5 cách gội đầu cho tóc nhuộm hiệu quả không phải ai cũng biết

Nguyễn Mai 228

Nhuộm tóc hiện nay là một xu hướng làm đẹp của giới trẻ với rất nhiều màu mới được phát triển liên tục. Thế nhưng cách gội đầu cho tóc nhuộm để giữ được màu lâu và phục hồi hư tổn tóc không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu các cách gội đầu để giữ màu cho tóc nhuộm nhé!

1. Cách gội đầu cho tóc nhuộm khác gì với tóc không nhuộm?

Nhuộm là quá trình xử lý hóa chất để tóc chuyển màu theo ý muốn. Do đó, nếu không được bảo vệ tốt thì mái tóc của bạn hư tổn cũng là chuyện dễ hiểu. Tình trạng thường thấy nhất sẽ là khô xơ, gãy rụng. Vậy nên, để khắc phục những vấn đề này, bạn sẽ cần phải chú ý đến các cách gội đầu khi mới nhuộm tóc.

Cách gội đầu cho tóc nhuộm
Cách gội đầu tóc nhuộm sẽ khác so với tóc thường

Bên cạnh đó, mọi người khi nhuộm tóc đều sẽ muốn giữ màu đẹp và bền. Do vậy, cách gội đầu để giữ màu tóc nhuộm đẹp nhất là sử dụng dầu gội chuyên dụng. Bạn nên chú ý, tránh các sản phẩm có thành phần như Amoniac, Peroxide và cồn. Đó là bởi, những chất này sẽ khiến cho tóc của bạn rất nhanh phai màu.

2. 5 cách gội đầu cho tóc nhuộm được bền màu không phải ai cũng biết

Nhuộm tóc có lẽ là đam mê của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cách gội đầu cho tóc nhuộm để giữ màu lâu nhất. Nếu bạn cũng chưa biết thì có thể tham khảo các tip dưới đây nhé.

2.1. Gội đầu sau khi tóc đã lên màu hoàn toàn

Các loại thuốc thường có mùi khá khó chịu, nên nhiều bạn sẽ muốn gội đầu ngay để cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn sai lầm. Gội đầu ngay sau khi vừa nhuộm sẽ khiến cho tóc bạn không được lên màu hoàn chỉnh.

Điều bạn cần làm chính là chờ đợi. Tóc nhuộm thường mất khoảng 2 – 3 ngày mới lên hết màu. Vậy nên, sau khoảng thời gian này bạn mới được gội đầu. Không ai tốn tiền đi nhuộm mà màu không được như ý cả, bạn hãy lưu ý điều này nhé.

cách gội đầu cho tóc nhuộm
Khi tóc vừa mới nhuộm xong bạn không nên gội đầu ngay

2.2. Chọn đúng loại dầu gội

Một trong những cách gội đầu không phai màu nhuộm hiệu quả nhất chính là chọn đúng loại dầu gội. Như đã nói ở trên, các loại sản phẩm gội xả chuyên dụng cho tóc nhuộm sẽ có tác dụng chính là dưỡng tóc khỏi bị hư tổn, xơ rối. Đồng thời, cũng sẽ giúp cho màu nhuộm được bền và đẹp hơn. Vậy nên, khi nhuộm tóc bạn nên nghiên cứu kỹ về các loại dầu gội nhé.

cách gội đầu cho tóc nhuộm
Đối với tóc nhuộm, bạn nên chọn loại dầu gội phù hợp

2.3. Gội đầu bằng nước lạnh

Cách gội đầu sau khi nhuộm tóc bạn phải lưu ý đầu tiên chính là sử dụng nước lạnh. Có một điều bạn cần biết là nước ấm sẽ làm lớp biểu bì của tóc mở ra. Từ đó, màu nhuộm của bạn sẽ theo nước mà bị trôi đi hết. Vậy nên, khi gội đầu bạn nên dùng nước lạnh để đảm bảo màu tóc được giữ lại nhiều nhất. Nếu thời tiết quá lạnh thì bạn có thể dùng nước ấm nhưng khi xả tóc lần cuối thì hãy sử dụng nước lạnh.

Cách gội đầu cho tóc nhuộm
Gội đầu bằng nước lạnh sẽ tốt cho tóc nhuộm nhất

2.4. Sử dụng phương pháp dầu nóng

Bên cạnh các cách gội đầu cho tóc nhuộm nói trên, dầu nóng có thể được coi là một phương pháp giúp màu tóc của bạn đẹp hơn và giữ được bền nhất có thể. Các loại tinh dầu sử dụng cho cách này rất dễ tìm kiếm, bạn có thể tham khảo một số loại dầu phổ biến sau: 

Cách gội đầu cho tóc nhuộm
Sử dụng phương pháp dầu nóng sẽ rất tốt cho tóc nhuộm
  • Dầu oliu: Phục hồi da đầu, nuôi dưỡng và hạn chế tình trạng rụng tóc
  • Tinh dầu hoa nhài: Chăm sóc da đầu của bạn, cải thiện các tình trạng ngứa và khô
  • Dầu jojoba: Làm sạch da đầu hiệu quả, ngăn tích tụ bã nhờn ở gốc tóc

Cách thực hiện của phương pháp này vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn gội đầu thật sạch và để khô tự nhiên. Tiếp đến, ủ tóc với tinh dầu rồi dùng khăn tắm quấn lại. Sau đó, bạn thực hiện hấp nhiệt bằng cách dùng máy sấy, khăn nóng hoặc đơn giản là tận dụng ánh sáng mặt trời. Khi cảm thấy dầu đã nóng đến một mức nhất định thì bạn bắt đầu để tóc nguội ở nhiệt độ phòng. Cuối cùng, bạn chỉ cần gội lại tóc với nước sạch là được.

2.5. Sử dụng kem ủ tóc

Để mái tóc có màu bóng hơn thì bạn nên sử dụng các loại kem ủ chuyên sâu hàng tuần. Cách dùng rất đơn giản, bạn thoa một lượng kem vừa đủ lên tóc, thoa từ gốc đến ngọn. Sau đó quấn khăn ủ trong 30 phút. Cuối cùng, khi ủ xong bạn chỉ cần gội lại bằng nước sạch và cảm nhận độ óng ả, suôn mượt của mái tóc.

Cách gội đầu cho tóc nhuộm
Sử dụng kem ủ tóc sẽ giúp phục hồi những phần tóc hư tổn

3. Cần làm gì để bảo vệ tóc nhuộm mỗi khi gội đầu

Ngoài những cách gội đầu giữ màu tóc nhuộm kể trên, bạn cũng nên chú ý bảo vệ mái tóc của mình bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn càng chăm sóc kỹ càng bao nhiêu thì màu tóc của bạn càng đẹp bấy nhiêu. Dưới đây là một số tip cho bạn tham khảo. 

3.1. Để tóc khô tự nhiên

Sau khi sử dụng những cách gội đầu không bị phai màu tóc nhuộm, bạn nên để tóc khô tự nhiên. Dùng máy sấy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhưng tóc bạn dễ hư tổn hơn rất nhiều. Vì vậy, giữ thói quen sử dụng khăn bông thấm nước và lược thưa là phương pháp làm khô tối ưu nhất. 

Để tóc nhuộm khô tự nhiên
Để tóc khô tự nhiên sẽ giúp cho tóc nhuộm tránh hư tổn đáng kể

3.2. Tỉa tóc thường xuyên

Tóc tỉa thường xuyên sẽ loại bỏ được những phần khô xơ, chẻ ngọn, điều này đặc biệt có ích đối với tóc nhuộm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nang lông sẽ không phát triển trong 3 tháng. Vậy nên cắt tỉa thường xuyên sẽ làm tóc được kích thích và nhanh mọc dài hơn. Để mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên tỉa phần ngọn tóc 2 tháng một lần.

Tỉa tóc thường xuyên
Việc tỉa tóc thường xuyên sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn khá nhiều

3.3. Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý 
Advertisement

Các cách gội đầu cho tóc nhuộm chỉ khắc phục được phần bên ngoài. Bạn nên bổ sung dinh dưỡng để có thể nuôi dưỡng, phát triển nang tóc từ tận sâu bên trong. Chế độ dinh dưỡng tốt cho tóc nhuộm sẽ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như Vitamin, Protein, kẽm và sắt.

Bổ sung dinh dưỡng cho tóc
Bạn nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi tóc từ bên trong

3.4. Dùng dầu xả chuyên dụng

Để thực hiện các cách gội đầu cho tóc nhuộm chuẩn nhất thì bạn nên sử dụng kết hợp với những loại dầu xả chuyên dụng. Chúng sẽ giúp tái tạo lại lớp màng màng lipid cho nang tóc. Bạn hãy ưu tiên các loại dầu xả chứa các thành phần thảo mộc hoặc các dưỡng chất phục hồi như Vitamin B, E, Keratin… Những dưỡng chất kể trên có tác dụng tái tạo, nuôi dưỡng nang tóc, giảm gãy rụng và giữ ẩm rất hiệu quả.

Sử dụng dầu xả phù hợp để gội đầu cho tóc nhuộm.
Sử dụng các loại dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm sẽ giúp tóc tái tạo và phục hồi nhanh hơn

Trên đây là các cách gội đầu cho tóc nhuộm mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến bạn. Mong rằng, bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích, giúp bạn gội đầu mà vẫn giữ được màu tóc đẹp nhất.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất