Bơ tường an bao nhiêu calo? Lưu ý quan trọng ăn không tăng cân

Nguyễn Mai 376

Nhờ chứa các vitamin E, A, D cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên bơ tường an đang được rất nhiều người Việt yêu thích. Bên cạnh những lợi ích từ thực phẩm mang lại đã có không ít người thắc mắc bơ tường an bao nhiêu calo và cách dùng để không bị tăng cân? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về hàm lượng calo trong bơ tường an và hướng dẫn cách ăn khoa học. 

1. Giải đáp: Bơ tường an bao nhiêu calo?

Bơ tường an bao nhiêu calo đang là vấn đề được nhiều người quan tâm vì nếu chúng ta lạm dụng quá mức có thể gây ra béo phì. Theo nguồn thông tin đến từ nhà sản xuất thì trong 100g bơ tường an có khoảng 600 calo. Chắc hẳn con số này sẽ khiến nhiều người yêu thích bơ tường an phải bất ngờ và cần điều chỉnh chế độ ăn. Lý do vì nếu ăn bơ này quá nhiều sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến vóc dáng và sức khỏe. 

Bơ tường an có lượng calo "khủng" tầm 600 calo/hộp
Bơ tường an có lượng calo “khủng” tầm 600 calo/hộp

2. Vậy ăn bơ tường an thường xuyên có bị béo không? 

Sau khi biết được bơ tường an bao nhiêu calo, mọi người dễ dàng nhận ra lượng calo trong bơ thực vật này là rất cao. Dẫn đến đáp án cho câu hỏi ăn bơ tường an có béo không chính là có, thậm chí khiến cơ thể tăng cân nhanh.

Các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sức khỏe khuyên rằng, mỗi ngày chúng ta chỉ nên nạp khoảng 600 – 700 calo. Mặc dù bơ tường an là thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch nhưng nếu sử dụng quá 14g/ ngày tương đương với 1 muỗng cà phê sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa.

Bơ tường an gây béo nếu như ăn quá nhiều
Bơ tường an gây béo nếu như ăn quá nhiều

Không những có lượng calo khá cao mà bơ tường an còn cung cho cơ thể một lượng chất béo đáng kể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ước tính trong 1 thìa nhỏ bơ này sẽ cho 6 – 11g chất béo. Dẫn đến nếu ăn quá nhiều bơ tường an sẽ làm gia tăng nguồn chất béo nạp vào cơ thể, gây béo phì. 

Do đó để tránh những tác hại xấu đến cơ thể, chúng ta không nên ăn bơ tường an quá nhiều. Trong quá trình chế biến thực phẩm, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thay vì sử dụng bơ tường an thường xuyên hãy sử dụng dầu thực vật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

3. Giữa bơ tường an và bơ động vật, loại bơ nào tốt nhất?

Nhiều người hiện nay cho rằng bơ được chế biến từ động vật sẽ có hàm lượng calo cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bơ tường an. Tuy nhiên thực tế thì cả 2 loại bơ này đều có lượng calo tương đương nhau. Dẫn đến việc sử dụng bơ nào tốt hơn sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bản thân và mục tiêu chế biến món ăn.

Theo đó, bơ tường an có hương thơm hấp dẫn cùng các thành phần vitamin tốt sẽ giúp cơ thể giảm lượng cholesterol xấu. Nhờ vậy giúp những người sử dụng bơ tường an phòng tránh được các bệnh tim mạch hiệu quả. 

Với những ai không bị các vấn đề về tim mạch hay huyết áp, hoàn toàn sử dụng bơ động vật bình thường. Mặc dù vậy để tốt cho sức khỏe, chúng ta nên kiểm soát lượng bơ động vật được nạp vào cơ thể, tránh ăn quá nhiều gây ra những hậu quả không đáng có. 

Còn trong trường hợp, bạn muốn tìm kiếm loại bơ vừa làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu vừa có tác dụng giảm cân thì bơ tường an vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. 

4. Lưu ý nhất định phải biết khi ăn bơ tường an để không bị béo

Ở phần trên của bài viết, chúng tôi đã giải đáp về bơ tường an bao nhiêu calo. Đây là một trong những loại bơ thực vật được xếp vào top có hàm lượng calo tương đối cao. Do đó để nhận được những lợi ích tốt nhất từ bơ tường an, trong quá trình sử dụng bạn cần nắm rõ các lưu ý sau.

– Những ai đang bị thừa cân cần hạn chế sử dụng bơ tường an quá nhiều.

– Nên sử dụng bơ tường an ở dạng hộp vì sẽ có lượng calo thấp hơn so với dạng thỏi, miếng.

– Không dùng quá 14g bơ tường an mỗi ngày để giúp sức khỏe tim mạch trong tương lai.

– Khi chế biến không nên đun bơ trong nhiệt độ quá 150 độ C vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Khi kết hợp bơ với các món xào cần cho vào cuối cùng, giúp không làm mất chất dinh dưỡng.

– Tuyệt đối không lạm dụng bơ quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể tăng cân do chứa chất béo cao.

– Hạn chế sử dụng bơ tường an với đường và sữa để tránh không bị tăng cân.

– Để kiểm soát lượng calo nạp quá nhiều vào cơ thể khi sử dụng bơ tường an cần kết hợp với các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả. 

Sử dụng bơ tường an với liều lượng hợp lý tránh lạm dụng gây béo phì
Sử dụng bơ tường an với liều lượng hợp lý tránh lạm dụng gây béo phì

5. Bơ tường an bao nhiêu tiền và mua ở đâu? 

Khi sử dụng bơ tường an trở thành thực phẩm làm tăng hương vị cùng độ béo ngậy cho các món ăn, giúp kích thích vị giác. Bơ tường an đạt các tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại rồi mới phân phối đến người tiêu dùng. Hiện nay, siêu thị và cửa hàng tạp hóa là 2 địa chỉ bán bơ tường an để bạn dễ dàng mua sản phẩm. Thông thường 1 hộp bơ tường an 200g sẽ có giá gần 20.000 đồng.

6. Chia sẻ cách bảo quản bơ tường an hiệu quả để sử dụng lâu dài 

Bảo quản bơ tường an đúng cách sẽ giúp bảo toàn tối đa chất dinh dưỡng và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào trong thực phẩm. Do đó, khi mua bơ về chúng ta cần đặt ngay vào ngăn mát của tủ lạnh và tránh để chung với những thực phẩm nặng mùi vì sẽ làm giảm mùi bơ đi. 

Cách bảo quản bơ tường an khoa học là hãy cho vào trong tủ lạnh
Cách bảo quản bơ tường an khoa học là hãy cho vào trong tủ lạnh

Mỗi lần sử dụng bơ tường an phải dùng thìa thật sạch để lấy. Sau đó đậy nắp hộp cẩn thận rồi bỏ vào tủ lạnh. Mọi người chỉ sử dụng bơ tường an được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tháng. Nếu như bơ đã để quá lâu sẽ dễ biến đổi về chất, khi ăn gây hại cho cơ thể.

Bài viết trên, Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi bơ tường an bao nhiêu calo. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã biết cách sử dụng bơ tường an đúng cách để không bị tăng cân. 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 5 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất