Bia bao nhiêu calo? Bật mí bí quyết uống bia không gây béo bụng 

Nguyễn Mai 302
Hiện nay, bia được xem như thức uống không thể thiếu trên các bàn nhậu hoặc các cuộc gặp gỡ bạn bè. Tuy được sử dụng phổ biến, đặc biệt vào mùa hè nhưng không ít người vẫn chưa rõ bia bao nhiêu calo và cách uống khoa học để không lo bị béo bụng? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm được đáp án chính xác thông qua những thông tin tổng hợp trong bài viết hôm nay. 

1. Vậy 1 lon bia bao nhiêu calo? Nhà sản xuất tiết lộ về sự thật

Trên thị trường hiện nay, vấn đề bia bao nhiêu calo sẽ được quyết định dựa vào nguyên liệu tạo nên sản phẩm bởi có một số dòng bia có thể làm từ hoa quả lên men hoặc lúa mạch. Do đó tương ứng với những nguyên liệu sản xuất bia khác nhau, các nhà sản xuất trên toàn thế giới đã tạo ra lượng calo có trong bia cũng thay đổi linh hoạt. Cụ thể: 

– 1 lon bia tiger: 150 calo.

– 1 lon bia strongbow: 100 calo.

– 1 lon bia budweiser: 134 calo.

– 1 cốc bia hơi: 130 calo.

Căn cứ vào loại bia cụ thể mà độ cồn chứa trong 1 lon bia sẽ dao động trong khoảng 4 – 6%. Như vậy có thể nhận thấy rằng mức calo trong bia là không quá cao, tuy nhiên nếu lạm dụng quá mức sẽ trở thành mối nguy hại trực tiếp cho sức khỏe.

Bia bao nhiêu calo? Lượng calo trong bia phụ thuộc vào loại bia và dung tích
Bia bao nhiêu calo? Lượng calo trong bia phụ thuộc vào loại bia và dung tích

2. Thành phần dinh dưỡng ít ai biết mà bia đang sở hữu

Để làm nên bia thì không thể thiếu những nguyên liệu gồm lúa mạch, men bia, hoa bia và nước. Ngoài ra để thay cho lúa mạch thì một số loại bia còn sử dụng lúa mì hoặc ngô. Theo chuyên gia dinh dưỡng, men bia, lúa mạch và hoa bia là những thành phần có vai trò cung cấp carbohydrate, kali, canxi, vitamin B cho cơ thể. Dẫn đến nếu bia được uống với lượng vừa phải có thể làm tăng lượng cholesterol tốt và ngược lại sử dụng quá nhiều sẽ khiến sức khỏe đi xuống nhanh chóng. Đặc biệt với những người bị ung thư gan, xơ gan, béo phì nếu nghiện bia không có điểm dừng rất dễ gây ra tình trạng đột quỵ, tăng huyết áp,…

3. Uống bia có béo bụng không? 

Đọc đến đây chắc hẳn mọi người đã biết rõ bia bao nhiêu calo và những thành phần dinh dưỡng kèm theo. Trong 1 lon bia với dung tích 330ml thường có lượng calo từ 100 – 150 calo, do đó nếu uống 1 lon sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trọng lượng cơ thể. 

Nhưng nếu uống quá nhiều thì việc tăng cân là điều hiển nhiên bởi chất cồn có trong bia đã kích thích sự thèm ăn. Điều này dẫn đến cơ thể có xu hướng ăn nhiều hơn khi uống bia và đây chính là nguyên nhân chính gây dư thừa calo khiến tăng cân béo phì thấy rõ.  

Hơn nữa, khi cơ thể hấp thụ bia thì gan sẽ ưu tiên phân giải cồn trước rồi sau đó mới đến quá trình phân giải chất béo. Vì thế, nếu uống bia nhiều sẽ làm gia tăng nhanh chóng việc tích tụ mỡ thừa, điển hình ở bụng, đây cũng là lý do hàng đầu khiến xuất hiện hiện tượng bụng bia ở nam giới.

Uống bia quá nhiều hoặc thường xuyên có thể gây tích tụ mỡ trong cơ thể, bao gồm bụng
Uống bia quá nhiều hoặc thường xuyên có thể gây tích tụ mỡ trong cơ thể, bao gồm bụng

4. Cách uống bia khoa học đảm bảo không bị béo bụng ít ai biết

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra để phát huy được những lợi ích tốt nhất từ bia, mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 1 lon. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức bia không gây tích tụ chất béo là vào trước buổi sáng. Khi uống bia, bạn cần kết hợp với chế độ ăn nhiều rau củ và hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời mỗi ngày cần không quên tập thể dục ít nhất 30 phút, giúp đốt cháy calo dư thừa và phòng tránh được các căn bệnh nguy hiểm đến từ bia.

Thêm nữa, một mẹo để tránh việc uống bia không gây béo bụng là tốt nhất nên uống chậm rãi. Bạn cần tránh uống quá nhanh vì khi đó sẽ khiến cơ thể cần thời gian để chuyển hóa cồn, chất béo. Ít ai biết rằng, gan cần 1 tiếng để thực hiện chuyển hóa và uống quá nhiều làm bộ phận này hoạt động liên tục. Từ đó làm gan rất khó để đốt cháy hết chất béo, gây ra hiện tượng tích tụ mỡ thừa ở dưới da, bụng.

Uống bia với số lượng hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh
Uống bia với số lượng hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh

5. Giải đáp thắc mắc: Bụng bia có nguy hiểm gì không?

Mặc dù đã rõ bia bao nhiêu calo, nhưng nhiều người vẫn không thể tránh khỏi tình trạng uống quá nhiều và đã gây nên bụng bia. Thực chất bụng bia chính là kết quả của quá trình tích tụ chất béo diễn ra âm thầm trong một thời gian dài và có thể xảy ra ở mọi đối tượng đã sử dụng bia. 

Nếu mắc phải bụng bia bạn sẽ có nguy cơ mắc nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim mạch, sa sút tinh thần trí tuệ, tổn thương đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,… Bất kỳ ai có chế độ uống bia không lành mạnh đều dễ dàng hình thành hiện tượng bụng bia. Tuy nhiên thông thường những người trong độ tuổi trung niên thường có nguy cơ mắc bụng bia cao hơn, do bị thay đổi về nội tiết tố và quá trình trao đổi chất.

Advertisement

6. Những lưu ý ai cũng nên biết khi uống bia để tránh hại sức khỏe

Các chuyên gia sức khỏe đã bật mí, khi uống bia để tránh việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cần thuộc lòng các lưu ý sau:

– Trước khi có ý định tập luyện thể dục, thể thao không nên uống bia, thay vào đó hãy uống sau khi tập giúp bổ sung nước cho cơ thể. 

– Nên ưu tiên uống bia vào những ngày nắng nóng.

– Khi đói hoặc mới tắm xong cần tránh uống bia.

– Tuyệt đối không dùng bia khi đang trong giai đoạn uống thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm giải rượu.

– Khi đã uống bia xong cần ghi nhớ không uống trà, cà phê hoặc đồ uống có ga.

– Khi uống bia xong hãy cố gắng không ngủ luôn, ít nhất 30 phút mới nên đi ngủ.

– Người béo phì, gút, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao,… tốt nhất không nên uống bia vì sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Nên chọn bia chất lượng tốt để đảm bảo an toàn sức khỏe và tận hưởng hương vị tuyệt vời 
Nên chọn bia chất lượng tốt để đảm bảo an toàn sức khỏe và tận hưởng hương vị tuyệt vời

7. Giá thành của bia là bao nhiêu và nơi mua uy tín? 

Bia có nồng độ cay dịu nhẹ cùng hương thơm khó tả vì thế nó đang dần trở thành món đồ uống quen thuộc trong mỗi bữa tiệc họp mặt của người Việt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bia khác nhau với mức giá thành phù hợp để cho mọi người lựa chọn. Tùy thuộc vào từng loại bia lựa chọn sẽ có những mức giá trong khoảng 15.000 – 20.000 đồng/lon. Để thuận tiện cho việc mua bia, bạn có thể tìm đến cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị gần nhà, giúp cho việc lựa chọn dễ dàng hơn rất nhiều.

Bài viết mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp cung cấp đã mang tới nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt giúp bạn đọc biết được bia bao nhiêu calo. Nếu là một tín đồ thích bia, bạn hãy ghi nhớ không uống quá nhiều để đảm bảo không làm béo bụng hay gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất