Bánh tráng bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng có thực sự tốt?

Nguyễn Mai 412

Bánh tráng là thực phẩm quen thuộc để chế biến thành các món ăn thơm ngon hấp dẫn như nem, gỏi cuốn, chả giò… Đồ ăn vặt từ bánh tráng cũng là những món ăn thơm ngon hấp dẫn, khó chối từ. Vậy bánh tráng bao nhiêu calo và ăn bánh tráng có bị béo không sẽ được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

1. Bánh tráng là gì?

Bánh tráng là loại bánh được làm từ tinh bột sau đó đem tán mỏng và phơi khô để tạo hình theo ý muốn. Tùy vào mục đích sử dụng mà bánh tráng được tạo ra có thể giòn hoặc dai và có thể nhúng được qua nước. 

Bánh tráng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích
Bánh tráng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích

Người ta sử dụng bột gạo pha với lượng nước theo công thức nhất định để tạo ra hỗn hợp lỏng. Sau đó, thêm vào một chút bột sắn để tạo để sánh và giúp tráng mỏng đơn giản hơn. Sau khi tán mỏng bánh tráng được hấp chín và đem phơi khô dưới nắng. Chúng sẽ được đóng gói và bảo quản để vận chuyển đến các cơ sở bán lẻ. 

2. Bánh tráng bao nhiêu calo?

Trước khi dùng, nhiều người thắc mắc bánh tráng bao nhiêu calo để phân bố năng lượng nạp vào cho phù hợp. Tùy thuộc vào loại bánh tráng được chế biến và ăn kèm ra sao mới có thể xác định được lượng calo cụ thể. Trong 100g bánh tráng có chứa lượng calo như sau:

Bánh tráng có hàm lượng calo tương đối cao
Bánh tráng có hàm lượng calo tương đối cao
  • Bánh tráng trắng: 280 – 300 calo
  • Bánh tráng gạo lứt: 240 – 340 calo
  • Bánh tráng trộn: 300 – 330 calo
  • Bánh tráng cuộn: 300 – 400 calo
  • Bánh tráng nướng: 300 – 360 calo
  • Bánh tráng mè nước: 220 – 240 calo

3. Thành phần dinh dưỡng có trong bánh tráng

Bánh tráng bao nhiêu calo thường phụ thuộc vào thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm này. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong 100g bánh tráng, ngoài thành phần chính là tinh bột thì còn chứa các dưỡng chất như sau:

Bánh tráng không chứa nhiều vitamin và khoáng chất
Bánh tráng không chứa nhiều vitamin và khoáng chất
  • 4g protein
  • 20mg canxi
  • 200mg chất béo
  • 30 mcg chất sắt
  • 500mg chất xơ
  • 65mg phốt pho

4. Ăn bánh tráng có lợi ích gì?

Xét về thành phần dinh dưỡng có trong bánh tráng thì bạn thấy đây không phải là thực phẩm quá giàu dinh dưỡng. Hầu như các khoáng chất vi lượng đều ở mức thấp. Vì thế nếu bạn có mong muốn ăn bánh tráng để tăng cường sức khỏe thì thực sự đây là một mong muốn khá xa vời. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thực phẩm này như là một “công cụ” hỗ trợ bạn trong việc giảm cân thì rất phù hợp.

Bạn có thể dùng bánh tráng để cuộn thêm trái cây và rau củ ăn kèm sẽ tăng cường hiệu quả giảm cân. Đồng thời, cách làm này cũng sẽ giúp bạn làm giảm cholesterol trong máu. Nếu bạn sử dụng bánh tráng để ăn một số món gỏi cuốn giàu dinh dưỡng thì món ăn này vẫn giúp bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất  cũng như cải thiện sức khỏe.

5. Ăn bánh tráng có bị béo không?

Ăn bánh tráng có bị béo hay không phụ thuộc rất nhiều vào lượng và loại bánh tráng mà bạn dùng. Đối với bánh tráng trắng thì lượng calo này là không đáng kể nên không hề gây béo. Ngược lại đối với các loại bánh tráng đã qua chế biến thì hoàn toàn khác. 

Ăn nhiều bánh tráng dễ gây tăng cân
Ăn nhiều bánh tráng dễ gây tăng cân

Bánh tráng bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết ở trên. Qua đó để thấy rằng, các loại bánh tráng đã qua chế biến có lượng calo cao hơn rất nhiều so với bánh tráng trắng. Nếu ăn những món ăn đã qua chế biến này thì nguy cơ tăng cân là rất cao. Vì thế, để ăn bánh tráng không bị béo thì bánh tráng trộn, bánh tráng nướng hay bánh tráng cuộn là những món ăn cần tránh. 

6. Những món ăn chế biến từ bánh tráng

Bánh tráng rất thông dụng trong việc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể sử dụng bánh tráng làm gỏi cuốn tùy vào khẩu vị của gia đình mình. Công thức làm món ăn này rất đa dạng, bạn có thể biến tấu tùy thích để hợp với sở thích cá nhân. Thêm một bát nước chấm tỏi ớt là bạn đã có ngay cho mình một món ăn đậm vị mà không hề gây ngán. 

Món bánh tráng trộn siêu ngon
Món bánh tráng trộn siêu ngon

Ngoài ra, bánh tráng cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng… Những món ăn vặt này thường có thêm nhiều nguyên liệu khác kết hợp như xoài xanh, tôm rang, xúc xích, hành khô, rau răm. Chính vì thế mà món bánh tráng trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. 

7. Những câu hỏi về bánh tráng

Bánh tráng bao nhiêu calo không phải là câu hỏi duy nhất mà mọi người thường thắc mắc về thực phẩm này. Nếu không phải là người trực tiếp làm ra bánh tráng thì chắc chắn bạn sẽ không biết được quá trình chế biến cũng như tác dụng hay ảnh hưởng của nó đến sức khỏe. Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp về bánh tráng.

7.1. Ăn bánh tráng có bị nổi mụn không?

Nhiều người nghĩ rằng ăn bánh tráng có thể dẫn đến tình trạng da tồi tệ hơn, phổ biến nhất là nổi mụn. Tuy nhiên, bánh tráng không trực tiếp gây ra vấn đề này mà thường bắt nguồn từ các nguyên liệu đi kèm để tạo ra món ăn đó. Ví dụ như các món ăn vặt từ bánh tráng có chứa bơ, bò khô, ớt.. Là những tác nhân gây nổi mụn.

Advertisement

Ăn bánh tráng có thể gây nổi mụn
Ăn bánh tráng có thể gây nổi mụn

Tùy thuộc vào cơ địa cũng như thói quen sinh hoạt của mỗi người mà ăn bánh tráng có thể nổi mụn với người này và không nổi mụn với người kia. Để giảm nguy cơ nổi mụn sau khi ăn bánh tráng hãy uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. 

7.2. Ăn bánh tráng trộn có gây hại gì không?

Về mặt bản chất, các món ăn vặt thường sẽ không đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bánh tráng trộn cũng không ngoại lệ. Không giàu dinh dưỡng lại kết hợp với các nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh như bò khô, xúc xích cùng hành khô nhiều dầu mỡ nên đây không phải là món ăn tốt cho sức khỏe.

Bánh tráng bao nhiêu calo sẽ không còn là thắc mắc với nhiều người thông qua bài viết trên. Tuổi trẻ và Sắc đẹp hy vọng sẽ luôn là nguồn tin hữu ích để đồng hành cùng bạn trong hành trình sống khỏe sống vui. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất