Bánh giò bao nhiêu calo? Tìm hiểu thông tin khoa học về bánh giò

Nguyễn Mai 281

Bánh giò là món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức ẩm thực nước Việt. Không chỉ được coi là món ăn sáng nóng hổi mà đây còn là món bánh “ăn vặt” đắt khách và được bày bán từ sáng tới tối. Bạn đang ăn kiêng và không biết bánh giò bao nhiêu calo? Đừng lo lắng, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc ngay trong bài viết sau.

1. Bánh giò được làm từ bột gì?

Bánh giò không còn xa lạ gì trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Được gói bằng lá chuối và tạo hình giống với bàn tay khum. Nguyên liệu để tạo nên chiếc bánh này là bột gạo tẻ, kết hợp với bột năng hòa chung với nước xương hầm. Phần nhân bánh được tạo nên từ hỗn hợp thịt băm, mộc nhĩ, hành tím, hành tây và trứng cút (nếu ở miền Nam). Sau đó, bánh được hấp cách thủy 30 – 40 phút.

Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ
Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ

2. Bánh giò bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong bánh giò được tạo nên từ lớp bột và nhân bánh.  Vì thế, bánh giò bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào khối lượng của các nguyên liệu trên. Trung bình, một chiếc bánh giò nặng khoảng 150g có chứa tới 440 calo. Thật bất ngờ khi một chiếc bánh nhỏ kia lại có thể chứa lượng calo tương tương với một bát phở lớn. 

Bánh giò có lượng calo tương đối cao
Bánh giò có lượng calo tương đối cao

Sở dĩ bánh có lượng calo cao như vậy là do các nguyên liệu đều đã trải qua quá trình chế biến trước đó. Vì thế mà hàm lượng chất béo có trong bánh cũng tăng lên. Chính vì thế mà bánh giò có lượng calo cao đến vậy.

3. Những lợi ích khi ăn bánh giò?

Về cơ bản bánh giò được làm từ các nguyên liệu đơn giản và quen thuộc như bột gạo, thịt băm, mộc nhĩ. Do vậy, bánh giò bao nhiêu calo chính là do các nguyên liệu trên quyết định. Dựa vào đó bạn cũng thấy được, nếu ăn bánh giò cơ thể sẽ được cung cấp một lượng calo dồi dào, giúp bạn chống lại cơn đói. 

Bánh giò mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Bánh giò mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

4. Ăn bánh giò có béo không?

Như đã đề cập ở trên thì bạn đã biết bánh giò bao nhiêu calo. Với lượng calo lớn như vậy liệu loại bánh này có khiến bạn bị tăng cân không? Bạn chỉ béo khi cơ thể tích tụ mỡ thừa từ việc không chuyển hóa hết năng lượng nạp vào. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều bánh giò nhưng không chịu vận động để tiêu thụ lượng calo đó thì sẽ bị béo.

Ăn bánh giò với lượng lớn sẽ gây tăng cân
Ăn bánh giò với lượng lớn sẽ gây tăng cân

Một chiếc bánh giò chứa 440 calo, trong đó lượng chất béo đến từ nhân bánh chính là yếu tố then chốt dẫn đến tăng cân. Đồng thời, loại bánh này chứa ít chất xơ nên không thích hợp cho những ai mong muốn giảm cân. Một ngày nếu ăn tới 2 cái bánh giò thì bạn nên cân nhắc lại lượng calo nạp vào ở các bữa chính để không khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa.

5. Bánh giò ăn kèm với những món nào?

Bánh giò có thể ăn kèm với một số đồ ăn khác để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Thông thường bánh có vị mặn nên sẽ ăn kèm với một chút tương ớt để tăng thêm vị cay nhẹ cho món ăn. Ở Hà Nội, bánh giò thường được ăn kèm với giò lụa và dưa chuột góp. Cách kết hợp này giúp cho bạn ăn mà không hề bị ngấy. Dưa góp giòn, chua ngọt, thanh mát sẽ làm kích thích vị giác. Nhờ đó mà bạn sẽ cảm thấy món bánh giò hấp dẫn hơn.

Bánh giò thường đặt ăn kèm với dưa góp và chả giò
Bánh giò thường đặt ăn kèm với dưa góp và chả giò

6. Những câu hỏi về bánh giò

Bánh giò tuy là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức để hiểu biết sâu rộng về món bánh này. Bên cạnh câu hỏi bánh giò bao nhiêu calo thì còn rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra. Chúng tôi đã tổng hợp thông tin từ những nguồn uy tín và gửi đến độc giả.

6.1. Bánh giò ăn vào có bị nóng không?

Thông thường các món ăn gây nóng trong thường có vị cay hoặc quá giàu đạm ( ví dụ như thịt chó) , khiến việc tiêu thụ các thức ăn này trở nên khó khăn. Cơ thể tỏa nhiệt lượng lớn khi tiêu thụ các đồ ăn này. Chính vì thế mà bạn có cảm giác nóng. Bánh giò được làm từ bột gạo và các nguyên liệu hết sức đơn giản nên không hề gây nóng. Vì thế, bạn hãy yên tâm ăn bánh giò mà không cần lo lắng.

Bánh giò không hề gây nóng
Bánh giò không hề gây nóng

6.2. Bà bầu có nên ăn bánh giò không?
Advertisement

Trong quá trình mang thai, việc ăn uống của mẹ bầu là rất quan trọng. Không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể thêm vào khẩu phần ăn. Tuy nhiên, mẹ bầu không cần quá lo lắng bởi bánh giò phù hợp cho giai đoạn thai kỳ. Loại bánh này không hề chứa bất kì thành phần nào gây hại đến sức khỏe. Vì thế, mẹ bầu có thể lựa chọn bánh giò để đổi vị.

6.3. Bánh giò bao nhiêu tiền?

Đây là món ăn bình dân với giá thành khá rẻ. Bạn có thể mua ở bất kỳ nơi nào mà không hề có sự chênh lệch nhiều. Mỗi chiếc bánh giò có giá dao động từ 15.000 – 35.000 VNĐ, tùy thuộc vào độ lớn và đồ ăn kèm. Nếu muốn thưởng thức những chiếc bánh giò lớn hơn, nhiều nhân và dưa góp ăn kèm thì chắc hẳn giá bánh sẽ cao hơn.

Bánh giò có giá thành khá rẻ
Bánh giò có giá thành khá rẻ

7. Những quán bánh giò ngon và nổi tiếng

Bánh giò là món ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội. Mỗi quán sẽ có công thức để tạo nên nét riêng. Bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các con phố lớn nhỏ tại Hà Nội, đặc biệt là các quán đồ ăn vặt hay quán chuyên về bánh. Tuy nhiên, nếu muốn ăn được những chiếc bánh giò thơm ngon đúng chuẩn thì nhất định bạn phải ghé con phố Thụy Khuê, Nguyễn Công Trứ, phố Cổ.

Bánh giò bao nhiêu calo chắc hẳn đến đây sẽ không còn là thắc mắc lớn nữa. Món bánh này rất ngon, bổ rẻ cho bạn thưởng thức tinh hoa ẩm thực nước nhà. Nếu đam mê ăn uống thì bánh giò là chân ái. Độc giả hãy theo dõi website tuoitrevasacdep.com để có thêm thật nhiều hiểu biết mới mẻ.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất