Dưa gang bao nhiêu calo? Các món ăn từ dưa gang giúp giảm cân

Nguyễn Mai 342

Vào mùa hè những trái dưa gang thơm ngọt được rất nhiều gia đình Việt tìm mua về để ăn, giúp giải nhiệt cho những ngày nắng nóng. Mặc dù là trái cây ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết dưa gang bao nhiêu calo và khi nạp vào cơ thể có làm tăng cân không? Chi tiết về lượng calo trong dưa gang sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau. 

1. Giải đáp: Dưa gang bao nhiêu calo? 

Cụ thể các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề dưa gang bao nhiêu calo. Kết quả cho thấy trong khẩu phần ăn 100g dưa gang chỉ có khoảng 33,7 calo. Như vậy có thể thấy dưa gang chính là trái cây tốt cho cơ thể vì cung cấp lượng calo không quá nhiều mỗi lần ăn. Đặc biệt dưa gang còn nằm trong nhóm thực phẩm cung cấp đáng kể chất xơ, vitamin, sắt, photpho, kali,…

33,7 calo sẽ được cơ thể hấp thụ nếu bạn ăn 100g dưa gang
33,7 calo sẽ được cơ thể hấp thụ nếu bạn ăn 100g dưa gang

2. Tiết lộ sự thật ăn dưa gang có làm bạn bị mập không? 

Nhiều người lo sợ vị ngọt trong dưa gang sẽ làm cơ thể tăng cân béo phì nhanh chóng. Tuy nhiên khi đã biết dưa gang bao nhiêu calo, một lần nữa có thể khẳng định việc ăn dưa gang sẽ không làm chúng ta mập lên.

Dựa trên lượng calo trong dưa gang có thể thấy nếu như ăn 1kg dưa gang mới chỉ cung cấp khoảng 330 calo cho cơ thể. Trong khi đó tổng hàm lượng calo mà một người trưởng thành cần nạp trong mỗi bữa ăn dao động khoảng 600 – 700 calo. Như vậy có thể thấy, lượng calo cơ thể nhận được sau khi ăn dưa gang là rất thấp. Dẫn đến dưa gang không hề làm tăng cân.

Việc hiểu dưa gang bao nhiêu calo sẽ giúp biết loại trái cây này không làm béo lên sau khi thưởng thức
Việc hiểu dưa gang bao nhiêu calo sẽ giúp biết loại trái cây này không làm béo lên sau khi thưởng thức

3. Dưa gang giúp bạn giảm hiệu quả không?

Các chuyên gia dinh dưỡng bật mí, dưa gang là một trong những thực phẩm “thần thánh” có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Lý do vì thành phần chính trong dưa gang chủ yếu là nước và chất xơ sẽ giúp cơ thể tạo cảm giác no lâu. Nhờ vậy khi ăn dưa gang sẽ giúp hạn chế tối đa việc nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm có mức calo lớn. Từ đó giúp giảm cân hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe toàn thân.

Những dưỡng chất trong dưa gang giúp cơ thể giảm cân rất tốt để sớm có vóc dáng mơ ước
Những dưỡng chất trong dưa gang giúp cơ thể giảm cân rất tốt để sớm có vóc dáng mơ ước

4. Các món ăn ngon giảm cân được làm từ dưa gang

Nhờ có tính lạnh, dưa gang mang đến hiệu quả giải nhiệt cực tốt cho mùa hè. Bất ngờ hơn, sau khi biết rõ dưa gang bao nhiêu calo nhiều người đã lựa chọn trái cây này để sử dụng trong thực đơn ăn kiêng giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh.

– Dưa gang ướp đường

Sử dụng một lượng dưa gang vừa đủ đem đi gọt bỏ và cắt thành từng khúc nhỏ vừa miếng ăn. Tiến hành cho dưa gang vào ướp với đường trong 60 phút sẽ có món ăn ngon giải nhiệt.

– Dưa gang ướp đá

Cắt dưa gang ra thành các khúc nhỏ rồi bỏ vào trong bát tô. Lấy đường, đá bào và sữa đặc cho lên phía trên cùng dưa gang. Khoảng sau 15 phút, bạn đã có món ăn bổ dưỡng. 

– Sinh tố dưa gang 

Lấy 300g dưa gang đã gọt hết vỏ và bỏ hạt. Sau đó cắt thành đoạn nhỏ cho vào máy sinh tố xay mịn cùng với nước lọc, đường và đá bào. Uống một ly sinh tố dưa gang/ngày sẽ giúp chúng ta giảm cân dễ dàng.

Ăn sinh tố dưa gang mát lạnh thường xuyên là cách hữu hiệu để giảm cân
Ăn sinh tố dưa gang mát lạnh thường xuyên là cách hữu hiệu để giảm cân

– Dưa gang ăn với đường

Gọt bỏ vỏ và cắt dưa gang thành các miếng nhỏ cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Cuối cùng thưởng thức bằng cách cho thêm ít đường vào dưa gang.

– Ăn dưa gang nguyên chất 

Cách ăn dưa gang này sẽ giúp cơ thể nhận được tối đa các hàm lượng dinh dưỡng. Bạn có thể ăn ngay dưa gang sau khi đã được làm gọt vỏ. 

5. Những câu hỏi về dưa gang đang được quan tâm nhiều nhất

Muốn nhận được những vitamin cùng các khoáng chất từ dưa gang thì cần ăn đúng cách. Các câu hỏi về dưa gang dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ thêm về dưa gang cũng như cách sử dụng loại quả này hiệu quả. 

– Ăn dưa gang nhiều và liên tục có tốt không?

 Việc ăn dưa thường xuyên với một lượng thích hợp rất tốt vì sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, lợi tiểu, trị cảm nắng, giải độc, dưỡng da và giảm cân.

– Ai không nên ăn dưa gang?

Vì có tính hàn nên những người đang bị tiêu chảy, đau bụng hoặc viêm loét dạ dày, viêm ruột mãn tính cần tránh ăn dưa gang.

Advertisement

– Ăn dưa gang vào thời điểm nào là tốt nhất?

Mùa hè chính là thời điểm cho ra nhiều những trái dưa gang vàng ươm. Do đó mọi người có thể tranh thủ ăn dưa gang để bổ sung các vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Dưa gang có vị ngọt thanh thích hợp cho mọi người ăn vào tất cả các bữa trong ngày.  

6. Cách lựa chọn và bảo quản dưa gang

Dưa gang thường có hình dáng bắt mắt nên việc tìm mua được những trái ngon không phải điều dễ dàng. Thông thường một trái dưa gang ngon sẽ hội tụ các đặc điểm sau.

– Hình dáng: Dưa gang ngon sẽ có lớp vỏ bên ngoài đậm và nứt ra.

– Mùi hương: Khi ngửi quả cho mùi thơm tự nhiên.

Cần dựa vào màu sắc để chọn ra được quả dưa gang ngon, chín tự nhiên
Cần dựa vào màu sắc để chọn ra được quả dưa gang ngon, chín tự nhiên

Khác với những loại quả khác, dưa gang sau khi mua về không cần cho vào trong tủ lạnh. Thay vào đó khi cắt ra bạn cần nhanh chóng ăn ngay.

Như vậy đến đây bạn đọc đã biết được đáp án cho câu hỏi dưa gang bao nhiêu calo. Tuổi trẻ và Sắc đẹp mong rằng bạn đã chọn được món ăn hấp dẫn từ dưa gang để giúp giảm cân an toàn sớm có được vóc dáng như ý. Mọi người cần lưu ý ăn với lượng dưa gang vừa đủ tránh ăn quá nhiều để cho những tác dụng ngược.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 5 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất