Dưa chuột bao nhiêu calo? Thực đơn giảm cân với dưa chuột

Nguyễn Mai 182

Dưa chuột bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều chị em có ý định giảm cân. Là một loại quả có tính mát lại không mất thời gian chế biến phức tạp, nên đây là thực phẩm được nhiều người tin tưởng. Bài viết này sẽ giúp chị em hiểu hơn về dưa chuột cũng như có thêm thật nhiều thông tin bổ ích về thực phẩm này.

1. Dưa chuột bao nhiêu calo?

Mọi người thường coi dưa chuột là một loại rau nhưng sự thật thì đây là một loại trái cây. Người ta thường sử dụng trong bữa ăn để làm các món khai vị hoặc trang trí. Tuy nhiên, nhiều người lại phát hiện ra tác dụng giảm cân của loại quả này. Câu hỏi đặt ra là dưa chuột bao nhiêu calo?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 300g dưa chuột chỉ chứa 45 calo. Như vậy, 100g loại quả này chỉ chứa 15 calo. Người ta cũng ước tính được rằng một quả dưa chuột có khoảng 8 calo. Đây là lượng calo rất thấp và chắc chắn giảm cân bằng dưa chuột là một lựa chọn đúng đắn.

2. Ăn dưa chuột có tác dụng gì?

Ngoài tác dụng giảm cân thần thánh được các chị em tung hô thì dưa chuột còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nhờ vào thành phần giàu các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà dưa chuột được khuyên dùng thường xuyên. Dưới đây là một số tác dụng của thực phẩm này đối với cơ thể.

2.1. Cải thiện tình trạng táo bón

Dưa chuột có hàm lượng cao chất xơ giúp làm giảm và hạn chế được nguy cơ táo bón. Những ai có hệ tiêu hóa không tốt nếu ăn loại quả này thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể. Ngoài ra, dưa chuột còn không chứa chất béo no và cholesterol nên rất tốt với những ai mắc bệnh tim mạch.

Dưa chuột giúp cải thiện tình trạng táo bón
Dưa chuột giúp cải thiện tình trạng táo bón

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong 100g dưa chuột có chứa 147 mg kali và chỉ chứa 2mg natri. Đây là trợ thủ đắc lực với những ai mắc vấn đề rối loạn đường huyết. Chỉ số GI thấp của dưa chuột cũng là yếu tố quyết định để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nhờ đó, mà sức khỏe được cải thiện đáng kể nhất là với người già.

2.3. Chống oxy hóa và thanh lọc cơ thể

Trong dưa chuột có chứa beta carotene, vitamin C, vitamin A, lutein và zeaxanthin… Là những chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Nó không chỉ có tác dụng trẻ hóa làn da mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa  của các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, chống lại được các gốc oxy phản ứng – Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư. Dưa chuột còn giàu vitamin K giúp cải thiện xương khớp chắc khỏe và hoạt động trơn tru hơn. 

Dưa chuột giúp thanh lọc cơ thể
Dưa chuột giúp thanh lọc cơ thể

3. Ăn dưa chuột có béo không?

Dưa chuột bao nhiêu calo đã được chúng tôi đề cập ở trên. Với hàm lượng thấp như vậy thì dưa chuột gây béo là điều không thể. Hơn nữa, thực phẩm này còn có hàm lượng nước và chất xơ cao nên giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế được tình trạng nạp thêm calo. 

Các chuyên gia cũng khuyến khích bổ sung dưa chuột vào thực đơn giảm cân. Kết hợp loại quả này với các thực phẩm khác còn giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng. Vì thế, bạn cứ thoải mái ăn mà không cần lo lắng về việc tăng cân.

4. Các món ăn giảm cân từ dưa chuột

Đến đây, bạn không cần phải quá quan tâm dưa chuột bao nhiêu calo nữa. Bởi chỉ cần ghi nhớ rằng đây là thực phẩm “chân ái” giảm cân là đủ. Dưới đây là một số gợi ý các món ăn từ dưa chuột giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

4.1. Dưa chuột ăn sống

Nếu bạn không giỏi nấu ăn và không thích bày vẽ cầu kì thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dưa chuột sống để ăn giảm cân. Chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ và bổ thành từng miếng nhỏ là bạn đã có ngay một món ăn giảm cân. Nếu bạn thích  có thêm chút vị thì hãy sử dụng thêm muối chấm hoặc sốt mè rang là đã có ngay một món ăn hấp dẫn.

Ăn dưa chuột sống có tác dụng giảm cân
Ăn dưa chuột sống có tác dụng giảm cân

4.2. Salad dưa chuột

Dưa chuột rất thích hợp để tạo nên các món salad rau củ. Kết hợp dưa chuột với một số loại rau củ khác như xà lách, cà chua bi, trứng hoặc ức gà tùy thích. Vậy là bạn đã có ngay cho mình một món ăn thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt là không hề tăng cân. 

Salad dưa chuột rất tốt cho quá trình giảm cân
Salad dưa chuột rất tốt cho quá trình giảm cân

4.3. Sinh tố dưa chuột

Sinh tố dưa chuột là cách biến tấu mới mẻ để việc giảm cân của bạn bớt nhàm chán hơn. Yến mạch có thể thêm vào cùng với dưa chuột để tạo ra thức uống giảm cân, giúp ức chế được cảm giác thèm ăn hiệu quả. Thêm một chút đá và một vài cọng rau bina sẽ tăng phần hấp dẫn cho thức uống giảm cân.

Sinh tố dưa chuột rất tốt cho việc giảm cân
Sinh tố dưa chuột rất tốt cho việc giảm cân

4.4. Nước ép dưa chuột táo cần tây 

Cần tây và táo là 2 nguyên liệu được chứng minh là có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Hiệu quả của 2 thực phẩm này đứng đầu danh sách các cách giảm cân hữu hiệu từ thiên nhiên. Kết hợp với dưa chuột làm nước ép thì đây là công thức được coi là “gấp 3 lần” hiệu quả. Chỉ cần 10 phút là bạn đã có ngay thức uống giữ dáng siêu đỉnh. 

Nước ép cần tây dưa chuột cho chị em muốn giảm cân
Nước ép cần tây dưa chuột cho chị em muốn giảm cân

4.5. Dưa chuột ức gà

Tương tự như món salad rau củ thì dưa chuột ức gà cũng có hiệu quả tốt trong việc giảm cân. Món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ cần vài bước là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn.

Dưa chuột ức gà là món ăn hấp dẫn để giảm cân
Dưa chuột ức gà là món ăn hấp dẫn để giảm cân
  • Bước 1: Rửa sạch ức gà, luộc chín và xé nhỏ
  • Bước 2: Dưa chuột rửa sạch, bỏ hạt, thái lát mỏng rồi trộn với muối
  • Bước 3: Hành tây thái lát mỏng, ngâm nước lạnh trong 15 phút
  • Bước 4: Pha hỗn hợp nước tương, chanh, mật ong, giấm gạo làm nước trộn
  • Bước 5: Cho hỗn hợp nước trên vào trộn đều với dưa chuột, gà, hành tây để khoảng 15 phút

5. Những lưu ý khi ăn dưa chuột

Bên cạnh thông tin dưa chuột bao nhiêu calo thì bạn cũng cần biết cách ăn dưa chuột làm sao để tốt nhất cho sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nhớ để ăn loại quả này giảm cân hiệu quả nhất.

Advertisement

Một số lưu ý khi ăn dưa chuột
Một số lưu ý khi ăn dưa chuột

Theo Đông y thì dưa chuột có tình hàn nên những ai có vấn đề về thận thì không nên lạm dụng thực phẩm này. Những ai hay lạnh bụng cũng là đối tượng nên tránh việc ăn nhiều dưa chuột. Tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng loại quả này không phải là món ăn phù hợp cho phụ nữ mang thai. Bạn cũng không nên ăn khi đói nếu có tiền sử bệnh dạ dày.

6. Cách lựa chọn dưa chuột ngon và chất lượng

Dưa chuột là loại quả quen thuộc nên rất dễ dàng trong việc lựa chọn ra những quả ngon và chất lượng. Thông thường dưa chuột tươi sẽ có màu xanh đều, không tì vết không thâm hay ố vàng. Về hình dáng nên chọn quả thẳng, ít cong vẹo, quả thuôn dài, kích thước đều nhau. Loại dưa đặc ruột ăn sẽ ngọt hơn so với loại nhiều hạt. Vì thế, những quả có kích thước vừa phải thường sẽ ít hạt hơn. Bạn hãy chọn những quả nặng tay, cuống tươi và vỏ còn phấn trắng.

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn biết được dưa chuột bao nhiêu calo. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đem đến sẽ phần nào cung cấp cho bạn những hiểu biết cần thiết về thực phẩm này. Từ đó, bạn biết cách để ăn uống khoa học hơn.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất