thể hoạt động ổn định. Hàm lượng calo này sẽ đến từ quá trình ăn uống. Như vậy nếu mức calo thực tế nạp vào thấp hơn mức calo cơ thể cần nghĩa là bạn sẽ giảm cân hiệu quả và ngược lại. 

Giá là thực phẩm chứa ít calo nên sẽ không gây béo
Giá là thực phẩm chứa ít calo nên sẽ không gây béo

Sau khi nắm rõ giá bao nhiêu calo, có thể dễ dàng nhận thấy nếu trong bữa ăn bạn tiêu thụ hết 1kg giá đỗ thì cơ thể mới nhận được 220 calo. Trong khi đó mức calo lý tưởng cho 1 bữa ăn thông thường sẽ tầm khoảng gần 700 calo. Như vậy có thể thấy, với lượng calo rất thấp, việc ăn giá đỗ sẽ khó làm chúng ta tăng cân, béo lên. Ngược lại nhờ hàm lượng calo cực thấp trong giá đỗ đã biến thực phẩm này được nhiều lựa chọn để ăn giảm cân.

4. Top 10 tác dụng giá đỗ mang đến cho sức khỏe cần biết 

Giá đỗ được nhiều người “mê mẩn” do chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Vì thế khi ăn giá đỗ sẽ nạp 10 lợi ích vàng cho cơ thể như sau.

– Thành phần protein và peptide trong giá đỗ đã kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư vú, bạch cầu và hệ tiêu hóa hiệu quả.

– Dạng chất xơ không hòa an trong giá khi đi vào hệ tiêu hóa có tác dụng làm sạch đường ruột nhanh chóng.

– Hàm lượng chất chống oxy hóa trong giá sẽ tăng cường sức khỏe cho mắt và giảm mất thị lực ở tuổi trung niên.

– Ăn giá thường xuyên làm loại bỏ cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim.

– Lượng estrogen tự nhiên trong giá có khả năng gia tăng thêm độ dày cho xương, ngăn ngừa loãng xương rất tốt.

– Thành phần sắt từ giá sẽ tăng cường hoạt động của các tế bào máu, giúp cơ thể hình thành hệ thống miễn dịch vững chắc.

– Chất chống oxy hóa trong giá giúp bảo vệ trứng hoặc tinh trùng khỏi sự tấn công mạnh mẽ của các gốc tự do gây hại. 

– Vitamin E từ giá góp phần bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của nám sạm để luôn sở hữu làn da trắng mịn.

– Lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, nước nên ăn giá không những tốt cho sức khỏe mà còn giảm cân nhanh.

– Chất khử oxy từ giá làm máu lưu thông dễ dàng, từ đó ngăn ngừa rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Giá  bao nhiêu calo và các lợi ích kèm theo  luôn được đông đảo nhiều người tò mò
Giá bao nhiêu calo và các lợi ích kèm theo luôn được đông đảo nhiều người tò mò

5. Giá đỗ nấu món gì ngon nhất?

Ăn giá đỗ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu, giảm cân, thúc đẩy hệ tiêu hóa,… Dẫn đến giá đỗ đang được mọi gia đình Việt sử dụng để biến ra nhiều món ăn ngon mỗi ngày.

– Nộm giá đỗ ức gà hành tây

Món ăn mang đến hương vị thơm phức nhờ sự kết hợp hoàn hảo của giá đỗ, ức gà, hành tây, cà rốt và rau thơm. Những sợi ức gà nhỏ xé mềm trộn cùng với rau củ tươi tạo nên món ăn hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. 

– Canh kim chi giá đỗ

Canh kim chi giá đỗ nấu với thịt heo, đậu phụ trở thành món ăn ngon vào ngày trời lạnh. Chỉ cần ở ngay tại nhà bạn dễ dàng có bát canh kim chi Hàn Quốc thơm lừng.

– Giá đỗ xào thịt lợn

Xào thịt lợn chín, thêm giá đỗ vào sẽ có món ăn “quốc dân” cho cả gia đình. Giá đỗ xào thịt lợn thích hợp cho cả người lớn, trẻ nhỏ và có thể ăn bất cứ khi nào.

Món ăn hấp dẫn giá xào thịt lợn khiến nhiều người khó lòng cưỡng nổi trước sự thơm ngon
Món ăn hấp dẫn giá xào thịt lợn khiến nhiều người khó lòng cưỡng nổi trước sự thơm ngon

– Giá đỗ xào lòng gà 

Món ăn này cực kỳ dễ làm và giúp tiết kiệm thời gian. Lòng gà làm sạch, ướp gia vị rồi xào chung với giá đỗ và cho thêm hành lá.

– Giá đỗ trộn chua ngọt 

Nếu không muốn ăn dầu mỡ quá nhiều thì món giá đỗ chua ngọt là sự lựa chọn đúng đắn. Đem giá đỗ và cà rốt trần qua với nước sôi, trộn đều với dầu mè, thêm ít rau thơm là đã có món ăn đẹp mắt.

6. 1 kg giá đỗ trên thị trường bao nhiêu tiền?

Giá đỗ được nảy mầm từ những hạt đậu xanh trở thành thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đứng trước hiện trạng người người, nhà nhà ưa chuộng giá đỗ. Dẫn đến vì lợi nhuận trước mắt nên nhiều người đã sử dụng thuốc kích thích làm giá đỗ nảy mầm nhanh hơn. 

Để đảm bảo giá đỗ sạch, tốt nhất mọi người nên tìm đến siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán sản phẩm về nông sản gần nhà để tìm mua. Giá đỗ là thực phẩm dễ làm trong thời gian ngắn nên có giá thành rẻ, tầm 20.000 – 30.0000 đồng/kg.

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết về nội dung giá bao nhiêu calo. Tuổi trẻ và Sắc đẹp mong rằng trong quá trình ăn giá đỗ giảm cân bạn cần kết hợp với chế độ tập luyện thể dục khoa học để cho hiệu quả tốt nhất.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất