Đậu xanh bao nhiêu calo? Cách giảm cân hiệu quả từ đậu xanh

Nguyễn Mai 175

Đậu xanh là nguyên liệu quen thuộc để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn. Vì thế, đây là thực phẩm được nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn. Nhưng liệu các món ăn từ loại đậu này có gây béo không? Độc giả hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu đậu xanh bao nhiêu calo và những thông tin khoa học, đầy đủ nhất về thực phẩm này trong bài viết sau đây nhé!

1. 100g đậu xanh bao nhiêu calo?

Đậu xanh thuộc họ nhà đậu. Đây là loại quả có hình trụ và chứa nhiều hạt ở trong. Các loại hạt này sau khi phơi khô sẽ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Vậy 100g đậu xanh bao nhiêu calo? Các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong 100g có chứa 105 calo. Đây không phải là lượng calo quá lớn nên bạn hãy yên tâm khi ăn thực phẩm này.

Trong 100g đậu xnah chứa 105 calo
Trong 100g đậu xnah chứa 105 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong đậu xanh

Đậu xanh có nguồn gốc từ thực vật, nên các dưỡng chất có trong thực phẩm này đều là thành phần tốt cho sức khỏe. Đậu xanh rất giàu protein, chất xơ, chất béo cũng như carbohydrate. Cùng với đó là các khoáng chất như sắt, canxi, magie, photpho, kali, natri. Ngoài ra, đậu xanh cũng chứa nhiều vitamin như A, B6, C. Nhờ có chứa axit béo, phenylalanine, isoleucine, lysine… Mà đây được coi là thực phẩm đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3. Những lợi ích của  đậu xanh?

Bên cạnh việc tìm hiểu đậu xanh bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết về lợi ích khi ăn thực phẩm này. Nhờ vào thành phần dinh dưỡng “vàng” mà đậu xanh có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.

3.1. Tốt cho quá trình mang thai

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu xanh có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ. Giai đoạn này, phụ nữ thường cần một lượng chất sắt lớn hơn. Axit folic cũng đóng vai trò quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Đậu xanh chứa đầy đủ các hoạt chất này. Nhờ đó mà thai nhi được phát triển khỏe mạnh, chống lại dị tật ở trẻ.

Đậu xanh tốt cho phụ nữ mang thai
Đậu xanh tốt cho phụ nữ mang thai

3.2. Giúp xương chắc khỏe

Vitamin K có liên quan đến tình trạng loãng xương. Nếu cơ thể không hấp thụ đủ vitamin này sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về xương khớp.  Ăn đậu xanh thường xuyên, loại bỏ nguy cơ mắc bệnh này cũng như giúp xương chắc khỏe hơn. Khoáng chất có trong đậu xanh rất cần thiết đối với cơ thể. Vì thế, cần đảm bảo rằng chế độ ăn luôn phải bổ sung rau củ hoặc đậu xanh để đầy đủ dinh dưỡng.

4. Ăn đậu xanh có mập không?

Dựa vào đậu xanh bao nhiêu calo bạn cũng có thể biết được đây có phải là thực phẩm gây béo hay không. Có thể thấy hàm lượng calo có trong thực phẩm này thấp hơn nhu cầu năng lượng của cơ thể. Hơn nữa, trong đậu xanh còn chứa protein và chất xơ với hàm lượng cao nên không hề gây béo. Thậm chí, các thành phần này còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Vì thế, ăn đậu xanh không hề gây tăng cân.

Ăn đậu xanh không gây mập
Ăn đậu xanh không gây mập

5. Cách giảm cân từ đậu xanh hiệu quả

Sau khi biết được lợi ích cũng như hiệu quả giảm cân từ đậu xanh. Bạn hãy đưa thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình để tăng cường hiệu quả giảm cân. Bạn yên tâm, vì đậu xanh có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn nên không cần lo lắng.

Cháo đậu xanh hạt sen giảm cân
Cháo đậu xanh hạt sen giảm cân

Sử dụng nước đậu xanh vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa có tác dụng giảm cân. Các độc tố còn sót lại trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài, giải nhiệt cũng như giảm cảm giác thèm ăn. Nên sử dụng nước đậu xanh hàng ngày để có hiệu quả lâu dài hơn. Nếu không có thời gian, bạn có thể rang đậu rồi ngâm với nước ấm và dùng dần.

Một bát cháo đậu xanh cho bữa sáng cũng là cách cải thiện sức khỏe rất tốt. Không chỉ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư, mà còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Đối với bữa chính, bạn hoàn toàn có thể luộc đậu xanh để có món ăn giảm cân. 

6. Một số món ăn làm từ đậu xanh

Có rất nhiều món ăn được làm từ thực phẩm này. Bạn có thể tự tay làm tại nhà vừa an toàn lại vừa đảm bảo sức khỏe. Nếu vẫn chưa biết đậu xanh làm được những món gì, hãy tham khảo gợi ý sau nhé:

  • Sữa đậu xanh: mỗi ngày bạn có thể uống từ 80 – 150ml sữa đậu xanh
  • Chè đậu xanh: một món ăn thơm ngon bổ dưỡng và thích hợp cho mùa hè
  • Giá đỗ: Nếu lo ngại giá đỗ mua sẽ sử dụng thuốc kích thích thì hãy tự tay làm giá đỗ tại nhà, cách làm đơn giản sẽ giúp bạn có một loại rau sạch tại nhà
  • Cháo đậu xanh
  • Nước rau má đậu xanh
Đậu xanh dễ dàng tìm mua
Đậu xanh dễ dàng tìm mua

7. Mua đậu xanh ở đâu?

Đậu xanh bao nhiêu calo không còn là câu hỏi khó nữa. Vấn đề mua thực phẩm này ở đâu cũng vậy. Là nguyên liệu dễ kiếm nên bạn có thể mua nó ở bất kì đâu như siêu thị hay thậm chí là ở các cửa hàng tạp hóa. Đậu xanh đã được phơi khô và đóng gói để thuận tiện cho quá trình bảo quản.

Đậu xanh bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn có thể biết thêm được những tác dụng tuyệt vời của thực phẩm này đối với sức khỏe. Hãy theo dõi website của chúng tôi để luôn khám phá ra thực phẩm “rẻ mà tốt” cho cơ thể của bạn.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất