1 gói mì tôm bao nhiêu calo? Gợi ý cách ăn mì tôm không tăng cân

Nguyễn Mai 231

Mì tôm là món ăn tiện lợi, đơn giản và có hương vị hấp dẫn, rất thích hợp để “cứu đói” cho những ai có công việc bận rộn. Chỉ mất một vài phút là bạn đã có ngay một tô mì thơm ngon. Vậy 1 gói mì tôm bao nhiêu calo và liệu đây có phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe? Trong bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn hiểu thêm về thực phẩm này cũng như ăn mì một cách khoa học.

1. 1 gói mì tôm bao nhiêu calo?

Mì tôm là thực phẩm chứa tinh bột nhằm cung cấp calo một cách nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian chế biến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây không phải là thực phẩm tốt vì có chứa quá nhiều calo, dễ gây béo. Vậy 1 gói mì tôm bao nhiêu calo và có cao như lời đồn.

Một gói mì tôm bao nhiêu calo
Một gói mì tôm bao nhiêu calo

Thông thường, một gói mì tôm 75g có chứa 350 calo. Đây là lượng calo rất cao, tương đương với một bữa ăn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, con số này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào từng loại mì.

  • Mì hảo hảo: 350 calo
  • Mì omachi 80g: 345 calo
  • Mì koreno 100g: 365 – 590 calo
  • Mì gấu đỏ 75g: 284 calo
  • Mì 3 miền 75g: 380 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong mì tôm

1 gói mì tôm bao nhiêu calo chủ yếu đến từ thành phần carbohydrate và chất béo. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa một lượng nhỏ protein. Mì tôm không chứa chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Vì thế, mà đây được coi là thực phẩm không dinh dưỡng và không được khuyến khích sử dụng thường xuyên. 

3. Ăn mì tôm có làm bạn béo không? 

Sợi mì tôm được chế biến bằng cách chiên qua dầu để tạo hương vị rồi sấy khô để bảo quản. Chính vì thế mà lượng calo có trong món ăn này là rất cao. Chất béo có trong thực phẩm này chiếm từ 15 – 20% và chủ yếu là các axit no, khó tiêu hóa. Chính vì thế mà ăn mì tôm làm bạn tăng cân nhanh chóng. 

Ăn mì tôm khiến bạn tăng cân nhanh chóng
Ăn mì tôm khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Ngoài ra, mì tôm không có thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, mà lượng chất béo nạp vào cơ thể khó được tiêu hóa, tích tụ lại dẫn đến tăng cân. Hơn nữa, mì tôm là món ăn nhanh thường được chế biến cùng với thịt bò, trứng nên lượng calo nạp vào sẽ cao hơn. Do đó, mì tôm gây tăng cân là điều hoàn toàn dễ hiểu.

4. Hướng dẫn ăn mì tôm đúng cách

1 gói mì tôm bao nhiêu calo chắc hẳn bạn đã nắm rất rõ. Vậy làm sao để ăn loại mì này mà không hề gây tăng cân cũng như vẫn đảm bảo sức khỏe. Nếu biết cách ăn uống khoa học hơn thì bạn sẽ hạn chế được tác hại từ việc ăn mì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta không nên ăn mì tôm với tần suất khá thường xuyên, chỉ nên ăn tối đa 3 lần/tháng. 

Không nên ăn mì tôm quá nhiều
Không nên ăn mì tôm quá nhiều

Để hạn chế được lượng chất béo nạp vào cơ thể thì hãy bỏ qua các gói gia vị có trong gói mì. Trước khi nấu mì, bạn hãy chần mì qua nước sôi để loại bỏ được phần nào lượng chất béo. Nếu được hãy cố gắng nấu mì ăn kèm với rau để bổ sung chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. 

Thông thường người ta hay ăn kèm mì tôm với trứng. Nhưng cách làm này không phù hợp dành cho những ai đang giảm cân, vì trứng cũng có lượng calo tương đối cao. Thay vào đó bạn nên ăn kèm với 30g thịt lợn nạc hoặc ức gà. Như vậy, chế độ ăn vừa được bổ sung đạm vừa có chất xơ sẽ hạn chế được lượng chất béo. 

5. Câu hỏi thường gặp

Như đã đề cập đến ở trên thì bạn đã biết 1 gói mì tôm bao nhiêu calo. Bạn nghĩ rằng, với lượng calo đó bạn hoàn toàn có thể thay thế các bữa cơm bằng mì tôm để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Vậy bạn đã biết hết tác hại của việc làm này chưa?

5.1. Ăn mì tôm hàng ngày có tốt không?

Mì tôm không hề có vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, nên khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh. Mì tôm chỉ giúp bạn no trong một thời gian ngắn chứ không hề nuôi dưỡng, cải thiện sức khỏe. 

Không nên ăn mì tôm hàng ngày vì ảnh hưởng tới sức khỏe
Không nên ăn mì tôm hàng ngày vì ảnh hưởng tới sức khỏe

5.2. Ăn mì tôm có gây ung thư không?

Mì tôm khi ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do sợi mì chứa nhiều cholesterol xấu. Chất béo trong mì tôm sẽ làm cản trở máu lưu thông, thậm chí có thể dẫn đến máu nhiễm mỡ, huyết áp cao. Ngoài ra, hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng, thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. 

Ăn mì tôm quá thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư
Ăn mì tôm quá thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng ăn quá nhiều mì tôm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Các chất bảo quản, phụ gia thêm vào mì tôm thường không được kiểm soát chặt chẽ. Chính vì thế, mà sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

5.3. Ai không nên ăn mì tôm?

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên ăn mì tôm bởi các chất bảo quản và dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, mẹ bầu cần nguồn dinh dưỡng dồi dào để bé có thể phát triển toàn diện. Trong khi đó, mì tôm không hề đáp ứng được yêu cầu này. Vì vậy các mẹ nên chú ý, loại bỏ món ăn ra khỏi khẩu phần ăn.

Trẻ nhỏ cũng là đối tượng cần tránh ăn mì tôm bởi nó ảnh hưởng tới sự phát triển trí não. Thực phẩm này có thể làm trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi cũng như táo bón, nóng trong. Chính vì thế, mà nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển về thể chất và trí não của bé sau này.

1 gói mì tôm bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết bởi những kiến thức trên. Hy vọng qua bài viết này, độc giả sẽ biết cách xây dựng lối sống khoa học, tránh xa các thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất