Bánh mì đen bao nhiêu calo? Cách giảm cân siêu tốc bằng bánh mì đen

Nguyễn Mai 214

Bánh mì không còn là món ăn xa lạ với nhiều người nhưng liệu bạn đã biết đến bánh mì đen chưa? Nhờ vào hàm lượng tinh bột cao mà đây được coi là món ăn thích hợp cho bữa sáng. Bánh mì đen được làm từ nguồn ngũ cốc nguyên cám và được dùng để giảm cân. Vậy bánh mì đen bao nhiêu calo? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó và biết cách để giảm cân giữ dáng hiệu quả.

1. Bánh mì đen bao nhiêu calo?

Bánh mì đen được làm từ lúa mạch nguyên đen và được cho rằng rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu này là một loại ngũ cốc nên loại bánh mì này thường được khuyên dùng trong quá trình giảm cân. Vậy bánh mì đen bao nhiêu calo? Trung bình, 100g bánh mì đen có chứa 284 calo, cao hơn so với bánh mì trắng thông thường. Tuy không có vị ngọt và có phần cứng hơn nhưng bánh mì đen lại giúp bạn no lâu hơn, nhờ thành phần thường được thêm vào các loại hạt cũ cốc.

bánh mì đen có lượng calo thấp
bánh mì đen có lượng calo thấp

2. Ăn bánh mì đen có béo không?

Bánh mì đen bao nhiêu calo và liệu thực phẩm này có gây béo không là câu hỏi chung của nhiều chị em. 284 calo không phải là mức thấp nhưng bạn hãy yên tâm bởi bánh mì đen không hề gây béo. Tại sao lại như vậy?

Lượng calo trong bánh mì này cao là bởi nó được làm từ nguồn nguyên liệu nguyên cám nên rất giàu chất xơ và khoáng chất. Đây là những thành phần giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt. Hơn nữa, bạn chỉ nên ăn 2 – 3 lát bánh mì đen thì lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể sẽ không nhiều. 

Hơn nửa, bánh mì đen giúp bạn no lâu hơn so với bánh mì trắng. Nhờ đó mà bạn hạn chế được việc nạp thêm năng lượng. Chính vì thế mà ăn bánh mì đen sẽ không hề gây béo. 

3. Những lý do nên ăn bánh mì đen giảm cân

Biết được bánh mì đen bao nhiêu calo cũng giúp bạn phần nào hiểu được tại sao người ta khuyên dùng loại bánh này để giảm cân. Ngoài việc có lượng calo thấp hơn so với các loại bánh mì khác, thì thực phẩm này cũng giàu dưỡng chất và tốt hơn cho cơ thể.

Nên ăn bánh mì đen giảm cân vì có nhiều lợi ích
Nên ăn bánh mì đen giảm cân vì có nhiều lợi ích

Bánh mì đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì thông thường. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa tinh bột đối kháng giúp trao đổi chất tốt hơn, ngăn chặn đường trong máu tăng lên. Đồng thời, ăn bánh mì đen bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và hạn chế được tình trạng ăn vặt.

4. Hướng dẫn lên thực đơn giảm cân hiệu quả với bánh mì đen

Sau khi biết được bánh mì đen bao nhiêu calo cũng như lợi ích mà thực phẩm này mang, lại thì bạn nên lên kế hoạch giảm cân ngay. Thực đơn tìm lại vóc dáng thon gọn với bánh mì đen được rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý:

Một số thực đơn tham khảo giảm cân bằng bánh mì đen
Một số thực đơn tham khảo giảm cân bằng bánh mì đen

Ngày 1: 

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng gà ốp la, 1 ly sữa chua không đường. 
  • Bữa trưa: 2 – 3 lát bánh mì đen, rau cải bó xôi luộc,  2 quả trứng gà luộc 
  • Bữa tối: 150 gram thịt bò áp chảo, 1 đĩa rau xanh, 1 quả chuối

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen, 1 quả chuối, 1 quả táo 
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen, 150 gram ức gà, 1 đĩa salad rau củ
  • Bữa tối: 150 gram cá hồi áp chảo, 1 đĩa bông cải xanh luộc

Ngày 3:

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc, 1 ly nước ép cà chua
  • Bữa trưa: Sandwich bánh mì đen kẹp salad gà, 1 quả táo
  • Bữa tối: 120 gram thịt bò,  1 đĩa rau cải bó xôi, 1 quả cà chua nướng 

Ngày 4:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, bơ ăn kèm, trứng ốp la
  • Bữa trưa: 1 lát bánh mì đen, salad rau củ, nướp ép ổi
  • Bữa tối: 150gr cá hồi sốt cam, 1 đĩa rau cải xanh, 2 miếng dưa hấu

Ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 đĩa salad ức gà với rau xanh, 1 ly nước ép cần tây với dứa
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen, 1 tô su hào và cà rốt luộc, sinh tố việt quất
  • Bữa tối: 150gr thịt gà, 1 củ khoai lang luộc, 1 đĩa rau bắp cải luộc

Ngày 6:

  • Bữa sáng: ½ bắp ngô, 1 quả trứng luộc, 1 ly nước ép trái cây (không đường)
  • Bữa trưa: Sandwich bánh mì đen kẹp cá hồi, 1 rau súp lơ luộc, thanh long
  • Bữa tối: 150 gram thịt heo nạc, 1 lát bánh mì đen, 1 đĩa salad cà chua dưa chuột 

Ngày 7:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen, 1 quả ổi,  1 lát bơ lạt
  • Bữa trưa: 1 quả trứng gà luộc, 1 lát bánh mì đen nướng, 1 ly nước ép cam không đường. 
  • Bữa tối: 150 gram ức gà, 1 đĩa đậu cove luộc, 1 quả chuối

5. Các món ăn từ bánh mì đen

Chỉ cần những lát bánh mì đen và các nguyên liệu nhà bếp đơn giản là bạn đã có thể chế biến ra những món ăn rất hấp dẫn. Đây đều là món ăn mà bạn không bao giờ phải lo lắng bánh mì đen bao nhiêu calo nữa. Bởi tất cả đều chứa ít calo và rất thích hợp cho những ai đang mong muốn tìm lại vóc dáng thon gọn.

5.1. Bánh mì đen bơ chuối

Bánh mì đen ăn kèm với bơ tươi và chuối rất thích hợp cho những ai yêu thích một bữa sáng thanh đạm. Bơ giúp món ăn trở nên thơm ngon và ngậy vị, cùng với lát chuối ngọt dịu tự nhiên sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Đặc biệt, là món ăn này vừa tốt cho dạ dày vừa giúp bạn no lâu. Như vậy bạn sẽ bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng mà không hề lo đói.

Bánh mì bơ chuối thơm ngon cho bữa sáng
Bánh mì bơ chuối thơm ngon cho bữa sáng

5.2. Bánh mì đen cá ngừ

Cá ngừ giàu protein, kết hợp với bánh mì đen giàu chất xơ. Đây là bộ đôi “siêu đẳng” trong việc đánh bay mỡ thừa tìm lại vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, trong cá còn chứa nhiều omega-3, DHA nên rất tốt cho sức khỏe. Món bánh mì khô khan đã trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn chỉ trong chốc lát.

5.3. Bánh mì đen nướng bơ tỏi

Nếu đã quá chán với các món bánh mì kẹp thì hãy đổi qua món bánh mì nướng bơ tỏi siêu hấp dẫn. Cách chế biến đơn giản nhưng hương vị thì khó mà cưỡng lại được. Mùi thơm ngon, béo ngậy của bơ kết hợp với mùi tỏi thơm lừng chắc chắn sẽ là món “ăn hoài không chán”. Chỉ mất một vài phút là bạn đã có cho mình một bữa sáng cung cấp đầy đủ calo cho ngày mới.

5.4. Bánh mì đen trứng ốp la phết bơ

Nếu bạn yêu thích các món ăn từ trứng thì không thể bỏ qua bánh mì đen trứng ốp la phết bơ. Trứng giàu protein, bơ giàu các axit béo. Kết hợp hai thành phần này cùng với bánh mì giàu chất xơ, sẽ giúp bạn có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nhưng không hề tăng cân.

Bánh mì đen trứng ốp kèm bơ tươi
Bánh mì đen trứng ốp kèm bơ tươi

6. Câu hỏi về bánh mì đen nhiều người quan tâm nhất

Khi tìm hiểu về chế độ ăn khoa học, người  ta không chỉ thắc mắc bánh mì đen bao nhiêu calo mà còn rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra. Điều này chứng tỏ rằng kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm này của mọi người còn hạn chế. Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn hiểu thêm về bánh mì đen.

6.1. Bánh mì đen ăn bao nhiêu là tốt?

Bánh mì đen tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không thể lạm dụng và ăn quá nhiều. Bánh mì đen bao nhiêu calo bạn đã biết. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thì lượng calo đó có thể tăng lên khiến dư thừa năng lượng và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Bạn có thể sẽ cảm thấy đầy bụng, thậm chí là chán ăn và không thể tiếp tục giảm cân bằng bánh mì đen. Mỗi ngày nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Nên ăn tối đa 12 – 16  lát bánh mì đen mỗi ngày là hợp lý.

Không nên ăn quá nhiều bánh mì đen
Không nên ăn quá nhiều bánh mì đen

6.2. Thời điểm tốt nhất để ăn bánh mì đen?

Ăn bánh mì đen vào thời điểm nào cũng là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Buổi sáng và trưa là thời gian thích hợp nhất để ăn thực phẩm này. Khi đó, toàn bộ năng lượng nạp vào sẽ được giải phóng thông qua các hoạt động hằng ngày. Còn nếu bạn ăn vào buổi tối thì quá trình chuyển hóa sẽ diễn ra chậm hơn, nên nguy cơ bị tích tụ mỡ thừa vì thể cũng cao hơn.

Buổi sáng và trưa là thời gian thích hợp nhất đển ăn bánh mì đen
Buổi sáng và trưa là thời gian thích hợp nhất đển ăn bánh mì đen

6.3. Bánh mì đen ăn ở đâu ngon nhất?

Khi biết được bánh mì đen bao nhiêu calo thì bạn nên tìm kiếm ngay một địa chỉ bán uy tín chất lượng, đảm bảo công thức làm ra loại bánh này là chuẩn nhất. Bánh mì đen bạn có thể tìm thấy ở bất kì siêu thị nào hay tại các cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm bánh mì. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo tại Hà Nội như Healthy Bread, Snap food, Tour les jour…

 

7. Những lưu ý khi ăn bánh mì đen

Khi đã biết được bánh mì đen bao nhiêu calo thì bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau. Đây là những cách để bạn ăn thực phẩm này tốt nhất cho sức khỏe.

Bánh mì đen khá đa dạng, có bánh mì kèm hạt ngũ cốc, bánh mì nho khô, bánh mì nguyên cám, bánh mì có đường (mức thấp)… Bánh mì đen thường là loại tốt nhất để giảm cân. Không nên thay toàn bộ nguồn tinh bột của bạn bằng bánh mì đen vì rất dễ gây hạ đường huyết do có lượng calo thấp. Nên ăn bánh mì đen kết hợp với các loại rau củ, thịt, trứng để món ăn thêm hấp dẫn và đủ dinh dưỡng hơn.

Qua bài viết trên bạn đã biết bánh mì đen bao nhiêu calo. Nhờ đó bạn cũng biết cách để sắp xếp và lên thực đơn ăn uống sao cho khoa học. Hãy theo dõi website tuoitrevasacdep.com để cập nhật các kiến thức về dinh dưỡng.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất