Cà phê sữa bao nhiêu calo? Lợi ích của việc uống cà phê sữa

Nguyễn Mai 325

Bạn đã bao giờ nghe đến việc dùng cà phê để giảm cân chưa? Đúng rồi, bạn không nghe nhầm đâu, cà phê thực sự có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng. Cà phê sữa cũng vậy, không chỉ là thức uống giúp bạn tỉnh táo mà còn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả hơn. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ cùng bạn tìm hiểu cà phê sữa bao nhiêu calo và hiệu quả giảm cân của thức uống này.

1. Cà phê sữa bao nhiêu calo?

Cà phê một thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhiều người coi đây là nguồn năng lượng không thể thiếu mỗi sáng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn. Thông thường, cà phê nguyên chất sẽ có vị đắng đậm, vì thế mà sữa được thêm vào để tạo ra cà phê sữa có hương vị ngọt ngào hơn.

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình một ly có phê có chứa khoảng 100 – 180 calo. Cà phê sữa bao nhiêu calo phụ thuộc đến 90% vào lượng sữa và kem tươi. Tuy nhiên, nếu giảm cân bạn nên lựa chọn loại cà phê tách béo. Mỗi ly 240ml sẽ chứa lượng calo như sau:

  • Capuchino không béo: 52 calo
  • Capuchino thường: 110 calo
  • Latte tách béo: 72 calo
  • Latte thường: 124 calo
  • Espresso: 20 calo
  • Bạc xỉu: 105 calo
  • Mocha: 168 calo
  • Mocha không béo: 129 calo
Cà phê sữa có lượng calo khác nhau phụ thuộc vào lượng sữa
Cà phê sữa có lượng calo khác nhau phụ thuộc vào lượng sữa

2. Những tác dụng khi uống cà phê sữa

Cà phê là thức uống “2 mặt”. Tùy thuộc vào liều lượng sử dụng và nồng độ mà thức uống này có thể tốt hoặc gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong phạm vi kiến thức này, chúng tôi xin phép chỉ đề cập đến lợi ích từ việc uống cà phê sữa đúng cách.

Cà phê sữa đem đến một số lợi ích cho sức khỏe
Cà phê sữa đem đến một số lợi ích cho sức khỏe

Caffeine có trong cà phê giúp kích thích hệ thần kinh nhờ đó mà tăng khả năng tập trung tốt hơn. Ngoài ra, uống cà phê hàng ngày còn giúp tăng tuổi thọ nhờ hệ miễn dịch được tăng cường. Thành phần này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt khi giúp cơ thể làm tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Bên cạnh đó, cà phê sữa còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là ngăn ngừa và cải thiện tình trạng một số các bệnh. Caffeine có thể coi là hoạt chất có khả năng chống ung thư hiệu quả cũng như cải thiện bệnh hen suyễn. Nhờ thành phần giàu các chất chống oxy hóa nên có thể ngăn ngừa các bệnh về huyết áp và tim mạch một cách hiệu quả, giảm nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống 4 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc trầm cảm ở phụ nữ.

3. Uống cà phê sữa có bị béo không?

Cà phê sữa bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. Qua đây bạn cũng biết được thức uống này có làm tăng cân hay không? caffeine là thành phần chính có trong cà phê và được đánh giá là có tác dụng hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời, sẽ tạo ra năng lượng và hình thành cơ bắp. Sữa có chứa thành phần protein và khoáng chất cần thiết nên giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Nhờ vậy mà cà phê sữa không gây béo.

Uống cà phê sữa không gây béo nếu uống đúng cách
Uống cà phê sữa không gây béo n

Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều mỗi ngày thì vẫn có thể gây ảnh hưởng đến cân nặng. Ngoài protein thì sữa còn chứa đường và chất béo. Đây là những thành phần mà những người giảm cân không hề mong muốn nạp vào cơ thể. Vì thế, khi nạp quá nhiều sẽ dễ gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

4. Hướng dẫn cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Cà phê bao nhiêu calo đi chăng nữa, bạn chỉ cần áp dụng các cách sau là có thể giảm cân hiệu quả. Dưới đây là gợi ý một số mẹo giúp bạn uống cà phê mà không tăng cân:

Một số mẹo giúp bạn uống cà phê giảm cân hiệu quả
Một số mẹo giúp bạn uống cà phê giảm cân hiệu quả
  • Nên uống cà phê khi còn nóng vì sẽ tăng nhiệt lượng cho cơ thể để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn
  • Thời điểm tốt nhất để uống cà phê là buổi sáng vì sẽ kích thích cơ thể tập trung cũng như tránh được tình trạng dư thừa năng lượng
  • Sau khi ăn tối, hãy uống cà phê sữa hoặc đá để giải phóng chất béo và hạn chế cảm giác thèm ăn
  • Nên vận động sau khi uống cà phê
  • Chỉ nên uống tối đa 2 ly cà phê sữa mỗi ngày
  • Tránh thêm quá nhiều đường, sữa vào cà phê

5. Uống cà phê sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Cà phê sữa hay bất kì loại cà phê nào cũng nên uống vào buổi sáng sau bữa ăn sẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Ngoài ra, sau 1h chiều cũng là thời điểm khá lý tưởng để uống cà phê. Không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn, tập trung cao và hiệu quả hơn trong công việc. Đồng thời, uống cà phê sữa vào hai thời điểm này sẽ giúp kích thích đốt cháy mỡ thừa tốt hơn cũng như tiêu hao đi năng lượng vừa nạp vào ở bữa sáng và trưa.

Advertisement

Nên uống cà phê sữa sau bữa ăn
Nên uống cà phê sữa sau bữa ăn

6. Những lưu ý khi uống cà phê sữa

Bạn không nên chỉ tập trung tìm hiểu cà phê sữa bao nhiêu calo. Còn rất nhiều thông tin quan trọng khác xung quanh việc sử dụng thức uống này sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số thông tin bạn cần lưu ý khi uống cà phê sữa:

  • Không nên uống cà phê quá đậm vì như vậy sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ
  • Cà phê sữa nếu pha đã lâu bạn nên bỏ vì đã nhiễm khuẩn
  • Không nên uống cà phê vào tối muộn vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ
  • Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 ly vào thời điểm hợp lý
  • Để giảm cân hiệu quả bạn có thể không thêm kem vào cà phê
  • Nếu tự pha ở nhà hãy lựa chọn sữa tách béo để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng 

7. Cà phê sữa có giá bao nhiêu tiền

Cà phê sữa là thức uống phổ biến và có mặt hầu như tại tất cả các quán trên toàn quốc. Đồ uống này thường có thể tích nhỏ khoảng 240ml và có giá thành chênh lệch. Tuỳ thuộc vào công thức pha chế, địa điểm và cách bài trí không gian của quán mà hương vị cũng như giá thành của đồ uống này cũng có sự thay đổi. Mức giá cho mỗi ly cà phê sữa không đường sẽ dao động từ 35.000 – 130.000vnđ.

Cà phê sữa tại các cửa hàng có giá cả hợp lý
Cà phê sữa tại các cửa hàng có giá cả hợp lý

8. Uống cà sữa phê ở đâu ngon nhất

Cà phê sữa bao nhiêu calo chắc chắn sẽ không được quan tâm nhiều bằng việc tìm ra địa chỉ bán thức uống này ngon đúng chuẩn. Thực tế thì đồ uống ngon còn phụ thuộc rất nhiều vào khẩu vị mỗi người. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ chuyên bán đồ uống trong đó có cà phê sữa. Vì thế mà việc tìm ra một địa chỉ có bán thức uống này hợp vị chắc hẳn sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể tham khảo một số quán sau để thưởng thức những ly cà phê sữa ngon đúng vị:

  • Highland coffee
  • Cộng cafe
  • Lofita tea and coffee
  • Cà phê Lão Hạc
  • Cafe 81

Cà phê sữa bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng những thông tin mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm cân và uống cà phê tốt cho sức khỏe. Chúc bạn luôn có những ngày tràn đầy hứng khởi với ly cà phê đậm vị!

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất