Bơ bao nhiêu calo? Cách để có da đẹp dáng xinh nhờ ăn bơ

Nguyễn Mai 184

Bơ được biết đến là loại quả giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Người ta thường dùng loại quả này để chế biến thành các món ăn đơn giản, tiện lợi cũng như là thức uống bổ dưỡng. Vậy bơ bao nhiêu calo và ăn bơ như thế nào để tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của loại quả này nhé!

1. Trong bơ chứa bao nhiêu calo?

Bơ là loại quả giàu chất béo cũng như các dưỡng chất khác. Người ta ước tính được rằng 100g bơ chứa khoảng 160 calo. Tương đương với đó một quả có trọng lượng trung bình khoảng 170g sẽ có 270 calo. Như vậy, bơ bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào lượng trái mà bạn đã ăn mỗi ngày. Đây không phải là loại quả có lượng calo thấp. Tuy nhiên, nếu bạn ăn đúng cách thì không những không gây béo mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Bơ có hàm lượng calo tương đối cao
Bơ có hàm lượng calo tương đối cao

2. Thành phần dinh dưỡng có trong quả bơ

Tìm hiểu về dinh dưỡng có trong bơ, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì bảng thành phần “sáng chói.” Không chỉ là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tuyệt, vời mà còn có nhiều dưỡng chất bạn khó lòng tìm thấy ở trái cây khác. Bơ bao nhiêu calo không còn quá quan trọng, bởi nó xứng đáng được thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày nhờ giàu dinh dưỡng.

Bơ rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Bơ rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Trong bơ chứa nhiều các loại vitamin A, K1, E, C, B đóng vai trò như chất chống oxy hóa. Thành phần này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho làn da cũng như cơ thể. Các vitamin B6 – B9 là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai. 

Không còn xa lạ gì khi nói bơ có tác dụng ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Có được điều này là nhờ các khoáng chất vi lượng cơ mức cao có trong bơ như kali, magie, sắt, canxi, glucid. Bơ cũng rất giàu carotenoid, các axit béo không bão hòa cùng với hàm lượng chất xơ cao. 

3. Những lợi ích mang lại của bơ đối với sức khỏe

Ngoài tác dụng dinh dưỡng đối với cơ thể thì bơ có thể coi là vị thuốc giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Ăn loại quả này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy cơ thể có những thay đổi tích cực như sau:

3.1. Làm đẹp da

Bơ có hàm lượng axit béo cao nên giúp da duy trì được độ đàn hồi cũng như cung cấp độ ẩm tự nhiên. Các vitamin A, C, E có trong bơ sẽ giúp da trở nên mịn màng và đều màu hơn. Sử dụng bơ để đắp mặt nạ còn có thể ngăn ngừa mụn. Duy trì các thói quen này, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể. Da trở nên ẩm mịn, căng mướt như sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

Làm đẹp da với bơ là phương pháp an toàn và có chi phí rẻ
Làm đẹp da với bơ là phương pháp an toàn và có chi phí rẻ

3.2. Cải thiện vấn đề tim mạch

Bơ có khả năng điều chỉnh huyết áp rất tốt nhờ vào thành phần kali. Những người bị huyết áp cao ăn bơ thường xuyên có thể ngăn ngừa được các biến chứng xảy ra.

Đồng thời, chất xơ hòa tan có trong loại quả này có thể kiểm soát cholesterol một cách tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, những ai mắc bệnh về tim mạch được khuyên dùng bổ sung thêm bơ vào khẩu phần ăn.

3.3. Chống bệnh tiểu đường

Bơ bao nhiêu calo không phụ thuộc vào lượng đường có trong loại trái cây này. Vì đây là loại quả ít đường, nên rất phù hợp cho những ai mắc bệnh liên quan đến rối loạn đường huyết. Trong bơ có chứa nhiều chất xơ, nên giúp duy trì và kiểm soát đường huyết rất tốt. Cùng với đó là vitamin E, axit oleic nên ngăn chặn được tình trạng rối loạn mỡ máu. Các vấn liên quan đến tim mạch nhờ đó cũng được kiểm soát. 

3.4. Tăng cường thị lực

Lutein và zeaxanthin có trong bơ giúp cung cấp các chất có lợi cho mắt. Những chất này giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, bơ rất giàu vitamin A làm sáng mắt tự nhiên cũng như ngăn nguy cơ lão hóa. Nhờ đó, mà mắt được nuôi dưỡng, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Bơ giúp tăng cường thị lực hạn chế bệnh về mắt
Bơ giúp tăng cường thị lực hạn chế bệnh về mắt

3.5. Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ cung cấp cho cơ thể chất xúc tác để hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Thay vì phải bổ sung men tiêu hóa hay các thực phẩm men vi sinh thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bơ. Một giải pháp an toàn, tiện lợi và rất kinh tế. Các vi khuẩn đường ruột sẽ được thúc đẩy phát triển, nhất là lợi khuẩn để bảo vệ đường ruột. Từ đó, hạn chế được nguy cơ táo bón, trĩ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

4. Ăn bơ có bị béo không?

Nhiều người cho rằng, bơ giàu axit béo và có lượng calo tương đối cao, nên khi ăn cơ thể rất dễ bị tăng cân nhanh chóng. Vậy bơ bao nhiêu calo và có thực sự gây béo?

Ăn bơ đúng cách còn có tác dụng giảm cân
Ăn bơ đúng cách còn có tác dụng giảm cân

Nếu bạn ăn nhiều bơ khoảng 3 – 4 quả (150g/quả) mỗi ngày thì cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 720 – 960 calo. Năng lượng này chắc chắn sẽ khiến bạn dư thừa calo dẫn đến tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên, nếu bạn ăn bơ đúng cách với số lượng hợp lý thì sẽ không gây béo. Ngược lại, biết cách kết hợp bơ với các thực phẩm khác còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Chất xơ và các axit béo bão hòa sẽ giúp ức chế cảm giác thèm ăn của cơ thể. Bên cạnh đó, chỉ số đường huyết thấp nên ăn bơ không hề gây tăng cân. Năng lượng mà bơ cung cấp cho cơ thể sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Vì thế, bạn cảm thấy no lâu, hạn chế được việc nạp thêm năng lượng.

5. Hướng dẫn ăn bơ giảm cân hiệu quả

Bơ bao nhiêu calo là mối quan tâm của rất nhiều chị em đang có mong muốn giảm cân. Ngoài ra, để loại quả này trở thành thực phẩm giảm cân hữu hiệu, bạn cần biết cách giảm cân với bơ dưới đây.

5.1. Sử dụng bơ thay thế cho chất béo

Trong bơ có chứa thành phần axit béo bão hòa ở mức cao. Chất béo này cũng có tác dụng làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì thế, thay vì sử dụng các nước xốt  chế biến sẵn để để trộn salad, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ tươi. Ngưng việc sử dụng bơ lạt để chế biến đồ ăn nướng bằng lò hay bánh mì mỗi sáng. Bơ tươi hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều này. 

5.2. Ăn bơ kèm với sữa chua

Sữa chua có khả năng kích thích tiêu hóa tốt hơn, tăng hệ vi sinh đường ruột. Khi kết hợp với bơ giàu khả năng chống oxy hóa sẽ làm cơ thể cảm thấy no lâu. Đồng thời, cả 2 đều có lượng calo thấp nên sẽ không dẫn đến tình trạng thừa cân.

Bơ  ăn kèm với sữa chua có tác dụng giảm cân
Bơ ăn kèm với sữa chua có tác dụng giảm cân

5.3. Salad bơ 
Advertisement

Salad là món ăn không thể bỏ qua với chị em yêu thích việc giảm cân giữ dáng. Đây là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa rau củ quả cũng như thực phẩm giàu đạm. Salad vừa giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất lại vừa giúp giảm cân cũng như làm đẹp da. Bạn hoàn toàn có thể thêm bơ vào danh sách nguyên liệu để tạo ra một món ăn bổ dưỡng hơn. 

6. Những lưu ý khi sử dụng bơ

Bơ bao nhiêu calo không phải là điều duy nhất bạn cần chú ý khi lựa chọn đưa vào thực đơn ăn uống của mình. Bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau để ăn trái cây này đảm bảo cho sức khỏe:

  • Không ăn bơ khi đang dùng thuốc điều trị vì những chất dinh dưỡng có trong bơ sẽ làm giảm tác dụng của thuốc
  • Nên ăn một lượng bơ phù hợp với thể trạng của mỗi người, tốt nhất chỉ nên ăn một quả bơ mỗi ngày là tối đa
  • Những người có tiền sử bệnh gan nên hạn chế ăn bơ
  • Bơ không tốt đối với sữa mẹ nên giai đoạn cho con bú nên hạn chế ăn

7. Hướng dẫn chọn bơ ngon và an toàn

Trước khi nghĩ đến bơ bao nhiêu calo thì bạn cần đảm bảo mình đã biết cách lựa chọn được những trái tươi ngon nhất. Bơ có màu xanh lấm tấm điểm vàng sẽ có phần thịt dẻo, thơm hơn. Vì có đặc điểm mềm, dễ dập nát nên khi lựa chọn cần tránh những quả có vết và bị dập. 

Cách chọn bơ tươi ngon đơn giản
Cách chọn bơ tươi ngon đơn giản

Thông qua cuống bơ để thấy bên trong còn vàng là bơ vừa chín. Những quả bơ có vỏ màu nâu là đã chín quá thì thường vị bơ sẽ không thơm. Vì thế, bạn có thể lựa chọn bơ xanh và chờ đến khi chín vừa là có thể ăn ngay. Bơ cầm lên nặng tay sẽ là những trái bơ ngon. 

Thông qua bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp tin rằng bơ bao nhiêu calo sẽ không còn là thắc mắc lớn của quý độc giả. Bạn cũng sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích trên hành trình nâng cao kiến thức và xây dựng một lối sống khoa học. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất