Các cách gội đầu lâu bết cho da dầu chị em nhất định không thể bỏ qua

Nguyễn Mai 373

Đầu bết và nhờn luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi người, đặc biệt là các chị em trong những ngày hè nóng nực. Vậy có cách gội đầu lâu bết cho da dầu không? Bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách nhận biết da đầu dầu

Da đầu dầu và nhờn là hiện tượng thường thấy khi các tuyến bã nhờn dưới da tiết nhiều dầu quá mức bình thường. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho da đầu rất dễ tích tụ bụi bẩn, sản sinh ra gàu và làm tóc bết dính. Dần dần sẽ gây ra nấm, viêm và tóc gãy rụng nhiều.

Nhận biết da đầu dầu
Da đầu đầu thường có tuyến bã nhờn tiết nhiều hơn bình thường

Một mái tóc khỏe mạnh sẽ có độ ẩm và lượng dầu tiết ra vừa phải, đủ bảo vệ tóc. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn giống nhau ở tất cả mọi người. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng tóc bết mắc dù mới chỉ gội đầu hay luôn cảm thấy da đầu ngứa ngáy, khó chịu. Vậy thì, khả năng cao bạn đã mắc phải tình trạng da đầu nhờn. 

2. Da đầu dầu ảnh hưởng xấu như thế nào đến mái tóc?

Có thể nói rằng, da đầu dầu ảnh hướng rất xấu đến mái tóc của bạn. Như đã nói ở trên, dầu tiết ra quá nhiều sẽ làm tích tụ bụi bẩn, gây ra gàu mà làm gãy rụng tóc. Nếu bạn không khắc phục kịp thời thì rất dễ tạo điều kiện cho nấm xuất hiện.

Da dầu dầu ảnh hưởng xấu đến mái tóc
Da đầu dầu sẽ gây gãy rụng tóc, ngứa ngáy khó chịu

Bên cạnh gây ra gàu và rụng tóc, da dầu còn khiến cho tóc bết một cách nhanh chóng. Không ai muốn ra ngoài và gặp gỡ mọi người với cái đầu bết. Điều này sẽ làm giảm tự tin của bạn xuống rất nhiều. Vậy nên, nếu bạn có gặp tình trạng da dầu thì nên tìm cách khắc phục nhanh nhất để không bị ảnh hướng đến cuộc sống hằng ngày nhé!

3. 7 cách gội đầu lâu bết cho da dầu tại nhà không thể bỏ qua

Có khá nhiều cách giúp bạn khắc phục tình trạng da đầu dầu ngay tại nhà. Một trong số đó là gội đầu đúng cách. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó rất hữu ích và giúp bạn giải quyết tình trạng da đầu nhờn lâu dài. Dưới đây là một số cách gội đầu lâu bết cho da dầu để bạn tham khảo:

3.1.Gội đầu với tần suất hợp lý

Thực tế cho thấy rằng, chân tóc và bề mặt da đầu có một lớp dầu tự nhiên bao phủ để cung cấp độ ấm và bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại như vi khuẩn, bụi bẩn. Nếu bạn thường xuyên gội đầu thì lớp dầu này sẽ rất dễ bị mất đi. Theo đó, da đầu sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bù lại lớp dầu thiếu và khiến cho tóc bạn bết nhanh hơn. Theo các chuyên gia, bạn nên gội đầu khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần và sử dụng thêm các cách chữa tóc bết khẩn cấp. Như vậy bạn mới có thể kiểm soát được lượng dầu trên da đầu của mình.

cách gội đầu lâu bết cho da dầu
Gội đầu với tần xuất hợp lý sẽ giúp da đầu giảm nhờn hơn đáng kể

3.2. Cách gội đầu cho da dầu chuẩn theo từng bước 

Áp dụng cách gội đầu lâu bết cho da dầu hợp lý cũng sẽ đem lại hiệu quả rất lớn cho bạn. Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần để ý một chút bạn có thể làm ngay tại nhà. Cách thực hiện cụ thể như sau:

cách gội đầu lâu bết cho da dầu chuẩn từng bước
Gội đầu theo từng bước sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng da dầu
  • Bước 1: Bạn chải tóc nhẹ nhàng trước khi gội, điều này sẽ giúp cho máu tuần hoàn tốt hơn và giảm gãy rụng trong quá trình làm sạch da đầu
  • Bước 2: Làm ướt tóc với nước lạnh hoặc nước ấm vừa đủ, nếu sử dụng nước quá nóng sẽ gây khô da đầu và tình trạng gàu sẽ nặng hơn
  • Bước 3: Ở bước này bạn thực hiện gội đầu nhẹ nhàng kết hợp với mát xa để các dưỡng chất được thấm vào chân tóc một cách tốt nhất
  • Bước 4: Sau khi đã gội hết xà phòng thừa bằng nước, bạn sử dụng dầu xả hoặc kem ủ kết hợp mát xa nhẹ nhàng để nuôi dưỡng tóc hiệu quả hơn
  • Bước 5: Bạn nên lau khô tóc với khăn bông mềm và hạn chế sử dụng máy sấy để hạn chế tình trạng da đầu dầu

3.3. Cách gội đầu cho tóc dầu bằng trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe mọi người, đặc biệt trong việc cải thiện tình trạng da đầu nhờn. Cách gội đầu lâu bết cho da đầu bằng trà xanh sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Chỉ cần chuẩn bị một nhúm trà tươi hoặc khô rồi hãm nước nước. Hòa thêm nước cốt nửa quả chanh là bạn đã có một hỗn hợp trị nhờn da đầu hiệu quả.

cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng trà xanh
Trà xanh cải thiện tình trạng da đầu nhờn rất tốt

Sau khi đã làm xong hỗn hợp, bạn thoa đều lên tóc, mát xa và ủ trong vòng 20 – 30 phút. Cuối cùng gội lại bằng nước sạch thì bạn sẽ cảm thấy ngay được cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Trà xanh cũng có tác dụng khử mùi rất tốt nên bạn không phải lo lắng tóc sẽ ám mùi lạ.

3.4. Cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng baking soda

Gội đầu đúng cách cho tóc dầu với baking soda là một cách khá phổ biến và được mọi người sử dụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Phương pháp này mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đời mà nguyên liệu thì lại rẻ và cực kỳ dễ tìm. Về cách thực hiện, bạn chỉ cần pha 2 thìa baking soda với lượng nước vừa đủ tạo ra một loại hỗn hợp lỏng, không loãng như nước. Thoa đều lên tóc và ủ trong 15 phút rồi gội sạch với nước.

cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng baking soda
Bột baking soda mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đời lại rẻ và dễ tìm

3.5. Cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng bồ kết

Từ xa xưa, bồ kết đã được sử dụng rất nhiều trong việc gội đầu và dưỡng tóc. Vậy nên, tác dụng của loại quả này không cần phải bàn nhiều. Hầu như mọi vấn đề của tóc bồ kết đều có thể khắc phục được, da đầu dầu cũng tương tự như vậy.

cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng bồ kết
Bồ kết có rất tác dụng tốt trong việc dưỡng tóc

Cách gội đầu sạch cho da dầu với bồ kết thực hiện rất đơn giản, bạn nướng sơ loại quả này trên lửa rồi đun sôi với một lượng nước vừa đủ. Căn cho nhiệt độ nước còn ấm thì bạn đem ra gội đầu kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Cuối cùng gội nước sạch. Kiên trì thực hiện cách này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

3.6. Gội đầu với bia

Bia thực chất có rất nhiều tác dụng chăm sóc da mặt và dưỡng tóc, trị da đầu nhờn cũng là một trong số đó. Bạn sử dụng thức uống này để chăm sóc tóc thường xuyên sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc. 

cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng bia
Bia có tác dụng trị da đầu nhờn tốt

Gội đầu bằng bia thực hiện khá đơn giản. Bạn chuẩn bị 1 lon bia bật nắp để qua đêm, đổ đều lên tóc và da đầu. Tiếp đến bạn mát xa nhẹ nhàng và ủ trong vòng 15 phút. Cuối cùng gội lại với nước sạch và một chút dầu gội đều khử hết mùi bia. Bạn có thể kết hợp cùng với lòng đỏ trứng gà để hiệu quả được nâng cao hơn.

3.7. Gội đầu bằng giấm táo

Nếu bạn đã thử qua nhiều cách gội đầu lâu bết cho da dầu mà không cảm nhận được hiệu quả rõ ràng thì sử dụng giấm táo có thể sẽ làm bản thay đổi suy nghĩ. Loại giấm này công dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc, loại bỏ dầu thừa và cần bằng độ pH của tóc.

cách gội đầu lâu bết cho da dầu bằng giấm táo
Giấm táo làm rất tốt trong việc chăm sóc tóc, loại bỏ dầu thừa

Cách gội đầu trị dầu bằng giấm táo thực hiện giống như khi sử dụng bia. Đầu tiên bạn làm ẩm tóc với nước rồi đổ trực tiếp lên tóc và da đầu. Tiếp đó, bạn nhẹ nhàng mát xa, ủ trong khoảng 10 – 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Hãy nhớ sử dụng thêm một chút dầu gội để khử hết mùi giấm táo nhé!

4. những điều cần tránh để hạn chế tình trạng da dầu ngày càng nhiều

Tuy rằng, các cách gội đầu lâu bết cho da đầu đem lại nhiều hiệu quả. Bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều để bạn chế tình trạng tiết bã nhờn tiếp tục tái phát. Cụ thể bạn cần tránh những việc làm sau:

4.1. Thay đổi các loại dầu gội nhanh như “thay áo”

Dầu gội hiện nay có rất nhiều loại, phù hợp với từng kiểu da đầu khác nhau. Tuy nhiên, không có nhiều sản phẩm có thể đáp ứng các tiêu chí an toàn và dịu nhẹ với da dầu. Chính vì lý do đó, nhiều bạn thường sẽ liên tục thay đổi và thử nhiều loại dầu gội khác nhau để tìm được sản phẩm mong muốn.

Chính việc làm này cũng có thể khiến da đầu không thích ứng kịp, và gây tiết nhiều dầu hơn. Để khắc phục bạn có thể xem đánh giá những loại dầu gội cho da đầu nhờn từ những khách hàng đã sử dụng. Hoặc ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên để hạn chế tình trạng dầu.

Advertisement

4.2. Sử dụng nước nóng để gội đầu

Nước nóng dễ làm giãn nở lỗ chân lông và nang tóc, tạo điều kiện cho bụi bận tâm nhập. Đồng thời, nhiệt độ của nước cũng rất dễ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên tóc và khiến da đầu khô. Tất cả những hiện tượng này đều khiến cho da đầu của bạn tiết chất nhờn nhiều hơn và tóc nhanh bết hơn. Để khắc phục thì bạn nên sử dụng nước lạnh hoặc nước có độ ấm vừa phải trong khi gội đầu.

Gội đầu bằng nước nóng
Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm da đầu khô và tạo điều kiện cho bụi bẩn thâm nhập

4.3. Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu

Nhiều bạn sẽ có thói quen để tóc rối khi gội đầu. Điều này sẽ gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn khiến tóc càng dễ gãy rụng hơn. Bên cạnh đó, chính hành đồng gỡ rối tóc khi đang ướt sẽ làm tổn thương da đầu và tăng nguy cơ tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, để hạn chế gãy rụng và tiết dầu thì trước khi gội bạn nên dùng lược thưa để gỡ rối tóc.

4.4. Dùng móng tay sắc nhọn cào mạnh da đầu

Gãi da đầu có thể đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, nhiều bạn còn cho rằng cào càng mạnh lên tóc sẽ giúp làm sạch bụi bẩn hiệu quả hơn. Thế nhưng, điều đó hoàn toàn sai lầm, việc dùng móng tay gãi sẽ khiến da đầu bị tổn thương và làm tăng tiết dầu nhanh hơn. Mái tóc của bạn sẽ nhanh bết hơn và đồng thời, nang tóc cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Vậy nên, bạn hãy hạn chế gãi da đầu để giảm tối đa các tác động xấu đến tóc nhé.

Trên đây là cách gội đầu lâu bết cho da dầu mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ cải thiện được tình trạng da đầu nhờn của mình. Bạn cũng có thể truy cập tuoitrevasacdep.com hằng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về làm đẹp và sức khỏe nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất