Cách gội đầu tóc nối tại nhà hiệu quả mà bạn nên biết

Nguyễn Mai 176

Tóc nối có thể coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn muốn có một mái tóc dài mà không mất thời gian nuôi và chăm sóc. Vậy sau khi nối nên chăm sóc tóc như thế nào? Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về cách gội đầu tóc nối tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc nối là gì?

Tóc nối là cách để mọi người tăng độ dày và độ dài cho mái tóc một cách nhanh chóng. Nối tóc được thực hiện với 2 loại nguyên liệu chính là sợi tổng hợp hoặc tóc người tự nhiên. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bạn để lựa chọn giữa 2 loại này.

Tóc nối là phần tóc được nối thêm
Tóc nối là phần tóc được nối thêm và được làm từ sợi tổng hợp hoặc tóc thật

Nếu bạn muốn có một mái tóc nối trông tự nhiên nhiên và đẹp nhất thì nên chọn tóc người thật. Lý do là bởi, chúng là tóc nguyên thủy của con người, được cắt ra và đem đi bảo quản, không trải qua bất kỳ tác động nào như nhuộm, uốn, ép… Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn một khoản tiền kha khá nếu nối tóc loại này.

Nếu bạn không có nhiều điều kiện tài chính và cũng không yêu cầu quá cao thì nên chọn nối tóc bằng sợi tổng hợp. Mặc dù, chúng dễ rối và không đẹp như tóc tự nhiên, nhưng vẫn sẽ phù hợp với những bạn muốn thay đổi kiểu tóc tạm thời.

2. Gội đầu tóc nối khác gì gội đầu với tóc thường 

Không giống gội đầu bình thường, mỗi khi bạn làm sạch bộ tóc nối của mình với dầu gội sẽ phải hết sức cẩn thận để không bị tuột hoặc rối. Ngoài việc cẩn trọng ra, bạn sẽ phải lưu ý một số điều sau đây để không làm hỏng tóc của mình:

Cách gội đầu tóc nối tại nhà khác gì tóc thường
Tóc nối có cách gội đầu khác với tóc thường khá nhiều
  • Gội đầu theo một hướng duy nhất, từ trán hướng ra sau rồi đi xuống chân tóc
  • Làm sạch tóc nhẹ nhàng, không được chà sát
  • Xả và vuốt tóc theo chiều từ trán ngược ra sau và xuôi xuống chân tóc đuôi tóc để không bị rối
  • Trước khi gội đầu, bạn cần phải chải thẳng tóc để tóc không bị rối trong quá trình gội

3. Cách gội đầu tóc nối tại nhà đúng cách 

Có một điều tóc nối giống với tóc thường là bạn cần phải giữ chúng sạch sẽ và không nên gội quá thường xuyên. Tần suất hợp lý nhất sẽ là 3 lần mỗi tuần. Cách gội đầu tóc nối tại nhà khác với tóc tự nhiên là bạn sẽ không được chà sát hay vò quá mạnh. Tốt nhất, bạn làm sạch tóc theo chiều từ đỉnh đầu xuống đuôi tóc và mát xa một cách nhẹ nhàng. Hãy nhớ rằng, việc chải đầu trước khi gội rất quan trọng với tóc nối.

Cách gội đầu tóc nối tại nhà
Tần suất gội đầu hợp lý cho tóc nối là khoảng 3 lần mỗi tuần

Các chị em thường mắc phải 2 lỗi chính mỗi khi gội đầu tóc nối chính là sử dụng móng tay và đổ dầu gội trực tiếp lên tóc. Những hành động này thực sự không tốt và có thể làm tổn hại đến da đầu của bạn. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng tóc yếu và gãy rụng.

4. Những bí quyết chăm sóc tóc nối không phải ai cũng biết

Ngoài các cách gội đầu tóc nối tại nhà, bạn cũng nên ghi nhớ một số bí quyết chăm sóc cơ bản. Chỉ có như vậy bạn mới có thể giữ cho mái tóc của mình bền và luôn đẹp. Một số bí quyết bạn cần ghi nhớ cụ thể như sau:

Sấy khô tóc đúng cách

Sấy là cách làm khô mái tóc nhanh nhất, tuy không tốt nhưng vẫn được rất nhiều bạn sử dụng. Nếu bạn phải sử dụng máy sấy thì nên để mức nhiệt thấp nhất và trong quá trình sấy thì bạn cần làm khô phần tóc nối trước rồi mới đến những phần còn lại. Dù sao thì để tóc khô tự nhiên vẫn tốt nhất.

Cách gội đầu tóc nối tại nhà dùng máy sấy
Đối với tóc nối, bạn nên sấy ở mức nhiệt thấp nhất

Chải tóc nối 

Có một điều bạn nên nhớ là “ không chải tóc nối khi còn ướt”. Bạn phải để khô khoảng 60 – 75% mới bắt đầu sử dụng lược để chải đầu. Bên cạnh đó, sử dụng những chiếc lược răng thưa là hợp lý nhất. Chúng sẽ tránh việc làm tuột phần tóc nối của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên chải đầu một cách nhẹ nhàng để tránh hỏng tóc.

Chải tóc nối
Bạn không nên chải tóc nối khi tóc vẫn còn ướt

Bảo vệ phần tóc nối khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài

Tóc sau khi được nối sẽ không có khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ da đầu. Vậy nên, bạn cần phải bảo vệ chúng khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Các tác nhân gây hại cho tóc thường gặp có thể kể đến như: tia cực tím, muối ở nước biển, chất tẩy ở nước trong hồ bơi… Để bảo vệ những phần tóc nối thì bạn nên che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng dầu xả trước khi xuống hồ bơi để giữ cho tóc bền hơn.

Bảo vệ tóc  nối khỏi các tác nhân từ môi trường
Bạn nên bảo vệ phần tóc nối khỏi những tác hại từ bên ngoài như tia cực tím, muối nước biển,..

Chú ý đến thời gian để gia cố lại mối nối
Advertisement

Tóc nối có độ bền trung bình kéo dài khoảng 2 – 3 tháng. Phần chân tóc tự nhiên của bạn sẽ liên tục dài ra. Những lúc như vậy, phần nối thêm sẽ rất dễ bị tuột và bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Vậy nên, ngoài các cách gội đầu tóc nối tại nhà, bạn cần đến salon để chỉnh sửa lại các mối nối sau một thời gian nhất định.

Gia cố các mỗi nối tóc
Bạn cần chú ý gia cố lại những mối nối tóc sau khoảng 2 – 3 tháng

5. Cần lưu ý điều gì khi thực hiện gội đầu tóc nối

Khi đã biết được cách gội đầu tóc nối tại nhà chuẩn nhất và mẹo chăm sóc. Bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng trong quá trình gội để tóc của bạn bền hơn. Những điều bạn cần nắm được cụ thể như sau:

Lưu ý cách gội đầu tóc nối tại nhà
Khi gội tóc nối, bạn nên lưu ý một số điều để tóc bền và đẹp hơn

  • Lựa chọn các salon uy tín để nối tóc, có chế độ bảo hành tóc sau khi nối
  • Thực hiện các quy trình chăm sóc tóc nối định kỳ để tăng độ bền cho bộ tóc của bạn
  • Không thực hiện nối tóc với tần suất cao, như vậy sẽ rất có hại cho phần tóc tự nhiên của bạn
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, dầu gội, dầu xả chuyên dụng, phù hợp để chăm sóc tóc nối

Trên đây là các cách gội đầu tóc nối tại nhà mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được những cách chăm sóc mái tóc nối của mình một cách hiệu quả.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất