Dứa bao nhiêu calo và cách giảm cân giữ dáng bằng dứa

Nguyễn Mai 225

Dứa là trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất thích hợp để giải khát vào mùa hè. Không chỉ vậy, đây còn là loại quả giúp ích cho quá trình giảm cân, vừa chế biến được thành các món ăn bổ dưỡng. Vậy dứa bao nhiêu calo và giảm cân bằng loại quả này như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Tất cả sẽ được Tuổi trẻ  và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

1. Trong dứa bao nhiêu calo?

Dứa (thơm) là một trái cây quen thuộc với nhiều người bởi sự thơm ngon và có nhiều công dụng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng không nên ăn nhiều dứa bởi lượng đường có trong loại quả này dễ gây béo. Vậy sự thật có đúng như vậy hay không? Cùng tìm hiểu dứa bao nhiêu calo để giải đáp thắc mắc trên.

Dứa có hàm lượng calo không cao
Dứa có hàm lượng calo không cao

Trung bình một quả dứa có chứa từ 25 – 40 calo. Đây là lượng calo rất nhỏ. Một cốc nước ép dứa 300ml có khoảng 130 calo. Như vậy, dứa sẽ không gây béo vì năng lượng nạp vào cơ thể là rất ít. 

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong dứa

Trong dứa có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, thành phần carbohydrate đóng vai trò chủ yếu. Ngoài ra, trái thơm còn chứa nhiều chất xơ. Trong một ly nước ép dứa chứa khoảng 2g chất xơ và đa phần là chất xơ không hòa tan. Chất này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Dứa rất giàu các vitamin và khoáng chất
Dứa rất giàu các vitamin và khoáng chất

Hơn nữa, dứa là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Vitamin C hỗ trợ tăng đề kháng và làm đẹp da. Cùng với đó là vitamin B1, B2, B3, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, photpho…

3. Công dụng của dứa đối với sức khỏe

Dứa bao nhiêu calo là do thành phần dinh dưỡng có trong loại quả này quy định. Cũng chính các dưỡng chất đó sẽ đem đến tác dụng tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích khi ăn dứa mà bạn có thể nhận thấy:

Ăn dứa đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ăn dứa đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C có khả năng cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh
  • Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn: Nhờ giàu nước và chất xơ nên khi ăn dứa thì hệ tiêu hóa sẽ hoạt động trơn tru hơn, giảm thiểu được tình trạng táo bón
  • Ngăn ngừa bệnh tim: nhờ vào hàm lượng kali, vitamin C và chất xơ cao nên dứa có khả năng cải thiện bệnh tim mạch

4. Ăn dứa có béo không?

Như đã đề cập đến ở trên thì trong dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như có tác dụng giảm cân. Căn cứ vào dứa bao nhiêu calo cũng đủ để bạn hiểu rằng ăn loại quả này có béo hay không. Với một lượng calo siêu thấp như vậy thì năng lượng mà dứa cung cấp cho cơ thể sẽ không thể gây béo.

Dứa giúp hỗ trợ giảm cân
Dứa giúp hỗ trợ giảm cân

Ngoài ra, thành phần bromelain – một loại enzyme có trong trái thơm giúp phân giải protein trong cơ thể. Chính vì thế mà dứa được coi là thực phẩm giảm cân hữu hiệu. Cùng với đó là nhiều chất có tác dụng thúc đẩy đốt cháy năng lượng như chất xơ, chất chống oxy hóa và mangan.

5. Cách ăn dứa giảm cân cho cả nam và nữ

Cách ăn dứa giảm cân rất đơn giản. Phương pháp giảm cân bằng trái cây này không phụ thuộc vào việc bạn ăn với tần suất ra sao mà là do cách bạn chế biến dứa. Thay vì sử dụng dứa để nấu canh, xào thì hãy tận dụng nước ép và salad. Dứa bao nhiêu calo phụ thuộc rất lớn vào cách bạn biến tấu để tạo ra những món ăn hợp khẩu vị mà vẫn duy trì được calo ở mức thấp.

Advertisement

Bạn có thể kết hợp dứa với cà rốt, chuối, cam, táo, cần tây… để tạo ra thức uống ngon miệng cũng như tăng cường hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không cho thêm đường hay sữa đặc vào nước ép. Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người mà món salad dứa bạn có thể thêm rau xanh và nước sốt sao cho phù hợp.

6. Ăn dứa nhiều có tốt không?

Cơ thể là một khối thống nhất, chính vì thế nên mất cân bằng ở bất kì một điểm nào cũng khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn ăn quá nhiều dứa cũng sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể phản ứng ngược lại. Tìm hiểu dứa bao nhiêu calo không có nghĩa là lượng calo thấp thì bạn có thể ăn thoải mái. Khi ăn quá nhiều dứa, bạn cũng sẽ đối mặt với nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nên ăn dứa với lượng vừa đủ để phát huy hiệu quả
Nên ăn dứa với lượng vừa đủ để phát huy hiệu quả

Khi dung nạp quá nhiều dứa sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và dễ gây ra những ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, bạn có thể đối mặt với nguy cơ bị tiêu chảy. Ngoài ra, nếu bạn đang trong quá trình uống thuốc điều trị thì ăn dứa là điều tối kỵ. Thuốc sẽ bị mất tác dụng hoặc bạn có thể bị dị ứng hay ngộ độc.

7. Những lưu ý khi ăn dứa

Mắt dứa rất dễ gây ngộ độc (say) nên khi ăn cần chú ý bỏ sạch mắt để ăn dứa an toàn và tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, Bạn nên loại bỏ phần sống ở giữa loại quả này vì dễ làm rát miệng khi ăn. Lưu ý rằng, nếu bạn bị dị ứng với dứa thì không nên ăn loại trái cây này. 

Dứa bao nhiêu calo không phải là vấn đề duy nhất bạn cần quan tâm. Hãy đọc kỹ thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp để có thêm kiến thức về loại quả này. Chúc bạn luôn là chuyên gia dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất