Củ đậu bao nhiêu calo? Bí kíp có da đẹp dáng xinh nhờ ăn củ đậu đúng cách

Nguyễn Mai 174

Củ đậu là thực phẩm quen thuộc và phù hợp để giải nhiệt vào màu hè nóng bức. Nhờ vị ngọt thanh cùng hàm lượng nước cao mà nhiều chị em lựa chọn loại củ này để giảm cân. Vậy củ đậu bao nhiêu calo và cách giảm cân cấp tốc bằng loại củ này như thế nào? Độc giả hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

1. Trong củ đậu bao nhiêu calo?

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn có lớp vỏ màu vàng nhẹ cùng lớp ruột màu trắng. Vị ngọt thanh mát cùng hàm lượng nước cao nên loại củ này thường dùng để ăn sống giải nhiệt. Vậy củ đậu bao nhiêu calo? Theo các nghiên cứu thì 100g củ đậu cung cấp khoảng 38 calo. Lượng calo nãy sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng của củ đó. Một củ đậu khoảng 200g sẽ có khoảng 78 calo. Đây là lượng calo thấp nên hoàn toàn không gây béo. 

Củ đậu có lượng calo thấp

2. Lợi ích của củ đậu mang lại cho cơ thể

Củ đậu rất giàu vitamin C là thành phần chống oxy hóa. Không chỉ vậy, hoạt chất này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn củ đậu thường xuyên, cơ thể sẽ hấp thu lượng lớn chất xơ. Điều này rất tốt với những ai mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Vitamin B6 có trong củ đậu giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe não bộ.

Củ đậu giàu vitamin và khoáng chất
Củ đậu giàu vitamin và khoáng chất

Ngoài ra, củ đậu được Đông y ghi nhận là có vị ngọt, tính mát nên có công dụng giải nhiệt, giải độc và hạ đường huyết. Đồng thời, củ đậu cũng được coi là thực phẩm có tác dụng nhuận tràng. Hàm lượng cao các khoáng chất vi lượng có trong củ đậu còn giúp răng và xương chắc khỏe. Với phụ nữ mang thai thì thực phẩm này có tác dụng ổn định hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Cùng với đó là tác dụng làm đẹp da, mờ thâm, cấp ẩm.

3. Ăn củ đậu có làm bạn tăng cân không?

Củ đậu bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. Qua đó, bạn cũng biết được rằng ăn loại có làm bạn tăng cân hay không? Với lượng calo thấp như vậy thì loại củ này không hề khiến bạn bị mập lên. Ngoài ra, nhờ vào thành phần dinh dưỡng có trong củ đậu, thậm chí người ta còn coi đây là một thực phẩm giảm cân.

Ăn củ đậu không hề gây tăng cân
Ăn củ đậu không hề gây tăng cân

Hàm lượng nước và chất xơ cao giúp cơ thể hạn chế được tình trạng thèm ăn. Đồng thời, củ đậu cũng có hàm lượng đường thấp nên sẽ hạn chế được việc tăng cân. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thực phẩm này để giảm cân một cách an toàn, nhanh chóng mà không cần lo lắng. 

4. Những món ăn làm từ củ đậu

Các món ăn làm từ củ đậu thường có tính mát nên rất hợp cho mùa hè hoặc ai muốn ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định giảm cân thì củ đậu bao nhiêu calo bạn cần phải nắm chắc. Từ đó, dù là món ăn gì bạn cũng dễ dàng kiểm soát được năng lượng nạp vào hơn.

4.1. Củ đậu ăn với muối tôm

Món ăn đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể bị “gục ngã” là củ đậu chấm với muối tôm. Bạn không cần phải kỳ công chế biến mà chỉ cần chuẩn bị những củ đậu tươi ngon, bổ thành từng miếng bày ra đĩa. Đi kèm với đó là bát muối tôm là bạn có thể thưởng thức không thấy chán. Món ăn này phù hợp để làm món tráng miệng trong bữa ăn và đặc biệt không hề gây béo. 

4.2. Nước ép củ đậu

Bạn có thể sử dụng củ đậu để tạo ra những ly nước ép bổ dưỡng và thơm mát. Loại củ này có hàm lượng nước cao nên rất phù hợp để làm nước ép. Bạn có thắc mắc giữa việc ăn và uống thì củ đậu bao nhiêu calo không? Người ta khuyên dùng nước ép để giảm cân bởi thức uống này sẽ có lượng calo thấp hơn so với ăn trực tiếp. Hơn nữa, khi ép lấy nước bạn hoàn toàn có thể ép cùng với các loại hoa quả hoặc rau xanh để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Củ đậu giảm cân

4.3. Nộm đu đủ cà rốt củ đậu

Nộm chua ngọt là món ăn hấp dẫn và ít calo, rất thích hợp để giảm cân. Củ đậu làm nộm cùng với cà rốtđu đủ giúp tăng thêm vị ngọt tự nhiên. Món ăn này có thể thêm rau thơm để tạo vị. Bạn có thể lựa chọn nộm đu đủ cà rốt củ đậu để giảm cân vì không hề gây béo.

Advertisement

5. Ăn củ đậu nhiều có tốt không?

Tuy rằng củ đậu tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều thì vẫn gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhất là với ai có ý định giảm cân bằng cách ăn loại củ này thay cơm. Củ đậu không chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Vì thế, nếu ăn thay cơm sẽ làm cơ thể thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi. Ngoài ra, thực phẩm này ăn nhiều cũng không tốt cho dạ dày. 

6. Những lưu ý khi ăn củ đậu

Để có một cơ thể khỏe mạnh bạn cần có thêm thật nhiều các kiến thức về dinh dưỡng. Ngoài việc biết củ đậu bao nhiêu calo bạn cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây để đảm bảo luôn ăn thực phẩm này đúng cách. 

  • Không ăn lá và hạt của củ đậu vì chúng có khả năng gây ra các cơn đau bụng dữ dội, co giật, tụt huyết áp
  • Không ăn nhiều củ đậu để tránh ảnh hưởng tới dạ dày
  • Giảm cân chỉ nên ăn củ đậu ở mức vừa phải

Củ đậu bao nhiêu calo cũng như các thông tin liên quan đến thực phẩm này đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp tổng hợp, đem đến bạn đọc. Độc giả hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất