Gà rán bao nhiêu calo? Bí quyết ăn gà rán không gây tăng cân

Nguyễn Mai 345

Những miếng gà rán giòn tan, thơm phức là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây là món ăn không hề tốt cho sức khỏe và gây tăng cân nhanh chóng. Vậy sự thật là gì? Gà rán bao nhiêu calo và có gây béo không? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giải đáp mọi thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

1. Trong gà rán bao nhiêu calo

Gà rán Lotteria hay KFC chắc chắn là thương hiệu quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Vì quá yêu thích mà mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ thường chẳng mấy quan tâm đến đến dinh dưỡng hay gà rán bao nhiêu calo. Đây thực sự là điều không hề tốt, đặc biệt là những ai mong muốn giảm cân. Bởi lượng calo có trong gà rán là rất cao.

Gà rán có lượng calo ở mức cao
Gà rán có lượng calo ở mức cao

Người ta ước tính rằng, một miếng gà rán khoảng 200g có chứa khoảng 242 calo, tương đương với 1kg gà rán có khoảng 1700 calo. Mức năng lượng này thậm chí bằng với lượng calo cả ngày mà cơ thể cần. Lượng calo này được chia nhỏ như sau:

  • Đùi gà (300g): 575 calo
  • 1 miếng gà rán: 300 calo
  • 100g gà rán: 212 calo
  • 100g ức gà rán: 164,9 calo
  • 100g cánh gà rán: 203 calo

2. Ăn gà rán có bị béo không?

Như đã đề cập ở trên thì bạn đã thấy được gà rán bao nhiêu calo. Thực sự đây là mức calo cao, thậm chí ăn nhiều thì lượng calo nạp vào bằng với năng lượng cơ thể cần trong cả ngày. Hơn nữa, gà rán chứa nhiều dầu nên lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể cũng khá lớn. Vì vậy, đây là thực phẩm gây tăng cân nhanh chóng. Thậm chí với những người có cơ địa dễ tăng cân thì ăn gà rán có thể khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng.

Gà rán là thực phẩm dễ gây tăng cân
Gà rán là thực phẩm dễ gây tăng cân

3. Hướng dẫn ăn gà rán giảm cân hiệu quả nhất

Như bạn đã biết thì gà rán thực sự là đồ ăn mà bạn cần loại bỏ ra khỏi khẩu phần ăn bởi nó dễ gây béo. Chính vì thế, các cách ăn gà rán giảm cân dưới đây thực chất là bí quyết để bạn ăn món này mà không hề tăng cân. Nói cách khác, nếu bạn rất muốn ăn gà rán nhưng không muốn tháng ngày ăn kiêng trước đây trở nên “công cốc”, thì hãy áp dụng các mẹo sau:

Áp dụng các cách sau để giảm cân khi ăn gà rán
Áp dụng các cách sau để giảm cân khi ăn gà rán
  • Nên ăn kèm gà rán cùng với các thực phẩm giàu chất xơ
  • Hãy hạn chế lượng gà rán mà bạn ăn ở mức thấp nhất có thể, và không nên ăn quá 3 miếng nếu muốn giảm cân
  • Nếu đã ăn gà rán, hãy giảm lượng calo nạp vào trong khẩu phần ăn, sao cho tổng lượng calo cả ngày của bạn chỉ giao động ở mức 2000 calo với người thường và 1800 calo đối với người muốn giảm cân
  • Nên chủ động tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao năng lượng

4. Những câu hỏi liên quan đến gà rán

Gà rán bao nhiêu calo là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, còn một số câu hỏi khác liên quan đến việc ăn món ăn này. Để có thêm hiểu biết về gà rán, bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin sau.

4.1. Học sinh có nên ăn gà rán không?

Với học sinh, chúng thường không để tâm đến việc gà rán bao nhiêu calo mà chỉ ăn để thỏa mãn niềm đam mê. Hầu hết ở lứa tuổi này, món gà rán đều là món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, nếu xét về thành phần dinh dưỡng thì món ăn này không được đánh giá cao. Ngược lại, gà rán còn chứa cholesterol và chất béo không tốt cho sức khỏe.

Vì thế, nếu ăn nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Thậm chí, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não ở trẻ. Ăn nhiều gà rán tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì ở trẻ nhỏ. Vì thế, bố mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn món này ở mức tối đa để đảm bảo phát triển toàn diện.

4.2. Bà bầu ăn gà rán có tốt không?

Theo các nghiên cứu, mẹ bầu ăn gà rán sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và tăng nguy cơ mắc bệnh ở thai nhi. Món ăn này cũng tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu không cần quá lo lắng bởi vì bạn vẫn có thể ăn 1 – 2 lần với lượng nhỏ trong 9 tháng thai kỳ sẽ không ảnh hưởng đến bé.

Bà bầu không nên ăn gà rán vì chứa nhiều chất béo không tốt cho mẹ và bé
Bà bầu không nên ăn gà rán vì chứa nhiều chất béo không tốt cho mẹ và bé

4.3. Ăn gà rán nhiều có tốt không?
Advertisement

Qua các thông tin ở trên cũng như biết được gà rán bao nhiêu calo chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc có nên ăn nhiều gà rán không. Một số nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng, người thường xuyên ăn đồ chiên rán (ít nhất 1 lần/tuần) có nguy cơ tử vong cao hơn tới 8%. Tỷ lệ này thậm chí còn tăng lên nếu ăn với tần suất nhiều hơn hay có bệnh nền về tim mạch. 

Ăn nhiều gán rán không có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều gán rán không có lợi cho sức khỏe

5. Những lưu ý khi ăn gà rán

Ăn gà rán sẽ dễ dẫn đến các phản ứng như đau bụng, nổi mề đay hay khó thở với những người dị ứng với gia cầm. Đối với người bình thường thì món ăn này cũng dễ làm cơ thể bị chướng bụng đầy hơi vì hàm lượng chất béo và natri  cao. Đồng thời, khi ăn gà rán thường được uống kèm với nước có ga dễ và tương ớt nên dễ làm da bị nổi mụn. 

Một số lưu ý khi ăn gà rán
Một số lưu ý khi ăn gà rán

6. Gà rán mua ở đâu và có giá bao nhiêu tiền?

Nếu bạn muốn ăn gà rán chế biến sẵn thì thường đến các cửa hàng chuyên đồ ăn vặt hay là chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Lotteria, MCDonald’s. Đây là nơi cung cấp nhiều món gà rán với hương vị khác nhau và có khoai tây chiên cũng như các đồ ăn kèm và đồ uống. Với giá thành khá phải chăng thì đây đang là những địa điểm thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày.

Gà rán bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn thay đổi được phần nào sở thích với món gà rán và bắt tay xây dựng một lối sống mới khoa học và lành mạnh hơn.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất