Bánh AFC bao nhiêu calo? Bật mí những bí mật ít người biết về bánh AFC

Nguyễn Mai 418

Bánh AFC là một trong những món bánh được nhiều người lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn nhẹ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về dinh dưỡng trong loại bánh này cũng như ăn đúng cách. Trong bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn biết được bánh AFC bao nhiêu calo cũng như bật mí thêm nhiều thông tin thú vị về món bánh này.

1. Bánh AFC bao nhiêu calo?

Bánh AFC là xem là một trong những món điểm tâm được nhiều người yêu thích với đa dạng các hương vị thơm ngon khác nhau. Thông thường, khi lựa chọn ít ai để ý đến hàm lượng calo có trong loại bánh này. Vậy bánh AFC bao nhiêu calo bạn có thắc mắc điều đó không? Lượng calo của bánh AFC có sự chênh lệch tùy vào từng hương vị. 

  • Bánh AFC vị rau: 125 calo/gói nhỏ
  • Bánh AFC vị tảo biển: 118 cal/gói nhỏ
  • Bánh AFC vị lúa mì: 123 calo/gói nhỏ
  • Bánh AFC trà xanh: 119 calo/gói nhỏ
  • Các vị bánh AFC khác nhau có lượng calo khác nhau
    Các vị bánh AFC khác nhau có lượng calo khác nhau

2. Thành phần dinh dưỡng có trong bánh AFC

Ngoài việc tìm hiểu bánh AFC bao nhiêu calo, bẹn nên xem xét đến thành phần dinh dưỡng có trong món bánh này. Nhìn chung, bánh AFC cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết như carbohydrate, chất xơ, protein và chất béo. Ngoài ra, mỗi vị bánh cũng chứa hàm lượng nhỏ đường cùng các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, và cholesterol. Các thành phần này đều không phải ớ mức vượt trội. Vì thế, món bánh này chỉ thích hợp làm món ăn nhẹ vào các bữa phụ trong ngày.

Dinh dưỡng trong bánh AFC
Dinh dưỡng trong bánh AFC

3. Ăn bánh AFC có tốt không?

Như đã đề cập đến ở trên thì bạn cũng thấy được rằng, bánh AFC có đủ 4 nhóm chất cần thiết nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, với hàm lượng dinh dưỡng vừa phải nên đây thích hợp là món vặt, giảm cơn đói tức thì vào các bữa phụ. Vì thế, nếu lựa chọn đây là thực phẩm tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể thì chắc chắn là một lựa chọn tốt. Đương nhiên, bạn không nên ăn bánh AFC thay cơm vì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể.

Bánh AFC giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
Bánh AFC giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

4. Hướng dẫn ăn bánh AFC đúng cách
Advertisement

Bánh AFC nhìn chung không gây béo cho cơ thể, thậm chí đây còn là món ăn vặt giúp bạn bổ sung năng lượng mà không gây tăng cân. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn đúng cách mới có thể giúp bạn giảm cân. Như đã tìm hiểu thì bạn cũng biết bánh AFC bao nhiêu calo, nếu ăn nhiều thì chắc chắn món bánh này sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, áp dụng các cách sau để ăn bánh tốt cho sức khỏe mà không lo béo.

  • Chỉ nên ăn tối đa 20g bánh trong một bữa để tránh bị tăng cân
  • Ăn bánh AFC vào bánh phụ, không thay thế món bánh này cho các bữa chính
  • Nên lựa chọn vị bánh AFC ít mặn và có lượng đường thấp sẽ giảm cân tốt hơn, ví dụ như tảo biển hay rau củ
  • Có thể ăn kèm bánh với nước trái cây hoặc sữa để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết
Cách ăn bánh AFC đúng chuẩn
Cách ăn bánh AFC đúng chuẩn

5. Những câu hỏi về bánh AFC

Tìm hiểu về một thực phẩm hay bất kì một món ăn dinh dưỡng nào, bạn cũng cần xác định rất nhiều thông tin quan trọng. Bên cạnh câu hỏi bánh AFC bao nhiêu calo thì còn rất nhiều điều thú vị khác mà chắc chắn bạn sẽ bất ngờ. Cùng bật mí ngay sau đây nhé!

5.1. Bánh AFC có tốt cho phụ nữ mang thai không?

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ cũng tăng lên. Chính vì thế, các món trong khẩu phần ăn dành cho mẹ bầu cũng cần cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng. Vậy bánh AFC có phải là lựa chọn tốt hay không?

Bánh AFC không phải lựa chọn tốt cho mẹ bầu
Bánh AFC không phải lựa chọn tốt cho mẹ bầu

Theo như thông tin mà nhà sản xuất cung cấp thì lượng chất béo có trong bánh AFC lớn hơn hàm lượng chất béo tiêu chuẩn. Trong khi đó, hàm lượng tinh bột và protein lại chưa đặt mức tiêu chuẩn. Chính vì thế, đây không phải là loại bánh tốt cho bà bầu. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị tích tụ chất béo, trong khi thiếu tinh bột và protein. Vì thế, nếu muốn ăn bánh này, mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác để đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện.

5.2. Ăn bánh AFC có bị nóng không?

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, bánh AFC được tạo nên từ các nguyên liệu  không mang tính nóng và an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm ăn loại bánh này mà không cần quá lo lắng. Kể cả với cơ địa nhạy cảm thì bánh AFC cũng không gây nóng hay mẩn đỏ. 

5.3. Bệnh nhân tiểu đường có ăn bánh AFC được không?

Bệnh nhân tiểu đường không cần quá quan tâm đến việc bánh AFC bao nhiêu calo. Thay vào đó, bạn nên chú trọng nhiều hơn đến hàm lượng đường có trong loại bánh này. Với những ai đang mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế việc ăn bánh AFC vì món ăn vặt này có chứa đường. Tuy là hàm lượng đường không quá cao nhưng nếu ăn nhiều sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế ăn bánh AFC
Bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế ăn bánh AFC

5.4. Ăn bánh AFC có bị nổi mụn không?

Những ai có cơ địa nhạy cảm hoặc làn da bị mụn thì cần tránh xa các đồ ăn nhiều chất béo và hàm lượng đường cao. Bánh AFC là món ăn vặt không gây nóng trong người cũng như có hàm hàm lượng chất béo, đường ở mức tương đối. Vì thế, nếu ăn ở mức hợp lý thì da sẽ không bị nổi mụn.

Như vậy, Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bánh AFC bao nhiêu calo cũng như giúp bạn biết cách ăn bánh giảm cân hiệu quả. Bạn cần cân nhắc để lựa chọn và ăn bánh phù hợp để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất